ไม่ใช่แค่ขอนแก่น! เพจดังเผยขายประกันแฝงในการบ้าน เจอทั้งโรงเรียน กทม.-ภาคเหนือ

ไม่ใช่แค่ขอนแก่น! เพจดังเผยขายประกันแฝงในการบ้าน เจอทั้งโรงเรียน กทม.-ภาคเหนือ

ไม่ใช่แค่ขอนแก่น! เพจดังเผยขายประกันแฝงในการบ้าน เจอทั้งโรงเรียน กทม.-ภาคเหนือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจดังเผย ขายประกันแฝงในการบ้าน ไม่ได้มีแค่ขอนแก่น ผู้ปกครองเจอกันเพียบ ทั้งโรงเรียนใน กทม. และภาคเหนือ 

จากกรณี พ่อของนักเรียนชั้นประถมศึกษา โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ได้ออกมาเผยแพร่ว่าถูกตัวแทนของบริษัทประกันชีวิตโทรศัพท์มาหาในวันหยุด เพื่อเสนอขายประกันและการออมเงินให้กับลูกสาว โดยตัวแทนบริษัทประกันแจ้งว่า ได้เบอร์โทรศัพท์และข้อมูลมาจากการบ้านที่ทางโรงเรียนให้เด็กนักเรียนทำส่งครู ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-addict ได้เผยแพร่ภาพใบงานหรือการบ้านที่ลูกได้รับ ซึ่งได้มาจากคุณแม่รายหนึ่งซึ่งลูกเรียนอยู่ในโรงเรียนใน กทม. และอีกแห่งคือโรงเรียนในภาคเหนือ

โดยระบุว่า "คุณแม่อีกท่านนึงส่งมา บอกลูกเขาได้รับใบงานแบบนี้ แต่พ่อแม่ไม่กรอก เพราะเห็นปุ๊บ รู้เลย ประกันชีวิตแหงๆ อันนี้โรงเรียนไม่ใกล้ไม่ไกล ใน กทม. นี่เอง"

ขณะที่อีกโพสต์ เพจ Drama-addict ระบุว่า "อันนี้คุณแม่อีกท่านส่งมา จากโรงเรียนแถวภาคเหนือ มึงทำทั่วประเทศเลยนี่หว่า ผู้ปกครองอีกท่านระบุว่า ใบงานแบบนี้เคยโดน พออ่านแล้วเอะใจทันทีว่าประกันแน่ ๆ เลยถามครู ครูคืออ้ำอึ้งนิดนึงก่อนตอบว่าเป็นของ บ.ประกัน ถ้าไม่สะดวกไม่ต้องส่งก็ได้

แต่ลูกเราจะร้องบอกว่าต้องส่ง เหมือนครูบังคับเด็กมากลาย ๆ ว่าต้องส่ง

เพื่อนส่งไป 3 อาทิตย์ประกันโทรมา พูดวกไปวนมาจนงงไปหมด บอกเป็นประกันการศึกษา แล้วโทรมาคือ ของสายผู้ปกครอง.... จนเพื่อนนึกว่าครู หรือเจ้าหน้าที่โรงเรียน กว่าจะรู้ทำประกันไปเป็นประกันอุบัติเหตุ ไม่ได้เกี่ยวกับโรงเรียนหรืออะไรเลย

อีกคนลูกอยู่ชั้นโตหน่อย ให้ใบงานให้เด็กทำส่ง พอเด็กทำส่ง สรุปคือเด็กทำประกัน ประกันโทรไปหาผู้ปกครอง ขอเรียกเงินเพราะเด็กทำประกันยังไม่จ่ายเงิน เพื่อนก็แบบลูกเพิ่ง 15 ไปทำประกันอะไรตอนไหน ก็คืองงมาก"

ขณะที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า บริษัทประกันแห่งหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจง การหาข้อมูลของบริษัทประกันจากการระบายสีของเด็ก ระบุว่า

"จากกรณีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน เรื่องการกระทำให้ได้มาซึ่งข้อมูลส่วนตัวจากการบ้านระบายสีของเด็ก รร.อนุบาลในจังหวัดขอนแก่นเพื่อการขายประกัน ในฐานะบริษัทประกันชีวิต ขอร่วมชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นดังนี้

หลังจากบริษัทฯ ได้ทราบเรื่องดังกล่าว ในฐานะหนึ่งในบริษัทประกันชีวิต ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบทันทีและพบว่าบุคคลที่กระทำการดังกล่าวเป็นตัวแทนที่มีสัญญากับบริษัท ขณะนี้บริษัทฯ กำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด หากพบว่าตัวแทนของบริษัทมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และดำเนินงานขายที่ขัดต่อหลักการทางจริยธรรมและข้อกำหนดของบริษัท บริษัทฯจะมีมาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาดต่อไป

บริษัทฯ ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าบริษัทฯไม่มีนโยบายในการได้มาซึ่งข้อมูลของผู้มุ่งหวังด้วยการใช้วิธีการเช่นนี้"

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ไม่ใช่แค่ขอนแก่น! เพจดังเผยขายประกันแฝงในการบ้าน เจอทั้งโรงเรียน กทม.-ภาคเหนือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook