มือปืนเม็กซิโกสังหาร จนท.สถานกงสุลสหรัฐ

มือปืนเม็กซิโกสังหาร จนท.สถานกงสุลสหรัฐ

มือปืนเม็กซิโกสังหาร จนท.สถานกงสุลสหรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มมือปืนในเมืองซิวดัด ฮัวเรซ บริเวณพรมแดนเม็กซิโกติดกับสหรัฐที่เผชิญปัญหาสงครามยาเสพติด ก่อเหตุสังหารชาวเม็กซิโก 1 คน และชาวอเมริกัน 2 คน ที่เกี่ยวข้องกับสถานกงสุลสหรัฐ ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แสดงความไม่พอใจต่อเหตุที่เกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่สหรัฐและเม็กซิโก เผยว่า สตรีชาวอเมริกันที่ทำงานให้สถานกงสุลสหรัฐในเมืองซิวดัด ฮัวเรซ ซึ่งมีพรมแดนติดกับเมืองเอล ปาโซ รัฐเท็กซัส และสามีชาวอเมริกันถูกกลุ่มมือปืนที่สงสัยว่าจะเป็นสมาชิกขบวนการค้ายาเสพติดยิงเสียชีวิตช่วงกลางวันเมื่อวานนี้ ขณะเดินทางออกจากงานสังคมของสถานกงสุล ส่วนชายชาวเม็กซิโก ซึ่งเป็นคู่สมรสของเจ้าหน้าที่สถานกงสุลสหรัฐอีกคนก็ถูกสังหารช่วงเวลาไล่ เลี่ยกันในพื้นที่อื่นของเมือง หลังจากเขาและภรรยาออกจากงานของสถานกงสุล แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ชัดเจนว่า เหยื่อทั้งหมดเป็นเป้าหมายแท้จริงของกลุ่มมือปืนหรือไม่ รวมทั้งยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

นายไมค์ แฮมเมอร์ โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติประจำทำเนียบขาว ระบุว่า ประธานาธิบดีโอบามา รู้สึกเสียใจ และไม่พอใจกับข่าวที่เกิดขึ้น ทั้งยังร่วมแบ่งปันความรู้สึกไม่พอใจกับคนเม็กซิโกที่มีต่อเหตุสังหารผู้คน หลายพันคนในเมืองซิวดัด ฮัวเรซ และพื้นที่อื่นของเม็กซิโก

เหตุนองเลือดในเมืองซิวดัด ฮัวเรซ ปะทุขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากนายวินเซนเต คาร์ริลโญ ฟูเอนเตส หัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดฮัวเรซ กำลังต่อสู้อย่างหนักกับนายวาควิน "ชอร์ตตี" กูซแมน พ่อค้ายาเสพติดอันดับหนึ่งของเม็กซิโก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook