หนุ่มคาใจ ขับรถ 3 ชม.ไปตามนัดดูตัว แต่สาวเห็นหน้าปุ๊บวิ่งหนี ตามไปเคาะถามถึงบ้าน

หนุ่มคาใจ ขับรถ 3 ชม.ไปตามนัดดูตัว แต่สาวเห็นหน้าปุ๊บวิ่งหนี ตามไปเคาะถามถึงบ้าน

หนุ่มคาใจ ขับรถ 3 ชม.ไปตามนัดดูตัว แต่สาวเห็นหน้าปุ๊บวิ่งหนี ตามไปเคาะถามถึงบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มขับรถ 3 ชม.ไปตามนัดดูตัว แต่ “หม้ายสาว” เห็นหน้าครั้งแรกวิ่งหนีไม่เหลียวหลัง ยังไม่ทันได้พูดอะไรสักคำ...

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในมณฑลส่านซี ประเทศจีน ชายคนหนึ่งขับรถในระยะทางไกลกว่า 300 กิโลเมตร ใช้เวลามากกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อนัดบอด เมื่อตอนไปถึงแม่สื่อก็พาเขาไปที่บ้านของหญิงสาวเพื่อพบปะพูดคุยตามกระบวนการนัดบอด และเนื่องจากเป็นการพบกันครั้งแรก เขาจึงซื้อช่อดอกไม้ มาสร้างความประทับใจเล็ดๆ น้อยๆ ด้วย เพราะจึงคิดว่าเธอคงจะชอบ

อย่างไรก็ตาม ความจริงที่เจอช่างแตกต่างไปจากที่เขาคาดหวังไว้ เพราะทันทีที่เขาเดินเข้าไปหาเธอพร้อมช่อดอกไม้ในมือ เห็นได้ชัดว่าหญิงสาวคู่นัดบอดมีอาการตกตะลึง นอกจากจะไม่รับช่อดอกไม้แล้ว ยังทำเพียงแค่เหลือบมองเขา และหันหลังวิ่งหนีไป การกระทำนั้นย่อมทำให้เขาสับสน เธอเป็นอะไร?

เขายังคงพยายามคิดในแง่ดีว่า เธอแค่ขี้อายและอาจต้องการกลับบ้านเพื่อแต่งหน้าหรือเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่เมื่อตัดสินใจเดินตามเธอไปถึงประตูหน้าบ้าน เฝ้ารอแล้วรอเล่าด้วยท่าทีสุภาพ แต่ผู้หญิงคนนั้นก็ไม่ยอมออกมา และไม่มีคำอธิบายใดๆ เหมือนเธอเพียงแค่ไม่อยากเจอเขา นั่นทำให้เขาอารมณ์เสียเช่นกัน จึงโยนดอกไม้ลงแล้วหันหลังกลับทันที

ชายหนุ่มคิดว่า เขาแค่มานัดบอด ไม่ได้มาขอความช่วยเหลือ หรือขอหยิบยืมทรัพย์สิน แม้ว่าหญิงสาวจะขี้อายเธอก็ไม่ควรซ่อนตัวจากคู่นัดบอดแบบนี้ ทำให้เขาอดจะบ่นพึมพำลับหลังไม่ได้ว่า “เธอแต่งงานเป็นครั้งที่สองแล้ว และยังแกล้งทำเป็นเด็กไร้เดียงสา”

ปรากฎว่า หญิงคนนี้เคยแต่งงานและผ่านการหย่าร้างมาแล้วครั้งหนึ่ง อีกทั้งยังมีลูกติดมาด้วย ซึ่งแน่นอนว่าหากจะสานสัมพันธ์กัน ในอนาคตเขาต้องดูแลทั้งแม่และลูก ทำให้ในตอนแรกชายหนุ่มเองก็รู้สึกขุ่นเคืองกับเงื่อนไขดังกล่าว แต่ท้ายที่สุดเขาก็ยังตัดสินใจมาดูตัวตามนัด เพราะลึกๆ เชื่อว่าบางทีพวกเขาทั้งสองอาจถูกลิขิตให้อยู่ด้วยกัน

แต่เมื่อต้องมาเจอการกระทำไม่มีเหตุผล และไม่มีมารยาทของอีกฝ่าย เขาก็คิดว่านี่มันมากเกินไปจริงๆ ในเมื่อเธอไม่อยากไปนัดบอด ก็ไม่ควรตกลงกับแม่สื่อแล้วนัดให้ผู้ชายไปพบแบบนี้ เพราะจะทำให้ทุกคนเสียเวลา ขาขับรถทางไกลมาเหนื่อยมากๆ ใช้เวลาไปกลับรวม 6 ชั่วโมง กลับไม่ได้พูดอะไรกับคู่นัดบอดสักคำ ไม่เข้าใจการกระทำของเธอด้วยซ้ำ

สุดท้ายชายหนุ่มก็ขี้เกียจเกินกว่าจะอยู่เฝ้าคอยหรือตามใจเธอ สิ่งที่แย่ที่สุดที่เขาทำได้คือเปลี่ยนเป้าหมาย ไม่ใช่ว่าเขาจะไม่สามารถมีภรรยาได้เสียเมื่อไหร่

เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงโซเชียลฯ ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นว่า ไม่ว่าหญิงสาวจะเขินอาย หรือไม่พร้อมเพราะเหตุใดๆ แต่พฤติกรรมของเธอก็ค่อนข้างจะสุดโต่งไปหน่อย อย่างน้อยเธอควรตระหนักรู้ในตนเองและการสุภาพต่อ “แขก” ถือเป็นมารยาทพื้นฐานอย่างหนึ่งของผู้คนในสังคม

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ หนุ่มคาใจ ขับรถ 3 ชม.ไปตามนัดดูตัว แต่สาวเห็นหน้าปุ๊บวิ่งหนี ตามไปเคาะถามถึงบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook