"โบ TK" เปิดใจครั้งแรก! ปิดฉากชีวิตคู่ 14 ปี เล่าสาเหตุทะเลาะวันเดียวเลิกเลย

"โบ TK" เปิดใจครั้งแรก! ปิดฉากชีวิตคู่ 14 ปี เล่าสาเหตุทะเลาะวันเดียวเลิกเลย

"โบ TK" เปิดใจครั้งแรก! ปิดฉากชีวิตคู่ 14 ปี เล่าสาเหตุทะเลาะวันเดียวเลิกเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาเปิดเผยสถานะหัวใจครั้งแรก สำหรับนักร้องสาว โบ สุรัตนาวี หรือ โบ TK ประกาศชัดจบชีวิตคู่ 14 ปี เลิกรากับสามี คิด ภาษิต ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ต้นปีที่ผ่านมาแล้ว ลาสุดเจ้าตัวมีโอกาสมานั่งพูดคุยในรายการ แฉ จึงได้เล่าถึงสาเหตุตัดสินใจจบความสัมพันธ์เป็นครั้งแรก

โดย โบ สุรัตนาวี เผยว่า "จริงๆ เลิกกันตั้งแต่กุมภาพันธ์แล้วค่ะ เรื่องราวมันนานแล้ว ไม่มีข่าวอักษรย่อหรืออะไรเลย เพราะเราไม่ได้เล่าให้ใครฟัง ถ้าเราเจอเพื่อน เราเจอกลุ่มคนที่เราสนิท เราก็คุย เรามีเพื่อนที่ปรึกษา เรามีครอบครัว เรารู้สึกว่ามันพอแล้ว เราไม่ได้อยากที่จะต้องมาแชร์ความทุกข์ให้สื่อรู้ เราแฮปปี้แล้ว"

"คือวันนี้ที่อยากจะบอก เพราะว่าเรารู้สึกเมื่อเลิกกัน ต่างคนต่างมีอิสระกัน คือมันมีเรื่องเยอะ จะต้องมีคนส่งรูปมาหรืออะไร คือไม่ต้องบกเราแล้ว บางทีเราอึดอัดเวลามีคนมาถาม อีกคนไปไหน ก็ไม่เป็นไรแล้ว หรือเห็นโบว์ไปกับใครก็ไม่ต้องสงสัย หรือไม่ต้องไปบอกใคร ไม่ต้องเชื่อมโยงกันแล้ว ตอนนี้สภาพจิตใจพร้อมแล้ว"

"ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมา 11 ปี ถามว่าเกิดอะไรขึ้น โบว่ามันมีสาเหตุเหมือนคู่รักทุกคู่ ตอนเราเริ่มแต่งงานก็อยากให้มันดีตลอดไป หรือว่ามีเป้าหมายในชีวิตที่ไปด้วยกันได้ แต่พอวันหนึ่งที่มันมีปัญหาในความสัมพันธ์มันไปต่อไม่ได้ เราก็คิดว่าเราพยายามที่สุดแล้วทั้งคู่ มันก็ได้แค่นั้น ถามว่าใครคือคนที่เปลี่ยนไป คือเอาเป็นว่า 11 ปี เขาดีทุกอย่าง โบว์ก็ทำดีที่สุด

เราต่างคนต่างอุทิศชีวิตให้กันคือมันก็ดี แต่ ณ วันหนึ่งที่เรารู้ว่า มันไม่ใช่แล้ว หรือตลอดมามันอาจจะไม่ใช่ก็ได้ เราอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมง บางทีเรางงว่าอาจจะมีบางมุมที่เราไม่รู้เลยก็ได้ ไม่รู้จักในตัวตนเขาเลย โบว่าทุกคู่มันน่าจะมีมุมนี้ เราไม่รู้อะ ที่ผ่านมามันก็ดีมาตลอด"

"ประเด็นที่ไม่เคยทะเลาะกันเลยนี่แหละถึงแปลก วันที่ตัดสินใจเลิกกันเป็นวันที่ทะเลาะกันครั้งแรก ในรอบ 11 ปี แล้วเขาก็ไปเลย มันมีเรื่องราวหลายๆ เรื่อง เราไม่ใช่แบบหนึ่งเรื่องแล้วเราตัดสินใจเลิกเลย ภาพที่เราเห็นเราก็เชื่อว่ามันจริง มันก็สวยงาม แต่มันก็จะมีมุมที่เราไม่รู้ ก็คือเรื่องที่มัน เอาเป็นว่ามันไม่ควรที่จะเกิดขึ้น เรารู้สึกว่าถ้าความสัมพันธ์มันไปต่อไม่ได้ ก็ต้องคุยกัน โบวว่าไม่ใช่หมดโปรหรอก ถ้ามันโปรมันน่าจะสั้นๆ มากกว่า เรื่องของเขาโบก็ตอบแทนเขาไม่ได้ แต่ในส่วนของโบว์ที่เจอ โบประสบมาโบก็งงเหมือนกัน"

"ใช้คำว่าคบซ้อนได้มั้ย ไม่ จะไปพูดเรื่องมีมือที่ 2 ที่ 3 มันไม่ใช่ค่ะ คน 2 คน ก็คือชีวิตคู่ความสัมพันธ์ ถ้ามันจะมีเรื่องราวอะไรก็ตาม ถ้าสองคนรักกันความสัมพันธ์มันไปต่อได้อยู่แล้ว วันที่เลิกกันก็มีหลายๆ ฝ่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง มันก็มีจุดที่คุยกันเองไม่ได้เหมือนกัน"

"จุดแตกหักในส่วนไหนที่คิดว่าเราไม่ดี ไม่มี(หัวเราะ) คือมันคิดไม่ออก มันเป็นแค่วันเดียวจบเลย เป็นอะไรที่แปลกมากๆ ก็พยายามหาวิธีที่มันดี พยายามหลายๆ อย่างแล้ว แต่ไม่เป็นผลมันไปต่อไม่ได้จริงๆ มันเป็นเรื่องชีวิตคู่ต้องคิดไปในทางเดียวกัน เป้าหมายต้องเป็นเป้าหมายเดียวกัน ในเมื่อเป้าหมายไม่เหมือนกันแล้วก็คงยาก"

"มีเหตุการณ์เมาจนขาดสติโดนผู้ชายบล็อกใส่ทันที วันนั้นขาดสตินิดหน่อย จากปกติเราไม่ได้เป็นแบบนั้น และก็ไปโทรหาเขาเยอะมาก เราก็เลยบล็อกเรา บล็อกกันไปในระยะนึง หลังจากเลิกกันไปสภาพจิตใจพัง มันเป็นเรื่องที่เสียใจมากๆ ก็ต้องมีครอบครัวซัพพอร์ตที่เข้าใจ แล้วก็มีเพื่อนที่พูดคุยได้ทุกเรื่องที่เราไว้ใจ และพี่ๆ หลายคนที่ให้คำแนะนำ แต่ว่าข้อดีก็คือทุกคนไม่มีใครบังคับให้โบหาย"

"โบเป็นคนไม่ยอมรับความจริงที่ว่าต้องเลิกกัน เราก็เลยต้องปรึกษาหมอ ไปหาจิตแพทย์ คือมันนอนไม่ได้ มีอาการแพนิค ผอมลง เครียด พยายามหาทางออกด้วยตัวเอง ไปออกกำลังกาย กินให้ครบ 5 หมู่ เรารู้สึกว่าอกหักเรื่องเล็กสำหรับเรานะ เราต้องรอดดิ"

"แต่พอสุดท้ายแล้วมันไม่ได้ ก็เลยไปปรึกษาจิตแพทย์ ช่วยเรื่องการนอน ยาคลายเครียด มีมีกระบวนการรักษาก็ 6 เดือน หมอบอกอย่างโบสู้อยู่แล้วเดี๋ยวก็หาย 6 เดือน แล้วเราก็เลิกยา ตอนนี้คลีน มันไม่ถึงขั้นเรียกว่าป่วยทางจิต แค่กังวลเป็นความเครียดค่ะ พอวันที่ยอมรับความจริงได้ มันก็ไปต่อได้"

"วันนี้คือโสดค่ะ จิตใจแข็งแรงดีแล้ว ถามว่ายังมีเศร้ามั้ย ก็ยังมีมาบ้าง ระยะมันนาน ความทรงจำมันเยอะ แต่มันก็เป็นอดีตไปแล้วค่ะ ถามว่าเปลี่ยนสถานะกันแล้วเป็นเพื่อนได้มั้ย คิดว่าเป็นได้ แต่ยังไม่มีโอกาสมากกว่า แต่ยังไงวงการมันเล็กอยู่แล้ววันนึงก็ต้องมาเจอกัน"

"อย่าง จอยซ์ ก็คอยซัพพอร์ตเยอะมาก วันที่gikขี้เกียจทำงาน ก็แบบใส่ชุดนี้ จากปกติเราดูแลเขา วันที่เราล้มเขาดูเรา จอยซ์เป็นคนที่เข้มแข็งมาก เขาบอกเรื่องมึงนิดหน่อย(หัวเราะ) เราเห็นเพื่อนที่เข้มแข็ง เขาบอกโบเราเป็นเพื่อนกัน กูรู้มึงจะผ่านเรื่องนี้ไปได้ เรามีคนข้างๆ ที่ดูแลเรา ถือเป็นความโชคดีของเรา อย่างน้อยวันที่เราล้ม เหมือนเราล้มบนฟูก"

"ก็อยากบอกหลายๆ คนว่า ถ้าเห็นคนรอบๆ ตัวเขาเกิดปัญหา บางทีเขาอาจจะไม่แสดงออกให้เราเห็น คือให้เรามีความเห็นอกเห็นใจ เวลาเขาทำตัวไม่น่ารักมันต้องมีสาเหตุบางอย่างอยู่ข้างหลังเขา โบก็เลยเข้าใจคนอื่นมากขึ้น อย่าเพิ่งไปตัดสินใคร เข้าใจเขาแล้วฟังเขาเยอะๆ จิตใจคนเรามันบอบบางมาก เดี๋ยวนี้เราเห็นคนฆ่าตัวตาย คนคิดสั้นกันเยอะมากๆ ถ้าเราให้กำลังใจเขา ช่วยเขาได้ เราอาจจะช่วยชีวิตคนๆ นึงไว้ด้วยคำพูดของเราก็ได้"

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "โบ TK" เปิดใจครั้งแรก! ปิดฉากชีวิตคู่ 14 ปี เล่าสาเหตุทะเลาะวันเดียวเลิกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook