ลอบบึ้ม ผกก.บันนังสตา ดับ-ลูกน้องเจ็บ 4

ลอบบึ้ม ผกก.บันนังสตา ดับ-ลูกน้องเจ็บ 4

ลอบบึ้ม ผกก.บันนังสตา ดับ-ลูกน้องเจ็บ 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ ผกก.บันนังสตา ยะลา รวมบาดเจ็บ 5 นาย ตร.พบคนร้ายซ่อนระเบิดไว้ใต้ท่อระบายน้ำ ลากสายเข้าป่าละเมาะ รอจังหวะแล้วกดระบิด

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่งผลให้ผู้กำกับได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมลูกน้องอีก 4 คน ขณะกลับจากติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ เหตุเกิดที่บริเวณบ้านทับช้าง ม. 2 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 นาย ทราบชื่อ คือ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา , ร.ต.ท.กิตติศักดิ์ โลมา รองสารวัตรปราบปรามบันนังสตา , ด.ต.โสภณ อินทรบวร , ส.ต.ท.ระวิกรณ์ สังข์ศิริ และ อีกนายยังไม่ทราบชื่อ รวม 5 นาย ทั้งหมดถูกลำเลียงทั้งทางรถยนต์ และทางเฮลิคอปเตอร์ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาเป็นการด่วน ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบหลุมระเบิดกว้างประมาณ 2 เมตร ลึก ประมาณ 1 เมตร โดยคนร้ายได้ซุกระเบิดไว้ใต้ท่อระบายน้ำใต้ผิวถนน แล้วลากสายไปยังป่าข้างทาง นอกจากนี้ ยังพบว่ารถยนต์กระบะโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กข.9302 ยะลา ที่ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตานั่งมา ได้รับความเสียหายสภาพพังยับเยิน

เบื้องต้นเชื่อว่า เป็นการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดโรงพยาบาลศูนย์รายงานว่า พ.ต.อ. สมเพียร ได้เสียชีวิตลงแล้ว เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนต่างเสียใจและเสียดายนายตำรวจฝีมือดี ที่ต้องมาจบชีวิตลงท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ หลังจากที่ผู้กำกับได้ขอย้ายตัวเองออกนอกพื้นที่ก่อนเกษียณ แต่ก็ต้องมาจบชีวิตลงก่อนเกษียณชีวิตราชการเช่นเดียวกัน

fด้านพ.ต.อ.ศารทูล ประดิษฐ์ ผกก.สภ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี เพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนผู้กำกับการ รุ่น 52 ของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้าย ลอบวางระเบิด กล่าวว่า เพิ่งได้คุยโทรศัพท์กับผู้ตายเมื่อคืนที่ผ่านมา โดย พ.ต.อ.สมเพียร โทรมาระบายความอึดอัด ที่ไม่ได้รับความเห็นใจ จากผู้บังคับบัญชาในการโยกย้าย และตั้งแต่ที่ร้องเรียนไป กับทั้ง นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. ที่ผ่านมา ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย และที่ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกว่า จะมีการเยียวยาให้ ก็ยังไม่ได้มีการเยียวยาอย่างใดทั้งสิ้น

จากรณีคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ ของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะที่ได้นั่งรถยนต์ปิกอัพ กลับจากติดตามหาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ หลังทราบว่าคนร้ายได้ออกมาเคลื่อนไหวในพื้นที่ ขณะที่เดินทางมาที่บ้านทับช้าง ม. 2 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา คนร้ายได้กดระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 15 กิโลกรัม จนเป็นเหตุให้ ผกก.สภ.บันนังสตา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา เดิมเป็น คน จ.สงขลา ได้รับฉายาว่า "จ่าเพียรนักสู้แห่งเทือกเขาบูโด" และจ่าเพียรขาเหล็ก" หมายถึงการปฏิบัติหน้าที่จะใช้การเดินเท้าในการเข้าจู่โจมจับกุมคนร้าย และเคยปะทะกับคนร้ายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง และวิสามัญฯ คนร้ายไม่ต่ำกว่า 20 ศพ ตั้งแต่เริ่มมารับตำแหน่ง ผกก.สภ.บันนังสตา แต่สุดท้ายก็ต้องมาเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ โดยที่ยังไม่ทันได้ย้ายออกนอกพื้นที่ ตามความตั้งใจไว้ก่อนเกษียณราชการในปี 2553 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook