ทร.ใช้3กองร้อยไม่ติดอาวุธคุมรอบศิริราช

ทร.ใช้3กองร้อยไม่ติดอาวุธคุมรอบศิริราช

ทร.ใช้3กองร้อยไม่ติดอาวุธคุมรอบศิริราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพเรือจัดกำลัง 3 กองร้อยสนธิกำลัง กับตำรวจนครบาล 7 รักษาความปลอดภัยเข้ม เขตพระราชฐานโดยรอบ  ร.พ.ศิริราช

พลเรือตรีนริส ประทุมสุวรรณ เลขานุการกองทัพเรือ แถลงว่า ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 23 มีนาคม กองทัพเรือ จะใช้เจ้าหน้าที่3 กองร้อย ไม่ติดอาวุธ มีแต่เครื่องป้องกันตนเองจากกรมสารวัตร และกองรักษาความปลอดภัย สนธิกำลัง
กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 7 ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยเขตพระราชฐานโดยรอบ ร.พ.ศิริราช เพื่อเป็นการถวายความปลอดภัยแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยกำหนดให้พื้นที่โดยรอบร.พ.ศิริราช เป็นเขตควบคุมพิเศษ ได้แก่บริเวณ ถ.พรานนก ตั้งแต่สามแยกไฟฉาย ไปถึงท่าเรือพรานนก บริเวณ ถ.อรุณอัมรินทร์ ตั้งแต่สะพานอรุณอัมรินทร์ จนถึงแยกศิริราชวัดระฆังพระราชวังเดิม และบริเวณ ถ.อิสรภาพ ตั้งแต่แยกโพธิ์สามต้น จนถึงสถานีรถไฟบางกอกน้อย โดยห้ามบุคคลทำการใดๆ อันไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าว

ส่วนการจราจรทางน้ำ ได้กำหนดให้ 4 ท่าเรือ เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ได้แก่ ท่าศิริราช ท่าวังหน้า ท่าช้าง และท่าพระจันทร์ นอกจากนี้ ยังประกาศให้การเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่บริเวณวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร จนถึงท่าบางกอกน้อยเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ ให้เดินเรือทิศฝั่งพระนครเท่านั้น เลขานุการกองทัพเรือ ยังกล่าวต่อว่า จะเน้นการดูแลรักษาความปลอดภัยให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยเป็นหลัก ขณะที่ในส่วนของการโดยสารเรือข้ามฟาก ยังใช้งานได้ตามปกติ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook