โบลต์ควงเซเรน่าซิวลอริอุสอวอร์ดกีฬาช,ญ

โบลต์ควงเซเรน่าซิวลอริอุสอวอร์ดกีฬาช,ญ

โบลต์ควงเซเรน่าซิวลอริอุสอวอร์ดกีฬาช,ญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดนักวิ่งโลกชาวจาเมก้า ยูเซน โบลต์ ควง เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ นักเทนนิสหญิงชาวสหรัฐ รับรางวัล ลอริอุส อวอร์ด หรือ ออสก้าแห่งวงการกีฬา ไปครอง

ผลการประกาศรางวัล ลอริอุส อวอร์ด หรือที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นรางวัล ออสก้าของวงการกีฬา ประจำปี 2010 คลอดออกมาเป็นที่เรียบร้อย ยูเซน โบลต์ ยอดมนุษย์ผู้วิ่งเร็วที่สุดในโลกชาวจาไมก้า คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของฝ่ายชายไปครอง ด้าน เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ นักเทนนิสหญิงจอมพลังผงาดคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีฝ่ายหญิง หลังทำผลงานในปี 2009 ได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งคู่

โดย โบลต์ ลมกรดหนุ่มวัย 23 ปี เอาชนะคู่แข่งในวงการอื่นๆ อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ , โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ , วาเลนติโน่ รอสซี่ , อัลแบร์โต้ คอนทาดอร์ และ เคเนนิซ่า เบเคเล่ (นักวิ่งมาราธอน) ซึ่งเป็นการคว้ารางวัลนี้มาครองเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังทำผลงานในปี 2009 ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้า 3 เหรียญทอง ทั้งในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร, 200 เมตร และ ผลัด 4 x 100 เมตร ในการแข่งกรีฑาชิงแชมป์โลกที่ประเทศ เยอรมัน เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ด้าน เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ที่เคยได้รางวัลนี้มาก่อนในปี 2003 ได้รับเลือกให้เป็นนักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต หลังคว้าแชมป์ 2 แกรนด์ สแลม ทั้ง ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น และ วิมเบิลดัน ในปี 2009 มาครอบครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ เซเรน่า ยังเคยได้รับรางวัล คัมแบ็คยอดเยี่ยมแห่งปี ในปี 2007 มาก่อนด้วย

ส่วนผลการประกาศรางวัลทีมยอดเยี่ยมตกเป็นของ บรอว์น จีพี ทีมแชมป์โลกประจำศึก ฟอร์มูล่า วัน ในฤดูกาล 2009 โดยเบียดเอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง บาร์เซโลน่า ของวงการฟุตบอล, ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส แชมป์บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ, นิว ยอร์ค แยงกี้ส์ ยอดทีมเบสบอลของ สหรัฐอเมริกา, ทีมฟุตบอลหญิงของทีมชาติเยอรมัน แชมป์การแข่งขันฟุตบอลยุโรปเมื่อปีที่แล้ว และ ทีมรักบี้ของประเทศแอฟริกาใต้

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook