กลายเป็นไวรัล "ครูประถม" จากสไตล์การแต่งตัวสุดปัง ตอบดราม่าครูเล่น TikTok

กลายเป็นไวรัล "ครูประถม" จากสไตล์การแต่งตัวสุดปัง ตอบดราม่าครูเล่น TikTok

กลายเป็นไวรัล "ครูประถม" จากสไตล์การแต่งตัวสุดปัง ตอบดราม่าครูเล่น TikTok
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูสาวโรงเรียนประถม กลายเป็นไวรัล จากสไตล์การแต่งตัวสุดปัง ชุดไม่ซ้ำทุกวันที่ไปสอน เผยเส้นทางอาชีพ ตอบดราม่าครูเล่น TikTok

เมื่อเร็วๆ นี้ คุณครูคนหนึ่งสร้างความปั่นป่วนให้โลกออนไลน์ของเวียดนาม เมื่อเธอแชร์ประสบการณ์อาชีพครู พร้อมอวดแฟชั่นการแต่งตัวไปสอน เพราะมีตั้งแต่กางเกงไปจนถึงเสื้อเชิ้ตไปจนถึงชุดเดรส แต่ที่ประทับใจที่สุดคือภาพลักษณ์ของครูคนนี้ในชุดอ่าวหญ่ายสีสันสดใสสวยงาม จนชาวเน็ตหลายคนต้องรีบถามเธอว่าจะซื้ออ่าวหญ่ายได้ที่ไหน

ครูสาวรายนี้ คือ เวน ทราน วัย 26 ปี เมื่อเธอโพสต์ภาพการแต่งตัวไปสอนในแต่ละวันลง TikTok ทำให้มีคนเข้ามาดูและกดไลก์เป็นจำนวนมาก ครูเวน ทราน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะประถมศึกษาของมหาวิทยาลัยในเมืองกวีเญิน จังหวัดบิ่ญดิ่ญ ปัจจุบันเธอเป็นครูในโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง

เช่นเดียวกับครู Gen Z คนอื่น ๆ ครูเวน ทราน ก็ชอบแต่งตัวให้ดูดีทุกครั้งที่ไปสอน เธอมักจะสวมชุดที่เรียบร้อยและอินเทรนด์ เห็นได้ชัดว่าครูสาวชอบใส่ชุดอ่าวหญ่ายและมักจะเพิ่มเครื่องประดับเพื่อไม่ให้ชุดของเธอน่าเบื่อ

เมื่อพูดถึงเหตุผลที่เลือกทำงานเป็นครู เธอสารภาพว่าเลือกอาชีพนี้เพราะคำพูดที่ว่า "มันง่ายสำหรับเด็กผู้หญิงที่จะเป็นครู" จนกระทั่งเธอได้มาสอนจริง ๆ เธอจึงตระหนักว่าอาชีพนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่กลับนำประสบการณ์และความสุขมากมายมาสู่ตัวเอง

เนื่องจากลักษณะงานของเธอ เธอมักจะสวมชุดเดรสที่สุภาพและพลิ้วไหว นอกจากนี้ คุณครูสาวยังเลือกเสื้อผ้าอินเทรนด์ เช่น กางเกงขากว้าง เบลเซอร์แจ็คเก็ต เสื้อเชิ้ต และรองเท้าส้นสูง

ครูเวน ทราน ยังตระหนักดีว่ารูปแบบการสอนต้องใช้ความสุภาพ - ความจริงจัง แต่ตามที่เธอบอก ไม่จำเป็นต้องสวมเสื้อเชิ้ตและกางเกงสีดำเพื่อแสดงสไตล์นั้น

"ในอาชีพครู มีกฎระเบียบเกี่ยวกับการแต่งกาย ดังนั้นครูรุ่นใหม่อย่างฉันก็เจอกับข้อจำกัดเรื่องนี้ด้วย ที่จริงแล้วฉันใช้เวลาเพียง 10 นาที ต่อวันในการแต่งตัวและเลือกเสื้อผ้า เวลาขี้เกียจหรือไม่รู้ว่าจะใส่อะไร ก็จะใส่เสื้อเชิ้ตตัวยาวหรือเสื้อเชิ้ตสีขาวและกางเกง ไม่ว่าอาชีพไหน ผู้หญิงก็มีสิทธิที่จะสวยได้"

ทันทีที่โพสต์แฟชั่นไปสอนของครูเวน ทราน ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอย่างรวดเร็ว การที่ครูมักจะปรากฏตัวในชุดที่เรียบร้อยและสวยงามไม่เพียงทำให้ชุมชนออนไลน์ประทับใจเท่านั้น แต่นักเรียนของครูเวน ทรานเองก็รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากเช่นกัน

ความคิดเห็นเชิงบวกจากโซเชียลเน็ตเวิร์ก "สไตล์การแต่งตัวเยี่ยมมาก", "คุณครูไม่ได้แค่สวย แต่ยังแต่งตัวดีด้วย", "ถ้าคุณมีครูแบบนี้จะตั้งใจเรียนแน่นอน” และ “ไม่มีใครขาดเรียน”

นอกจากนี้ ครูเวน ทราน ยังเล่าว่านอกจากการสอนแล้ว เธอยังทำธุรกิจและถ่ายคลิปลง TikTok ด้วย แต่เนื่องจากเธอจัดเวลาอย่างเหมาะสม จึงไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ เลย

ครูเวน ทราน ยังได้รับความคิดเห็นที่หลากหลาย เมื่อมีคนบอกว่าครูไม่ควรเล่น TikTok ตอนแรกเธอเศร้าและคิดมาก ก่อนจะตระหนักว่าเธอไม่ได้ละเมิดกฎระเบียบทางวิชาชีพ และเพียงต้องการเผยแพร่สิ่งดี ๆ ให้กับทุกคนและเพื่อนร่วมงานเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ กลายเป็นไวรัล "ครูประถม" จากสไตล์การแต่งตัวสุดปัง ตอบดราม่าครูเล่น TikTok

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook