ปริญญา ชวนปชช.แสดงพลังหยุดความรุนแรง

ปริญญา ชวนปชช.แสดงพลังหยุดความรุนแรง

ปริญญา ชวนปชช.แสดงพลังหยุดความรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิชาการ "ปริญญา เทวานฤมิตรกุล" เรียกร้องสังคมมีสติ หยุดใช้ความรุนแรง เพราะไม่ใช่ทางออกแก้ปัญหาชาติโดยเชิญชวนร่วมแสดงพลังพรุ่งนี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะตัวแทนเครือข่ายนักวิชาการไม่เอาความรุนแรง กล่าวถึง การชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในวันที่ 14 มี.ค.ว่า จากการพูดคุย และประเมินสถานการณ์ในเบื้องต้นอาจจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบจากกลุ่มต่างๆ ได้ ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกคน ช่วยกันรณรงค์ยุติ ความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้นจากกลุ่มผู้ชุมนุม อีกทั้งยังเชิญชวนประชาชนผู้รักในสันติ ร่วมแสดงพลังยุติการใช้ความรุนแรง ในเวลา 14.00 น. ที่ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร

พร้อมกันนี้ นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าว เตือนไปยังสื่อมวลชนว่า การลงพื้นที่ทำข่าวของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะถึง นักข่าวทุกคนควรเตรียมอุปกรณ์เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความวุ่นวาย หรือ การกระทบกระทั่งระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ชุมนุมรัฐ พร้อมนำเสนอข่าวด้วยความเป็นกลางไม่ยุยงหรือ ส่งเสริมสิ่งที่ผิดปกติของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook