นายกฯยัน14มีค.ไม่จำเป็นต้องอยู่เซฟเฮาส์

นายกฯยัน14มีค.ไม่จำเป็นต้องอยู่เซฟเฮาส์

นายกฯยัน14มีค.ไม่จำเป็นต้องอยู่เซฟเฮาส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯยันวันที่ 14 มี.ค.ไม่จำเป็นต้องอยู่เซฟเฮาส์ แต่จะอยู่กับรองนายกฯ สุเทพ เพื่อสั่งการได้ทันท่วงทีหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน พร้อมยันไม่ประมาท คุณหญิง พจมาน เดินทางไปต่างประเทศ เหมือนสงกรานต์ปีที่แล้ว ขณะที่เสื้อแดงต่อสู้อย่างยากลำบาก แต่ครอบครัว ทักษิณ ก็ยังสุขสบาย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการหาลือว่าในวันที่ 14 มี.ค. จำเป็นต้องไปอยู่ที่เซฟเฮาส์หรือไม่ แต่ต้องอยู่กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือจะต้องอยู่ในสถานที่ ซึ่งสั่งการได้เร็ว และทันท่วงที ทั้งนี้นายกฯ กล่าวว่าหลังการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ แล้วในวันพรุ่งนี้ จะมีการประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคง ภายในเพื่อซักซ้อมความเข้าใจ และความเป็นเอกภาพกับทุกหน่วยงาน โดยในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ยังได้ขอความร่วมมือทุกกระทรวงเตรียมงาน เพื่อช่วยกันดูแล เพราะยอมรับว่า จะกระทบกับคนทุกกลุ่ม ส่วนตนเองจะทำงานมากเป็นพิเศษ และต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด

ขณะที่นายกฯ ยังย้ำว่า ไม่ควรมีใครสังเวยจากการชุมนุมครั้งนี้ และทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าเป้าหมายสุดท้ายของคนเสื้อแดงคืออะไร

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ไม่ประมาทกรณีที่ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยา ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปต่างประเทศ โดยถือเป็นข้อสังเกตว่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็เดินทางไป พร้อมฝากบอกกลุ่มคนเสื้อแดง ให้เรียนรู้ว่า ที่มาชุมนุมอย่างยากลำบากนั้น ท้ายสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ก็สุขสบาย และไม่เคยรับผิดชอบ นายกฯ ยังกล่าวว่า รัฐบาลไม่มีประโยชน์ หากมีความวุ่นวายเกิดขึ้น หลังมีกระแสข่าวการก่อความวุ่นวาย ที่ ถ.ราชวิถี และ ร.พ.ศิริราช โดยกล่าวว่า รัฐบาลเป็นคนสุดท้ายที่จะได้รับประโยชน์จากความวุ่นวาย และหากมีความรุนแรงจริง ประเทศชาติก็จะมีความเสี่ยง พร้อมกล่าวว่า ไม่ทราบว่า นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เดินทางไปประเทศอังกฤษ หรือมีการตั้งกองบัญชาการ ที่ลอนดอนขึ้นจริงหรือไม่

ทั้งนี้ ล่าสุด นายกฯ ได้เดินทางกลับถึงบ้านพัก ซ.สวัสดี แล้ว โดยไม่ได้มีการลงมาดูสถานการณ์แต่อย่างใด ขณะที่มีการดูแลรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 ติดอาวุธ สารวัตรทหารประมาณ 10 นาย ดูแลโดยรอบบ้านพัก และได้มีการเพิ่มรถน้ำของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของกรุงเทพฯ โดยได้รับทราบข้อมูลว่า มาตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และประจำอยู่ทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook