เริ่มเลอออ เด็กไทยเตรียมปล่อยผี ร้านขายชุดฮาโลวีนคึกคัก เผยชัดๆ ตรีมฮิตสุดปีนี้

เริ่มเลอออ เด็กไทยเตรียมปล่อยผี ร้านขายชุดฮาโลวีนคึกคัก เผยชัดๆ ตรีมฮิตสุดปีนี้

เริ่มเลอออ เด็กไทยเตรียมปล่อยผี ร้านขายชุดฮาโลวีนคึกคัก เผยชัดๆ ตรีมฮิตสุดปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านขายชุดฉลองเทศกาลฮาโลวีนโคราชคึกคัก ตรีมพ่อมด แม่มดมาแรง พ่อแม่แห่ซื้อให้ลูกใส่ร่วมกิจกรรมโรงเรียนต้อนรับเปิดเทอม

วันนี้ (28 ตุลาคม 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนเทศกาลวันฮาโลวีน ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่ถนนตรอกจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรดาร้านขายเสื้อผ้าตามเทศกาลต่างๆ ได้มีการนำเสื้อ ผ้า และชุดตกแต่ง เนื่องในเทศกาลวันฮาโลวีน มาวางขายเต็มร้าน ต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีน ที่จะมาถึงในวันที่ 31 ต.ค.นี้ โดยมีประชาชนชาวโคราช พาบุตร หลาน มาเลือกซื้อเสื้อ ผ้า ที่จะสวมใส่ฉลองเทศกาลวันฮาโลวีนกันคึกคักตลอดทั้งวัน

โดยนางสาวปรารถนา นวลโย หนึ่งในลูกค้าที่มาซื้อชุดฮาโลวีน กล่าวว่า ตนเองมีลูกอยู่ 2 คน ลูกสาวอายุ 3 ขวบ กับลูกชายอายุ 5 ขวบ ซึ่งกำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลบ้านคุณหนู ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา โดยปีนี้ทางโรงเรียนได้มีการจัดกิจกรรมการแสดงเนื่องในเทศกาลวันฮาโลวีน ซึ่งจะเปิดโอกาสให้นักเรียนแต่งกายในตีมพ่อมด แม่มด จึงต้องมาซื้อชุดให้ลูกๆ ได้สวมใส่ เพื่อให้เขามีส่วนร่วมแสดงออกกับเพื่อนๆ จะได้มีความสุขตามวัยอันสมควร

ด้านนางสุภัค สวัสดี เจ้าของร้านน้องพีบูติค ถนนตรอกจันทร์ กล่าวว่า ร้านของตนเองเป็นร้านจำหน่ายชุดเสื้อผ้าตามเทศกาลต่างๆ ซึ่งเทศกาลวันฮาโลวีน ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นต่อเนื่องในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

เนื่องจากที่ จ.นครราชสีมา มีโรงเรียนเอกชน และโรงเรียนนานาชาติ ตั้งขึ้นมาเพิ่มขึ้นมากทุกปี รวมทั้งโรงเรียนของรัฐบาลก็มีครูต่างชาติมาสอนจำนวนมาก ทำให้โรงเรียนเหล่านี้มีการจัดเทศกาลสากลต่างๆ ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะเทศกาลวันฮาโลวีน ซึ่งถือว่าเด็กๆ นักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะจะได้แต่งกายชุดหลากหลายร่วมกิจกรรมในโรงเรียน ประกอบกับช่วงวันฮาโลวีน ตรงกับวันที่ 31 ต.ค.66

ซึ่งเป็นช่วงเปิดเทอมพอดี ทำให้มีโรงเรียนต่างๆ พากันจัดกิจกรรมฉลองเทศกาลวันฮาโลวีนต้อนรับเปิดเทอมกันอย่างคึกคัก ส่งผลดีต่อร้านขายชุดเสื้อผ้าเทศกาลวันฮาโลวีน ขายดีเป็นอย่างมาก โดยร้านของตนเอง ได้นำชุดมาจำหน่ายมากมาย ซึ่งตีมที่ได้รับความนิยมากที่สุด ก็จะเป็นตีมพ่อมด แม่มด และชุดลายโครงกระดูก

โดยชุดสำหรับเด็กเล็ก ชั้นอนุบาล1 ถึง ป.3 ราคาเริ่มต้นที่ชุดละ 100 บาท ส่วนเด็กโตกว่านี้ก็จะมีราคาตั้งแต่ 200-500 บาท แล้วแต่รูปแบบและขนาด ทั้งนี้เทศกาลวันฮาโลวีนปีนี้ คาดว่าประชาชนและโรงเรียนต่างๆ จะฉลองกันเพิ่มขึ้นมาก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายแล้ว โดยคาดว่ายอดขายปีนี้จะเพิ่มขึ้นประมาณ 30% เลยทีเดียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook