ครูน้อยเคลียร์หนี้นอกระบบหมดแล้ว

ครูน้อยเคลียร์หนี้นอกระบบหมดแล้ว

ครูน้อยเคลียร์หนี้นอกระบบหมดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก สตช.พร้อมครูน้อย เดินทาง ธ.กสิกรไทย ปิดบัญชีบริจาคเงินช่วยเหลือ เคลียร์เงินกู้นอกระบบหมดแล้ว ร่ำไห้ขอบคุณ ปชช.ที่มีเมตตาช่วยเหลือ

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยครูน้อย หรือ นางนวลน้อย ทิมกุล อายุ 67 ปี เดินทางมายังธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักราชบูรณะ เพื่อปิดบัญชีปลดทุกข์ครูน้อย พร้อมถอนเงินสดจำนวน 3,285,000 บาท เพื่อคืนให้กับเจ้าหนี้รวม 24 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,000,000 บาทถ้วน ส่วนที่เหลืออีก 285,000 บาท โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบให้กับครูน้อย เพื่อนำไปสงเคราะห์กับเด็กยากจนต่อไป

ทั้งนี้สำหรับบัญชีปลดทุกข์ครูน้อย มีผู้บริจาคเข้ามาทั้งสิ้นจำนวน 2,119 ราย โดยรายที่บริจาคสูงสุด คือจำนวน 200,000 บาท และบริจาคน้อยสุดคือ 8 บาท ขณะที่ครูน้อยกล่าวขอบคุณผู้ร่วมบริจาค รวมถึงผู้มีส่วนช่วยเหลือในครั้งนี้ พร้อมกับร้องไห้ด้วยว่า ตลอดระยะเวลา กว่า 30 ปี ได้ดูแลฟูมฟักดูแลด้วยความรักต่อเด็กทุกคน จนพลาดพลั้งไปกู้เงินนอกระบบ ซึ่งทุกสิ่งที่ทำยืนยันว่า ไม่ได้ทำเพื่อธุรกิจส่วนตัวแต่เป็นการทำ เพื่อความรักที่มีต่อเด็กทุกคน

อย่างไรก็ตามสำหรับเจ้าหนี้ส่วนใหญ่ หลังรับเงินแล้วต่างแสดงความยินดีกับครูน้อยและพร้อมจะเป็นกำลังใจให้ โดยทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เพราะความดีของครูน้อยสังคมจึงให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน จากนี้ไปจะไม่ปล่อยเงินกู้ให้กับครูน้อยอีก แต่จะเป็นการช่วยเหลือมากกว่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook