ผู้การเต่า คุย ชาดา ยันคดีลูกเขยให้จัดการตามกฎหมาย รับปากจะคุมไม่ให้ยุ่งเหยิงพยาน

ผู้การเต่า คุย ชาดา ยันคดีลูกเขยให้จัดการตามกฎหมาย รับปากจะคุมไม่ให้ยุ่งเหยิงพยาน

ผู้การเต่า คุย ชาดา ยันคดีลูกเขยให้จัดการตามกฎหมาย รับปากจะคุมไม่ให้ยุ่งเหยิงพยาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้การเต่า สายตรงคุย ชาดา หลังจับกุมลูกเขย ยันให้จัดการตามกฎหมาย รับปากจะคุมลูกเขยไม่ให้ไปยุ่งเหยิงพยาน

วันนี้ (25 ต.ค. 66) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) และรักษาราชการแทนผู้บังคับการตํารวจทางหลวง (รรท.ผบก.ทล.) เปิดเผยความคืบคืบหน้ากรณีจับกุมนายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ลูกเขยของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เรียกรับสินบนโครงการก่อสร้างระบบท่อนํ้าประปาหมู่บ้าน จํานวน 6 แสนบาท ก่อนได้รับประกันตัวในวงเงินคนละ 4 แสนบาท      

โดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า การประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย เมื่อวานนี้นั้น ทางพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วว่าผู้ต้องหาให้ความร่วมมือและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง รวมถึงไม่มีพฤติการณ์หลบหนีหรือจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวไปได้ แต่หากมีการข่มขู่ผู้เสียหายหรือเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ก็จะยื่นศาลขอคัดค้านการประกันตัว    

ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานและตรวจค้นเพิ่มอีก 6 จุด ซึ่งได้ทําการยึดโทรศัพท์มือถือและเก็บข้อมูลไว้เป็นพยานหลักฐาน มีทั้งคลิปเสียง ภาพ และแชทการสนทนา ถือว่ามีหลักฐานที่เพียงพออยู่แล้ว และหลังจากจะหาวิธีแก้ไขปัญหาผู้มีอิทธิพลในจังหวัดอุทัยธานี เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าทำงานได้ตามปกติ      

นอกจากนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยต่ออีกว่าว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับนายชาดา เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งนายชาดาบอกกับตนเองว่าขอให้ทำทุกอย่างไปตามขั้นตอนของกฎหมายและรับปากว่าจะไม่ให้กลุ่มผู้ก่อเหตุเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ซึ่งตนได้ขอความร่วมมือไปยังกระทรวงมหาดไทยว่า ขอให้รับลูกต่อจาก บก.ปปป. ในการดําเนินคดีต่อ เพราะหลังจากที่มีการจับกุมเจ้าที่รัฐที่มีการทุจริตแล้ว อยากให้มีคำสั่งออกจากราชการไว้ก่อนจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

พร้อมฝากเตือนไปถึงข้าราชการทุกภาคส่วนด้วยว่า อย่าใช้อํานาจในทางที่ผิด เพราะรัฐบาลชุดปัจจุบันมีนโยบายปราบปรามการทุจริตของข้าราชการรวมถึงกวาดล้างผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ ดังนั้นหากรู้ตัวว่ากระทําการที่ผิดกฎหมายอยู่ขอให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว เพราะหากตํารวจมีพยานหลักฐานที่เพียงพอจะดําเนินการจับกุมทัน ทั้งนี้ ยืนยันว่าตนเองและนายชาดาไม่มีปัญหากันแต่เป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ตามพยานหลักฐานเท่านั้น    

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook