นายกฯ พร้อมปรับดิจิทัลวอลเล็ต ยืนยันจ่ายงวดเดียว เล็งหาคำนิยาม "คนรวย" ให้เหมาะสม

นายกฯ พร้อมปรับดิจิทัลวอลเล็ต ยืนยันจ่ายงวดเดียว เล็งหาคำนิยาม "คนรวย" ให้เหมาะสม

นายกฯ พร้อมปรับดิจิทัลวอลเล็ต ยืนยันจ่ายงวดเดียว เล็งหาคำนิยาม "คนรวย" ให้เหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ย้ำพร้อมปรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ตามที่แนะนำเข้ามา ชี้เล็งหาคำนิยม คนรวย ให้เหมาะสม ยืนยันจ่ายงวดเดียว-ไม่แบ่ง 3 รอบ ลั่นพรรคร่วมหนุน ไม่มีปัญหา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ในครั้งต่อไป ว่า เรื่องนี้ยังไม่ทราบต้องถามทางนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ส่วนการกำหนดไทม์ไลน์นั้นหลังเดินทางกลับจากต่างประเทศเมื่อวานนี้ได้คุยเบื้องต้น ซึ่งทีมงานได้คุยกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อหาวิธีการปรับแต่งเติม ตามที่ทุกภาคส่วนเสนอแนะเข้ามา ซึ่งเดี๋ยวต้องขอเจอก่อน

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีพูดบนเวทีปาฏกถาว่าจะต้องมีการปรับเงื่อนไขในส่วนของคนรวยนั้นเป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็คืออย่างนั้นแหละ ใครจะบอกว่าคนรวยคือคนรวยใช่หรือไม่ ซึ่งตนรับฟังอยู่แล้ว ว่าต้องมีการปรับตรงนี้ โดยกำลังหาคำจำกัดความที่เหมาะสมและเป็นธรรมกับทุกฝ่ายว่าคนรวยคืออะไร พร้อมน้อมรับคำแนะนำจากผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยอยู่แล้วว่าควรที่จะเจาะจงมากขึ้น บางภาคส่วนที่ไม่เดือดร้อนอาจไม่ต้องรับซึ่งรับฟังอยู่

เมื่อถามว่าแอปพลิเคชั่นเป๋าตังเดิมหรือแอพพลิเคชั่นอื่นสามารถพอใช้ได้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ใช้ได้ ส่วนขณะนี้ยังยืนยันว่าให้กู้เงินมาใช้ใน โครงการอยู่หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ก็ตามที่บอกไป เมื่อถามถึงข้อเสนอที่ขอให้รัฐบาลทบทวน การจ่ายเงินเป็น 3 งวดแทนงวดเดียวจะนำมาพิจารณาหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า พิจารณาแล้วก็คงคิดว่าไม่เอา เดี๋ยวคงจ่ายรวดเดียว เพราะอยากให้กระตุ้นเศรษฐกิจทีเดียว และเม็ดเงินมันใหญ่จะได้ทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ชัดเจน

ส่วนที่มีดาม่าประเด็นพรรคร่วมรัฐบาลไม่ออกตัวในโครงการดังกล่าว ในที่ประชุมมีความเห็นอย่างไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็ไม่มีใครมีปัญหา พร้อมยืนยันว่าหนุนเมื่อถามถึงกรณีที่น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ระบุว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตถึงทางตันแล้ว เพราะอาจจะขัดต่อกฎหมาย นายกรัฐมนตรีฟังคำถามแต่ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด เมื่อถามย้ำว่านายกรัฐมนตรีไม่กังวลในประเด็นดังกล่าวใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ไม่ครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook