สาวจอดมอไซค์ฯ ราคาแพง ซื้อของข้างทาง โจรคล่อมรถขี่ไปง่ายๆ เห็นกุญแจแล้วไม่แปลกใจ

สาวจอดมอไซค์ฯ ราคาแพง ซื้อของข้างทาง โจรคล่อมรถขี่ไปง่ายๆ เห็นกุญแจแล้วไม่แปลกใจ

สาวจอดมอไซค์ฯ ราคาแพง ซื้อของข้างทาง โจรคล่อมรถขี่ไปง่ายๆ เห็นกุญแจแล้วไม่แปลกใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทาหรณ์ สาวจอดรถพาลูกซื้อของร้านข้างทาง เผลอแปปเดียวโดนขโมยรถมอเตอร์ไซค์ราคาแพง ชาวเน็ตดูจบชี้ตรงกัน ปิดสวิตช์ดับเครื่อง แต่ไม่ได้กดฟังก์ชั่น "กันขโมย" ที่กุญแจ พลาดตรงนี้!

ตามรายงานพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดบันทึกภาพผู้หญิงคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมเด็กชายตัวเล็กๆ และจอดบนทางเท้าหน้าร้านขายของชำแห่งหนึ่งในเมืองฮานอ ประเทศเวียดนาม ก่อนพากันเลือกซื้อของในร้าน ซึ่งจะสังเกตเห็นได้ว่าบริเวณที่เลือกซื้อของอยู่นั้นนั้นค่อนข้างใกล้กับรถที่จอดไว้

ขณะเดียวกันก็มีชายหนุ่ม 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา แวะจอดริมถนนบริเวณหน้าร้านขายของชำแห่งนี้ด้วย ชายหนุ่มที่นั่งซ้อนท้ายจึงลงมาจากรถและเดินเข้าใกล้รถของหญิงสาวเพื่อ "ปลดล็อค" ทันที แต่เจ้าของรถยังคงมุ่งความสนใจไปที่การเลือกซื้อของเท่านั้น ไม่สนใจชายหนุ่มสองคนที่เข้าประชิดรถ ไม่รับรู้ถึงอันตรายใกล้ตัวเลยแม้แต่น้อย

จังหวะหนึ่งที่เจ้าของรถเลือกของเสร็จแล้ว เธอหันมาเห็นชายหนุ่มยืนอยู่ข้างรถของเธอ แต่ผู้ก่อเหตุยังใจเย็นทำทีเป็นเล่นโทรศัพท์มือถือ เธอจึงไม่มีข้อสงสัยใดๆ ยังคงจูงมือเด็กชายเข้าไปข้างในร้านเพื่อจ่ายเงิน และโจรก็อาศัยช่วงเวลานั้นเองในการสตาร์ทเครื่องยนต์ขับออกไปง่ายๆ เช่นเดียวกับผู้สมรู้ร่วมคิดที่ขับออกจากที่เกิดเหตุไปอย่างรวดเร็ว ในขณะที่เจ้าของรถรู้ตัวและรีบวิ่งออกมา คนร้ายก็บิดหนีไปไกลแล้ว

เจ้าของร้านชำเล่าว่า ลูกค้าผู้หญิงพาลูกชายขี่รถมอเตอร์ไซค์มาซื้อเค้กที่ร้าน ส่วนรถที่ชายหนุ่มสองคนขี่มาก่อเหตุนั้นไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งการโจรกรรมทั้งหมดเกิดขึ้นภายในเวลาเพียง 30 วินาที

ทันทีที่ปรากฎบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก คลิปดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากชุมชนออนไลน์เป็นอย่างมากทันที หลายๆ คนอดไม่ได้ที่จะแปลกใจกับสถานการณ์การโจรกรรมรถในครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังชี้ให้เห็นว่าสาเหตุที่รถถูกขโมยอย่างรวดเร็วนั้น ก็เนื่องมาจากประมาทของเจ้าของรถเอง โดยชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นดังนี้

“รถรุ่นนี้ใช้สมาร์ทคีย์ เมื่อเธอลงจากรถแล้วดับเครื่อง เดินออกไป 2 เมตรรถก็ดับ แต่เมื่อเดินกลับมาใกล้กับรถในระยะ 1 เมตร ก็สามารถเปิดปิดรถได้แล้ว”

“ใครสอนให้ไปลงไปซื้อของโดยไม่ล็อกรถ มันประมาทเกินไป เธอกับลูกถึงต้องเดินกลับบ้านแบบนี้”

“ผู้หญิงคนนี้เป็นคนสร้างโอกาสให้โจร เธอไม่ได้ล็อกรถด้วยซ้ำ แล้วยังถือกุญแจยืนอยู่ใกล้ๆ รถให้โจรปลดล็อกได้อีก ประมาทเกินไปแล้ว”

“พอเจ้าของรถถือกุญแจอยู่ใกล้ๆ โจรเลยเข้ามาปลดล็อกรถได้อีกครั้ง นี่เป็นบทเรียนสำคัญ ถ้าเจ้าของรถละเลยแม้แต่นิดเดียว รถอาจจะบินหายไปทั้งคัน”

นี่เป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับความประมาทของเจ้าของรถ นอกจากนี้ เนื่องจากรถใช้ระบบล็อกไฟฟ้า ซึ่งสามารถปลดล็อคได้เมื่อผู้ถือกุญแจอยู่ใกล้ๆ ดังนั้นโจรจึงใช้ประโยชน์จาก "จุดอ่อน" ของรถจักรยานยนต์ที่ติดตั้งสมาร์ทคีย์ (Smartkey) ปลดล็อคและโจรกรรมไปได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากหญิงเจ้าของรถทำเพียงดับปิดสวิตช์เครื่องยนต์ แต่ลืมกดฟังก์ชั่น "กันขโมย" บนสมาร์ทคีย์เพื่อล็อกรถให้สนิท

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สาวจอดมอไซค์ฯ ราคาแพง ซื้อของข้างทาง โจรคล่อมรถขี่ไปง่ายๆ เห็นกุญแจแล้วไม่แปลกใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook