สามีขังตัวเองอยู่ในรถกับสาว เมียอุ้มลูกยืนกลางถนน ขมขื่นถาม "เลือกลูกหรือแฟน?"

สามีขังตัวเองอยู่ในรถกับสาว เมียอุ้มลูกยืนกลางถนน ขมขื่นถาม "เลือกลูกหรือแฟน?"

สามีขังตัวเองอยู่ในรถกับสาว เมียอุ้มลูกยืนกลางถนน ขมขื่นถาม "เลือกลูกหรือแฟน?"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 โซเชียลจีนมีเรื่องให้แชร์อีกครั้ง กรณีปัญหาภายในครอบครัวบนถนนในมณฑลหูเป่ย ผู้หญิงคนหนึ่งยืนขวางรถหรูบนถนนโดยในอ้อมแขนของเธอยังคงอุ้มเด็กตัวเล็กๆ ไว้ พร้อมทั้งใช้มืออีกข้างชี้ไปที่คนขับแล้วตะโกนว่า "คุณต้องการลูกหรือคนรัก?!"

พฤติกรรมของหญิงสาวดึงดูดความสนใจของผู้สัญจรไปมาในขณะนั้นได้ทันที ผู้คนมารวมตัวกันอย่างรวดเร็วเพื่อดูสถานการณ์ “ผัวเมีย” จนทำให้การสัญจรบนถนนติดขัด เพราะทั้งคนเดินเท้าและขับขี่ยานพาหนะต่างชะลอความเร็วเมื่อมาถึงจุดนี้ อย่างไรก็ตาม และแม้บางคนจะหงุดหงิดกับการจราจรติดขัดสุดๆ แต่เมื่อขับผ่านและพอคาดเดาสถานการณ์ได้ ก็เลือกที่จะไม่ส่งเสียงตำหนิใดๆ ออกมา

ตามคำบอกเล่าของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ภรรยาที่สวมเสื้อสเวตเตอร์สีขาว รูปร่างสูงและผอม อีกทั้งยังมีออร่าที่ดูหรูหรามาก บังเอิญมาพบว่า “สามีของเธอ” กำลังใช้เวลาอยู่กับ “คนรักของเขา” ในรถยนต์หรูหราของครอบครัว เธอจึงต้องเข้าขวางหน้ารถเพื่อหยุดคนทั้งคู่ ชี้ไปที่คนในรถแล้วตะโกนว่า "ออกไป!"

แม้ว่าภรรยาที่โกรธแค้นจะตะโกนออกมาเสียงดังลั่นถนน แต่คนสองคนในรถก็ยังตัดสินใจนั่งนิ่งไม่ไหวติง ล็อกรถจังตัวเองไว้ไม่ยอมลงมา เมื่อเห็นทัศนคติของคนทั้งคู่ทำให้ภรรยาคนนั้นยิ่งโกรธมากขึ้น เธอชี้ไปที่รถอีกครั้งแล้วตะโกนว่า “คุณไม่ต้องการลูกด้วยซ้ำใช่ไหม อยากมีคนรักใช่ไหม?”

อย่างไรก็ตาม ความโกรธของเธอไม่ส่งผลอะไรต่อคนในรถ พวกเขาไม่สนใจตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ลงจากรถ ไม่ตอบคำถามสุดท้ายมีเพียงเธอคนเดียวที่ต้องรู้สึกอกหักและขมขื่น ในขณะที่ทารกในอ้อมแขนของผู้เป็นแม่ คาดว่ามีอายุเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น ดูตุ้ยนุ้ยน่าเอ็นดู กำลังโบกมือเล็กๆ และมองไปรอบ ๆ ตลอดเวลา แม้ว่าจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

ว่ากันว่าหัวใจของมนุษย์อยู่ที่ใด การกระทำของเขาย่อมเกิดขึ้นที่ตรงนั้น พฤติกรรมและทัศนคติของสามีก็แสดงออกมาหมดแล้ว ยิ่งภรรยาอุ้มลูกโวยวาย ยิ่งโกรธ ยิ่งเศร้าหมอง และยิ่งสร้างความอับอายมากขึ้นเท่าไหร่ ความล้มเหลวและความโศกเศร้าของเธอก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้นเท่านั้น แม้ว่าเธอจะอุ้มลูกเล็กๆ ไว้ในอ้อมแขน ผู้ชายที่ได้ชื่อวาเป็นสามีก็ยังไม่คิดจะสนใจ

ในฐานะบุคคลภายนอก ทั้งคนที่มุงดูเหตุการณ์ และชาวเน็ตที่ได้ทราบในภายหลัง ต่างไม่สามารถรู้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างสามีภรรยาคู่นี้ และไม่สามารถตัดสินได้ว่าใครถูกและใครผิด แต่ถ้าชายคนหนึ่งละทิ้งภรรยาและลูกตั้งแต่ลูกยังเล็ก แม้ว่าเขาจะมีเหตุผลอันชอบด้วยกฎหมาย เขาก็ไม่คู่ควรที่จะเป็นสามีหรือพ่อ โดยชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นว่า

“เขาว่ากันว่าถ้าอยากรู้ใจที่แท้จริงของผู้ชายก็รอจนกว่าเขาจะได้ทุกอย่างมาไว้ในมือ คำพูดนี้ไม่ผิดเลย”

“เห็นกรณีนี้แล้วหลายคนคงคิดว่า สามีกล้าเมินเพราะเป็นคนหาเงิน แต่ผมได้รู้จักภรรยาหลายคนที่เป็นคนหาเงิน ซื้อรถหรูและสินค้าแบรนด์เนม แต่สามียังนอกใจอยู่ดีนั่นแหละ!"

“ทัศนคตินั้นก็เพียงพอที่จะเข้าใจการตัดสินใจของเขา  คนแบบนี้ไม่คู่ควรที่จะเป็นสามีหรือพ่อ คุณผู้หญิงอย่าลืมรักตัวเองเสมอ!”

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สามีขังตัวเองอยู่ในรถกับสาว เมียอุ้มลูกยืนกลางถนน ขมขื่นถาม "เลือกลูกหรือแฟน?"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook