ทนายอนันต์ชัย-เสรีพิศุทธ์ บุกยื่น ป.ป.ช. สอบเศรษฐา-ก.ตร. ตั้ง "ต่อศักดิ์" มิชอบ

ทนายอนันต์ชัย-เสรีพิศุทธ์ บุกยื่น ป.ป.ช. สอบเศรษฐา-ก.ตร. ตั้ง "ต่อศักดิ์" มิชอบ

ทนายอนันต์ชัย-เสรีพิศุทธ์ บุกยื่น ป.ป.ช. สอบเศรษฐา-ก.ตร. ตั้ง "ต่อศักดิ์" มิชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เดินทางมาที่ ป.ป.ช. เมื่อเวลาราว 11.30 น. วันพฤหัสบดี (5 ต.ค.) ตามที่ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าจะเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์และเคยเปิดเผยว่ามีบุคคลปริศนาติดต่อมาให้ตนเบรกการทำคดี บิ๊กโจ๊ก และ 8 ตำรวจ ว่าเป็นคนของรัฐบาล

และทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หรือ "บิ๊กโจ๊ก" ที่ก่อนหน้านี้เองได้ออกมายืนยันว่า ยังไม่มีการเซ็นแต่งตั้ง ทนายอนันตชัย ไชยเดช ทนายกองทัพธรรม เจ้าของฉายา "ทนายกระดูกเหล็ก" เป็นทนายส่วนตัว และไม่ทราบเรื่อง บิ๊กเซอร์ไพรส์ ที่ทนายพูดถึงคือเรื่องอะไร

พร้อมกันนี้ ทางทนายอนันต์ชัย ยังได้เล่าย้อนไปเมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้โทรศัพท์มาหาตนเอง ให้ช่วยเหลือคดีค้นบ้าน และคดีลูกน้องโยงเว็บพนันออนไลน์

"การเป็นทนายความไม่จำเป็นต้องมีหนังสือแต่งตั้ง เมื่อ บิ๊กโจ๊กมาหาผมก็ให้คำปรึกษา ผมก็คือหมอความ บิ๊กโจ๊กและลูกน้องก็คือลูกความ เมื่อป่วยเราก็ต้องช่วย เขาหนีร้อนมาพึ่งเย็น ณ เวลานั้น กับเวลานี้ ขอให้สื่อมวลชนลองนึกดูว่าก่อนผมจะเข้าไปคดีนั้น สถานการณ์เป็นอย่างไร แต่ ณ ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายทุกอย่างแฮปปี้แอนดิ้ง บิ๊กโจ๊กพูดถูกว่ายังไม่ได้แต่งตั้งทนาย แต่ด้วยสถานะวาจาผมเป็นทนายของ บิ๊กโจ๊กแล้ว เขาไม่ได้เทผม เราก็ยังคุยและสนทนากันอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้มีปัญหา การเป็นทนายความไม่จำเป็นต้องทำใบแต่งตั้งทนายความ ส่วนที่มีทนายความคนหนึ่งมาบอกว่า มีการว่าจ้างผมเป็นทนาย 1 ล้านบาท และผมได้มา 5 ล้านบาทนั้น ทุกวันนี้ผมยังไม่ได้เงินสักบาท เพราะเขาหนีร้อนมาพึ่งเย็น" ทนายอนันต์ชัย กล่าว

ด้าน พล.ต.อ. เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และอดีต ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้ที่เดินทางมาดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะต้องการให้มีการปฏิรูปวงการตำรวจ หวังว่าจะช่วยแก้ปัญหาให้ข้าราชการตำรวจ และช่วยให้สังคมดีขึ้น⁣ และเดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อเอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และข้าราชการตำรวจจำนวน 10 นาย เกี่ยวกับประเด็นการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 14

"คุณเศรษฐาไม่ดำเนินการตามกฎหมาย เพราะคุณเป็นผู้เสนอรายชื่อให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็น ผบ.ตร. และมติ ก.ตร. ก็ผิดกฎหมาย ผมเองถ้ามีอำนาจ ผมตัดสินเลย แต่ตอนนี้ผมไม่มีอำนาจ ผมก็เหมือนพี่น้องประชาชนคนหนึ่ง ต้นเหตุทุกอย่างมาจากการเมือง การปฏิรูปตำรวจจะต้องทำให้การเมืองดี การเมืองสุจริตก่อน ดังนั้นองค์กรตำรวจไม่ดี เพราะนายกฯเป็นคนคุม ต้องด่าผู้คุมอำนาจ ถ้าผู้มีอำนาจดี องค์กรตำรวจก็จะดี ในเมื่อคุณเศรษฐาไม่เชื่อผม ยังดื้อดึง จะให้ผมมีไมตรีได้อย่างไร" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook