วอดวาย ออแกไนซ์พาคู่รักจุดพลุแฟลร์ถ่ายพรีเวดดิ้งกลางป่า ทำไฟไหม้ลามกว่า 300 ไร่

วอดวาย ออแกไนซ์พาคู่รักจุดพลุแฟลร์ถ่ายพรีเวดดิ้งกลางป่า ทำไฟไหม้ลามกว่า 300 ไร่

วอดวาย ออแกไนซ์พาคู่รักจุดพลุแฟลร์ถ่ายพรีเวดดิ้งกลางป่า ทำไฟไหม้ลามกว่า 300 ไร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออแกไนเซอร์เข่าทรุด พาคู่รักจุดพลุแฟลร์ถ่ายพรีเวดดิ้งกลางป่า ทำไฟไหม้ลามวอดกว่า 312 ไร่ สุดท้ายไม่รอดเจอตำรวจรวบ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การถ่ายพรีเวดดิ้งที่ผิดพลาดของบ่าวสาวคู่หนึ่ง ส่งผลให้เกิดไฟไหม้ป่าขนาดใหญ่ที่อุทยานแห่งชาติโบรโม เติงเกอร์ เซอเมรู ในจังหวัดชวาตะวันตก ของประเทศอินโดนีเซีย ส่งผลให้ทางการต้องปิดสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติโบรโมฯ เผยว่า เหตุไฟไหม้ป่าครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากมีการจุดพลุแฟลร์เพื่อประกอบฉากถ่ายรูปพรีเวดดิ้งของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง แต่เปลวไฟจากพลุแฟลร์ได้ทำให้หญ้าแห้งในบริเวณทุ่งหญ้าบนเขาโบรโม ซึ่งเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวในชื่อ เนินเทเลทับบีส์ เกิดติดไฟและไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

คลิปวิดีโอที่ถูกโพสตบน TikTok บัญชี @jalankebromo ซึ่งมีผู้เข้าชมแล้วกว่า 61.9 ล้านวิว เผยให้เห็นภาพพรีเวิดดิ้งของหนุ่มสาวคู่นี้ และสภาพไฟป่าที่ถูกลุกลามไปอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ กล่าวว่า ดูเหมือนคนเหล่านี้ไม่ได้สนใจคำเตือนของเจ้าหน้าที่ที่ขอให้ระวังการจุดไฟที่อาจทำให้เกิดไฟป่า

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมออแกไนเซอร์ที่ชื่อว่า AP วัย 41 ปี ซึ่งเป็นผู้พาคู่หนุ่มสาวไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้งที่บริเวณดังกล่าว โดยได้ให้ทีมงานจุดพลุแฟลร์เพื่อประกอบฉากถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง แต่แล้วเปลวไฟจากพลุแฟลร์ได้ทำให้หญ้าแห้งในบริเวณทุ่งหญ้าบนเขาโบรโม เกิดติดไฟ และไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

ตำรวจตั้งข้อหา AP ออแกไนเซอร์ โทษฐานพาคู่บ่าวสาวเข้าไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้งที่อุทยานแห่งชาติโบรโม เติงเกอร์ เซอเมรู ในจังหวัดชวาตะวันตก โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีการนำพลุแฟลร์ 5 อันเพื่อมาใช้ในการถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ก่อนที่พลุแฟลร์อันหนึ่งได้ทำให้เกิดไฟไหม้ป่าเผาผลาญทุ่งหญ้าสะวันนาและป่าไม้ในเขตอุทยานโบรโมฯ เป็นพื้นที่ราว 312 ไร่

ตามกฎหมายในอินโดนีเซีย ผู้กระทำความผิดโทษฐานฝ่าฝืนกฎหมายป่าไม้ จะต้องเผชิญกับโทษสูงสุด ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 5 ปี และปรับเป็นเงิน 1,500 ล้านรูเปียห์ (ประมาณ 3.5 ล้านบาท) สำหรับบุคคลใดก็ตามที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานประมาทเลินเล่อที่นำไปสู่การเกิดไฟป่า

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วอดวาย ออแกไนซ์พาคู่รักจุดพลุแฟลร์ถ่ายพรีเวดดิ้งกลางป่า ทำไฟไหม้ลามกว่า 300 ไร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook