ไม่รู้เป็นรถเถื่อน! หนุ่มซื้อเบนซ์หรู 2 แสน ถูกตำรวจตรวจเอกสาร อ้างรู้ทีหลังเป็นทะเบียนปลอม

ไม่รู้เป็นรถเถื่อน! หนุ่มซื้อเบนซ์หรู 2 แสน ถูกตำรวจตรวจเอกสาร อ้างรู้ทีหลังเป็นทะเบียนปลอม

ไม่รู้เป็นรถเถื่อน! หนุ่มซื้อเบนซ์หรู 2 แสน ถูกตำรวจตรวจเอกสาร อ้างรู้ทีหลังเป็นทะเบียนปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ช่วยราชการ รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.สุมรภูมิ ไทยเขียว รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.ธัช โพธิ์สุวรรณ, พ.ต.ท.นาวิน คงสว่าง รอง.ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. (อยุธยา) ร่วมกันจับกุม นายณัฐดนัยฯ อายุ 22 ปี ฐานความผิด “ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม” ตรวจยึดของกลาง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ MERCEDES BENZ สีขาว 1 คัน แผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 2 แผ่น และกุญแจรถยนต์ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้บริเวณ ถนนริมคลอง หมู่ที่ 7 ต.ศาลาแดง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง

จากพฤติการณ์ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจ ในพื้นที่เขตรับผิดชอบเพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดทางอาญาฯ และ พ.ร.บ.ที่มีโทษทางอาญาฯ บริเวณ กม.23-24 (ทล.32) ถนนสายเอเชีย ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวขับขี่ผ่านมา จึงได้ทำการตรวจสอบกับระบบข้อมูลทะเบียนรถยนต์และทะเบียนรถขนส่ง พบว่ารถยนต์มีข้อมูลเป็น รถยนต์นั่งสามตอน ยี่ห้อ TOYOTA HILUX สีเทา จึงเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด เพื่อทำการตรวจสอบ พบ นายณัฐดนัยฯ เป็นผู้ขับขี่

ผลการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจขอดูใบอนุญาตขับขี่,เอกสารคู่มือจดทะเบียนและแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปี ผลปรากฏว่า ไม่มีใบอนุญาตขับขี่, ไม่มีเอกสารคู่มือประจำรถแสดงและไม่มีแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปี และมีแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 2 แผ่น (ตามของกลางลำดับที่ 2) ที่ติดมาด้านหน้าและด้านหลังของรถยนต์คันดังกล่าว แสดงขณะเจ้าหน้าที่เรียกตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวผู้ขับขี่และนำรถยนต์คันดังกล่าวมาตรวจสอบที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงเอเชีย จ.พระนครศรีอยุธยา ปรากฏว่า ของกลางลำดับที่ 2 แผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าว จำนวน 2 แผ่น ซึ่งไม่มีลายน้ำด้านหน้าและไม่มีอักษร ขส. ที่ด้านหลังแผ่นป้ายทะเบียนของแผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าว จากนั้นนำเลขตัวรถ ไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลอีกครั้งฯ ปรากฏว่า เป็นข้อมูลทะเบียนหมายเลขรถคันอื่น

สอบถามแล้วนายณัฐดนัยฯ ให้การว่า เมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2566 ได้ซื้อรถยนต์เก๋งสองตอน ยี่ห้อ MERCEDES BENZ สีขาว ติดแผ่นป้าย ด้านหน้าและด้านหลัง โดยมีนายอี๊ฟ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) เป็นคนแนะนำให้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าว ในราคา 200,000 บาท โดยนัดรับรถที่ซุปเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยตนนั้นไม่ทราบว่าเป็นเอกสารทางราชการปลอมและรับว่าได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวมาจริง จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเรียกตรวจสอบ เจ้าพนักงานตำรวจจึงแจ้งสิทธิ์ แจ้งข้อกล่าวหา ให้ทราบว่า “ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม” จึงได้นำตัวพร้อมตรวจยึดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ ​​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook