วิจารณ์ขรม! ซากเอเลี่ยนที่โชว์ในสภาเม็กซิโกแค่การแสดง ทางการเปรูตั้งข้อสงสัย

วิจารณ์ขรม! ซากเอเลี่ยนที่โชว์ในสภาเม็กซิโกแค่การแสดง ทางการเปรูตั้งข้อสงสัย

วิจารณ์ขรม! ซากเอเลี่ยนที่โชว์ในสภาเม็กซิโกแค่การแสดง ทางการเปรูตั้งข้อสงสัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแสดงซากฟอสซิลเอเลี่ยนกลางสภาเม็กซิโก สร้างเสียงวิจารณ์กว้างขวาง จวกเป็น "การแสดง" ไม่มีความโปร่งใส ด้านทางการเปรูสงสัย หากพบซากในเปรูจริง แล้วจะย้ายออกนอกประเทศทำไม

รอยเตอร์รายงานว่า การนำเสนอสิ่งที่ถูกอ้างว่าเป็นสิ่งมีชีวิตต่างดาวของไฮเม มาอุซซัน กลางสภาเม็กซิโกเมื่อ 12 กันยายน เจอกับการตั้งคำถามอย่างกว้างขวาง

อดีตนักบินในกองทัพเรือสหรัฐฯ ไรอัน เกรฟส์ ที่อยู่ในที่ประชุมรัฐสภาในวันดังกล่าว เพื่อแบ่งปันประสบการณ์การพบเห็น "ปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่อาจระบุได้" หรือ UAP ได้วิพากษ์วิจารณ์บนแพลตฟอร์ม X (อดีตทวิตเตอร์) ของตัวเองว่า “การนำเสนอเมื่อวานคือการถอยหลังก้าวใหญ่สำหรับเรื่องนี้” และ “รู้สึกผิดหวังอย่างมากกับการแสดงที่ไม่มีหลักฐานรองรับครั้งนี้”

อดีตนักบินกองทัพเรือสหรัฐฯ เคยเข้าร่วมการประชุมของสภาคองเกรสของสหรัฐฯ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ระบุว่าการเห็นเหตุการณ์ผิดปกติที่ไม่สามารถระบุได้นั้น จำนวนมากไม่ได้ถูกรายงานให้ทราบ

ในสภาคองเกรสของเม็กซิโก เมื่อ 12 กันยายน มาอุซซันได้จัดแสดงวัตถุที่เป็นร่างขนาดเล็ก 2 ร่างในกล่องใส มีนิ้ว 3 นิ้วที่มือแต่ละข้าง และมีศีรษะยื่นออกมา โดยกล่าวว่าสิ่งนี้ถูกค้นพบที่เปรู ใกล้กับลายเส้นโบราณนาซกา เมื่อปี 2017 และผลการตรวจสอบค่าคาร์บอนของมหาวิทยาลัยอิสระแห่งชาติเม็กซิโก (UNAM) ก็พบว่าซากดังกล่าวมีอายุประมาณ 1,000 ปี

อย่างไรก็ตาม การค้นพบในลักษณะคล้ายคลึงกันนี้ในอดีต จบลงด้วยการที่ซากเหล่านั้นเป็นมัมมีของเด็กเล็ก

รัฐมนตรีว่าการ (รมว.) กระทรวงวัฒนธรรมของประเทศเปรู เลสลีย์ อูร์ตีอากา ระบุว่า ไม่มีสถาบันทางวิทยาศาสตร์ในอเมริกาใต้ ชี้ชัดว่าซากดังกล่าวเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์ เธอเชื่อว่าซากดังกล่าวคือวัตถุโบราณในยุคก่อนการเข้ามาของสเปน และยังตั้งข้อสงสัยด้วยว่า เหตุใดสิ่งที่ถูกค้นพบในเปรู ถึงถูกนำออกจากประเทศได้

ด้านมาอุซซันกล่าวกับรอยเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ระบุว่าผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์เขายังไม่ได้นำเสนอหลักฐานมาคัดง้างกับเขาเลย

“สิ่งที่พวกเขาต้องการ คือการกำจัดพลังที่การค้นพบครั้งนี้มี แต่พวกเขาใช้แค่การให้ความเห็นและคำถาม โดยไม่มีหลักฐานแม้แต่ชิ้นเดียว” มาอุซซันกล่าว

มหาวิทยาลัยอิสระแห่งชาติเม็กซิโก (UNAM) เผยแพร่แถลงการณ์เก่าเมื่อปี 2017 อีกครั้ง ระบุว่าการตรวจสอบวัตถุดังกล่าวนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบอายุเท่านั้น โดย UNAM ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกับรอยเตอร์ และไม่บอกด้วยว่าตัวอย่างที่ได้ตรวจสอบนั้นมีอายุเท่าใดกันแน่

เดวิด สเปอร์เกล อดีตหัวหน้าแผนกดาราศาสตร์ฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยปรินซ์ตัน และหัวหน้าคณะที่เผยแพร่รายงานเรื่อง UAP ที่ตั้งโดยองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (NASA) ที่เพิ่งเผยแพร่รายงานการศึกษาไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเช่นกัน เรียกร้องให้การศึกษาสิ่งที่จัดแสดงเป็นไปอย่างโปร่งใส เพื่อให้แวดวงวิทยาศาสตร์ได้ตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook