เช็กลิสต์! ผู้นำดาวรุ่งที่ติดโผ Time 100 Next พร้อม "พิธา" แต่ละคนบทบาทไม่ธรรมดา

เช็กลิสต์! ผู้นำดาวรุ่งที่ติดโผ Time 100 Next พร้อม "พิธา" แต่ละคนบทบาทไม่ธรรมดา

เช็กลิสต์! ผู้นำดาวรุ่งที่ติดโผ Time 100 Next พร้อม "พิธา" แต่ละคนบทบาทไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีใครอีกบ้างที่ติดโผ Time 100 Next เหมือน "พิธา"

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (14 ก.ย.) นิตยสารไทม์เปิดเผยรายชื่อบุคคล 100 รายที่ติดโผ Time 100 Next ที่รวมผู้คนจากวงการต่างๆ ที่น่าจับตามองจากหลากหลายประเทศ และหนึ่งในนั้นคือ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกล ผู้ซึ่งถูกจับตาจากสื่อทั่วโลกตั้งเเต่ช่วงการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ไทม์ระบุในประวัติย่อของพิธาว่า "สิ่งที่น่าตื่นตะลึงกว่าชัยชนะของพิธาในการเลือกตั้ง คือแผนงานที่ฉีกกฎที่เขาใช้หาเสียงจนประสบความสำเร็จ" นิตยสารฉบับนี้พูดถึงนโยบายของพิธาเรื่องกองทัพ การเกฎฑ์ทหารและกฎหมายอาญามาตรา 112

ส่วนหนึ่งของบทความเขียนว่า "ธรรมชาติที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนของประชาธิปไตยของไทย ทำให้เส้นทางสู่อำนาจของพิธาโดนสกัดด้วยวุฒิสมาชิกที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง และสิ่งท้าทายทางกฎหมายที่ถาโถมมาเป็นชุด"

นิตยสารไทม์ระบุว่าบุคคลที่ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในทำเนียบ Time 100 Next คือผู้นำที่เป็นดาวรุ่งด้านต่างๆ เช่นการเมือง สาธารณสุข ธุรกิจ กีฬา ศิลปะและอื่นๆ

เพื่อนร่วมลิสต์นี้ของพิธา มีหลายคนเป็นนักการเมือง เช่น นักการเมืองพรรครีพับลิกัน เจ. ดี. เเวนซ์ สว.อเมริกันหน้าใหม่ในวงการการเมือง ผู้ที่มีเเนวคิดประชานิยมแบบอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

มีสตรีหญิงผิวสีที่ทำงานสำคัญภายใต้รัฐบาลเดโมเเครต ที่ติดโผ Time 100 Next เช่นกัน ชาลานดา ยัง ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณและการบริหารคนปัจจุบันได้รับคำชมว่าเธอมีความรู้ลึกซึ้งและกว้างขวางไม่ต่างจากสารานุกรมในเรื่องงบประมาณ และมีส่วนสำคัญในการใช้จุดเเข็งของเธอด้านการเบิกจ่ายงบ ช่วยแก้ปัญหาในช่วงการเกิดการระบาดของโควิด-19

นอกจากนั้นยังมี โซอี เซเฟอร์ นักการเมืองข้ามเพศในสภาของรัฐมอนทานา ผู้ที่ส่งเสียงดังในการปกป้องสิทธิ์ของประชาชนที่มีความหลากหลายทางเพศในรัฐนี้ ซึ่งเป็นรัฐที่พรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากในสภาท้องถิ่น

ส่วนผู้มีเชื้อสายเอเชียที่อยู่ในกลุ่ม Time 100 Next ประกอบด้วย นักเขียน อาร์. เอฟ. ควง ผู้โด่งดังจากนิยายขายดี Yellowface ที่ตีแผ่วัฒนธรรมในยุคปัจจุบัน และนักกอล์ฟหญิงสหรัฐฯ โรส จาง รวมทั้งนักการเมืองดาวรุ่งไต้หวันชาง ว่านอัน ที่ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีกรุงไทเป ที่อายุน้อยที่สุด

นิตยสารไทม์ระบุว่าจะจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำสำหรับผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้ติดอันดับ Time 100 Next ในเดือนตุลาคมที่มหานครนิวยอร์ก

ส่วนพิธาได้ระบุในอินสตาเเกรมว่า: "เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกเป็น @time 100 next จากนิตยสารไทม์....อาจจะเดินทางไปนิวยอร์ค งานกาล่า ของ TIME 2023 แล้วแวะเจอพี่น้องคนไทยที่สหรัฐไปในตัวด้วยครับ"

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 145 ภาพ

อัลบั้มภาพ 145 ภาพ ของ เช็กลิสต์! ผู้นำดาวรุ่งที่ติดโผ Time 100 Next พร้อม "พิธา" แต่ละคนบทบาทไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook