รทสช.ผุดภาพแคมเปญ (สอบตก) เข้าสภา ชาวเน็ตเห็นแล้วเอ๊ะ จวกแรงขี้แซะ แถมขี้ก๊อป

รทสช.ผุดภาพแคมเปญ (สอบตก) เข้าสภา ชาวเน็ตเห็นแล้วเอ๊ะ จวกแรงขี้แซะ แถมขี้ก๊อป

รทสช.ผุดภาพแคมเปญ (สอบตก) เข้าสภา ชาวเน็ตเห็นแล้วเอ๊ะ จวกแรงขี้แซะ แถมขี้ก๊อป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 15 กันยายน 2566 เพจเฟซบุ๊กพรรครวมไทยสร้างชาติ United Thai Nation Party โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ ทีมรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ประกอบด้วย นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี (เนเน่) นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ (ลอรี่) และนายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา(เก็ต) ได้ผุดแคมเปญสื่อสารบนโลกโซเชียล เพื่อนำทัพคนรุ่นใหม่พรรครวมไทยสร้างชาติโดยเฉพาะอดีตผู้สมัคร สส.ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยจัดทำเสื้อยืดประกาศจุดยืนข้อความว่า "คนธรรมดา(สอบตก)เข้าสภา (ใจสั่งมา)ทำเพื่อประชาชน"

นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ (ลอรี่) รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ในการทำงานสื่อสารของพวกตน ตั้งแต่การเลือกตั้งเสร็จสิ้นไป ถ้อยคำที่ใช้บูลลี่พวกเราอยู่เสมอคือคำว่า" สอบตก" ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่ตนแสดงมุมมองทางการเมือง หรือทำกิจกรรมลงพื้นที่ หรือช่วยเผยเแพร่วิสัยทัศน์ หรือภาพการทำงานของคนในพรรค ก็จะมีการใช้ถ้อยคำนี้ตลอด ซึ่งมองว่า มันตรรกะเพี้ยนมาก เพราะคนที่ทำงานเพื่อบ้านเมืองไม่จำเป็นต้องเป็น สส.เท่านั้น แม้ว่าพวกตนไม่ได้ชนะการเลือกตั้ง แต่ในฐานะ "คนธรรมดา" พวกอดีตผู้สมัครก็สามารถทำงานเพื่อประชาชนได้เหมือนกัน

ด้าน นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า คนของพรรครวมไทยสร้างชาติทุกคนทำงานหนักมาก แต่อคติที่ว่า "สอบได้-สอบตก" คงเป็นหมอกบังตาทำให้คนบางกลุ่มมองไม่เห็นสิ่งนี้ คุณค่าของคนวัดที่การกระทำ ผลงานวัดกันที่ความเพียรอุตสาหะ มันเป็นอะไรที่ไม่แฟร์ที่พวกตนซึ่งป็นคนทำงาน มีความตั้งใจ กลับถูกบูลลี่ด้วยคนที่เห็นต่างแบบนี้ คุณภาพของอดีตผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ อาจจะมีคุณภาพที่ดีกว่า สส.ของบางพรรคการเมืองก็ได้ พวกตนยังไม่เคยทำอะไรผิดกฏหมาย ไม่เคยทำร้ายร่างกายคนอื่น เคารพผู้ใหญ่ ไม่ก่อเรื่องราวฉาวโฉ่

ขณะที่ นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา กล่าวเสริมว่า ตนโดนบูลลี่หนักมาก เพราะธรรมชาติของเนื้อหาที่ตนผลิตจะออกแนวล้อเลียนอย่างวันที่ไปถ่ายรูปใส่เสื้อข้อความ "คนธรรมดา(สอบตก)เข้าสภา (ใจสั่งมา)ทำเพื่อประชาชน" ที่สภาฯ ล้อเลียนกับภาพวันที่พรรคก้าวไกลเข้าทำงานในรัฐสภาและใส่เสื้อว่า "เราคือคนของประชาชนนะครับ" พวกตนจึงถ่ายรูปในช็อตเดียวกันเพื่อให้เห็นว่าแม้เป็นคนธรรมดา แม้ไม่ได้ชนะการเลือกตั้ง ก็เป็นคนที่ทำงานเพื่อประชาชนได้เช่นเดียวกัน คืออยากให้ทุกคนเข้าใจว่า พวกตนไม่ได้แขวะไปเรื่อยเปื่อย คอนเทนต์คือการสร้างความฮา พร้อมการให้สติ ชวนฉุกคิด คนที่เรียกตัวเองว่า ประชาธิปไตยควรฝึกเปิดสมอง เปิดใจ รับฟังอะไรที่แตกต่างบ้าง

อย่ารไรก็ดี หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตเห็นรูปภาพโปรโมทแคมเปญ “คนธรรมดา(สอบตก)เข้าสภา (แต่ใจสั่งมา)ทำเพื่อประชาชน” แล้วรู้สึกเอ๊ะคุ้นๆ ทั้งการแต่งการ โลเคชั่น รวมทั้งมุมภาพ มีความคล้ายคลึงกับภาพของพรรคก้าวไกลวันเข้าสภาฯ เป็นอย่างมาก จนมีคอมเมนต์ระบุว่า

"ทำเหมือนก้าวไกลไม่น่ารักถ่ายแบบอื่นก็ได้ที่ไม่ต้องเหมือนแบบนี้ดูเหมือนล้อเลียนไม่น่ารักเลยว่ะ"

"ขี้ก๊อป สมองคิดเองไม่เป็นหรือไง แถมยังแซะพรรคก้าวไกลอีก คนดีๆเขาไม่ทำกันหรอก ใครที่ยังเชียร์พรรคนี้อยู่ กรุณาตาสว่างกันได้แล้ว"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รทสช.ผุดภาพแคมเปญ (สอบตก) เข้าสภา ชาวเน็ตเห็นแล้วเอ๊ะ จวกแรงขี้แซะ แถมขี้ก๊อป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook