พบเลือด "สารวัตรศิว" ติดตัวตำรวจ 8 นายช่วยนำส่งโรงพยาบาล เชื่อเลือดช่วยพ้นข้อกังขา

พบเลือด "สารวัตรศิว" ติดตัวตำรวจ 8 นายช่วยนำส่งโรงพยาบาล เชื่อเลือดช่วยพ้นข้อกังขา

พบเลือด "สารวัตรศิว" ติดตัวตำรวจ 8 นายช่วยนำส่งโรงพยาบาล เชื่อเลือดช่วยพ้นข้อกังขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดไซเรนเชิญดวงวิญญาณ "สารวัตรศิว – ผกก.เบิ้ม" ตามธรรมเนียม บก.ทล. พบเลือดติดตัวตำรวจ 8 นายช่วยนำส่งโรงพยาบาล  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เชื่อเลือดนี้จะช่วยพ้นข้อกังขา

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท. ผบก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่สังกัดกองบังคับการตํารวจทางหลวงหลายสิบนายเดินทางมายังที่บ้านของกํานันนก ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่ พ.ต.ต.ศิวกร ถูกยิงเสียชีวิต โดยได้นิมนต์พระสงฆ์เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า การทําพิธีเชิญดวงวิญญาณของทั้งสารวัตรศิวและผู้กํากับเบิ้มในวันนี้นั้น เป็นการทําในส่วนของเจ้าหน้าที่ตํารวจทางหลวง ซึ่งจุดนี้คือต้นเรื่องของการสูญเสียเจ้าหน้าที่ตํารวจทั้ง 2 นาย โดยหลังจากที่พระสงฆ์ทําพิธีเชิญดวงวิญญาณเสร็จสิ้น ตนเองและเจ้าหน้าที่ทุกนายได้ร่วมกันเปิดสัญญาณไซเรน เนื่องจากเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของกองบังคับการตํารวจทางหลวง ในการส่งสัญญาณเรียกให้ดวงวิญญาณของทั้งคู่กลับไปสู่ภพภูมิที่ดี

ส่วนตัวมองว่าสารวัตรศิวเองทำหน้าที่อย่างเต็มที่จนวินาทีสุดท้ายและผู้กำกับเบิ้มเองก็แสดงความรับผิดชอบด้วยชีวิต ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นพี่น้องที่รักกันมาก ในส่วนของกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุนั้น ตนไม่ได้ดูเพราะยังรู่สึกหดหู่ ขอให้เป็นการทํางานของเจ้าหน้าที่ตํารวจชุดสืบสวน อย่างไรก็ตามตนเองรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างแต่ไม่สามารถพูดได้ในตอนนี้

นอกจากนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยังขอเรียกร้องไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ในคดีนี้ด้วยว่า ขอให้ถอยคนละก้าว ถ้าท่านไม่ถอยความกดดันจะไปอยู่ที่ข้าราชการตำรวจ ขอให้เป็นเรื่องของกฎหมายที่จะดำเนินการไป ยืนยันที่เกิดเหตุพบเลือดของสารวัตรศิวติดตัวตำรวจประมาณ 8-9 นาย ที่นําไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งเลือดเหล่านี้จะเป็นหลักฐานให้ผู้ที่ช่วยเหลือชีวิตสารวัตรศิวรอดพ้นจากข้อกังขาทั้งหมด

ทั้งนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวทิ้งท้ายว่า “นายหน่องพรากชีวิต ได้แต่ไม่สามารถพรากจิตและวิญญาณของการเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ได้ คนที่มีชีวิตอยู่จะตามทวงความยุติธรรมคืนให้กับทั้งคู่” ขณะที่ความเคลื่อนไหวที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 วันนี้ พ่อ แม่ เมีย กำนันนก พร้อมทนาย มาพบ ตร. แต่ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ แต่อย่างใด

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ พบเลือด "สารวัตรศิว" ติดตัวตำรวจ 8 นายช่วยนำส่งโรงพยาบาล เชื่อเลือดช่วยพ้นข้อกังขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook