เส้นทางชีวิต "หน่อง ท่าผา" มือยิงสารวัตรทางหลวง ก่อนจะมาเป็นคนสนิทกำนันนก

เส้นทางชีวิต "หน่อง ท่าผา" มือยิงสารวัตรทางหลวง ก่อนจะมาเป็นคนสนิทกำนันนก

เส้นทางชีวิต "หน่อง ท่าผา" มือยิงสารวัตรทางหลวง ก่อนจะมาเป็นคนสนิทกำนันนก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดประวัติ "หน่อง ท่าผา" ลูกน้องคนสนิทกำนันนก พบเคยมีคดียิงปืนขึ้นฟ้า-พกปืน โพสต์ภาพคู่ลูกพี่เป็นประจำ

ความคืบหน้า การติดตามจับกุม นายธนัญชัย หรือ หน่อง ท่าผา มือปืนลูกน้อง กำนันนก กำนันคนดังเมืองนครปฐม ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. กว่า 7 นัด เสียชีวิต ส่วน พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในบ้านพักกำนันนก ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม

ล่าสุด เช้าวันนี้ (8 ก.ย.) เมื่อเวลา 05.45 น. ชุดสืบสวนกองบัญชาการสอบสวนกลาง วิสามัญ นายธนัญชัย หรือ หน่อง ท่าผา ผู้ต้องหาตามหมายจับ มือยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรทางหลวง เสียชีวิต เนื่องจากคนร้ายต่อสู้ยิงใส่รถตำรวจหลายนัด เหตุเกิดที่ อ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ประวัติ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ซึ่งเป็นมือปืนที่ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร หรือ สารวัตรแบงค์ สารวัตรทางหลวง มีอายุ 45 ปี เป็นคนเกิดใน อ.บ้านโป่ง ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี บางทีคนจะเรียก หน่อง สวนกล้วย

หน่อง ท่าผา มีภรรยา 2 คน คนแรกอยู่บ้านโป่ง ส่วนคนปัจจุบันที่ถูกเรียกมาสอบอยู่ ต.หนองกก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มีลูกกัน 1 คน ตามรายงานบอกว่า หน่อง ท่าผา ทำธุรกิจสีเทา ปล่อยเงินกู้ รับจ้างทวงหนี้ จึงต้องพึ่งบารมีคนมีอิทธิพล จึงเข้าหากำนันนก จนได้รับความไว้วางใจถึงปัจจุบัน

มีรายงานว่า หน่อง ท่าผา ชอบพกปืน เวลาเมามักเอาปืนออกมายิง ล่าสุด เคยถูกคดียิงปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่ เมื่อปี 58-59 และมีคดีพกปืน โดย หน่อง ท่าผา ยังมักโพสต์ภาพกับกำนันนกอย่างเปิดเผยด้วยความสนิทสนม

โดย นายมานพ อายุ 66 ปี  คนงานที่เคยทำงานบริษัทกำนันนก เปิดเผยว่า ปกติกำนันนกเป็นคนดีไม่สู้คน แต่กำนันนกจะมีลูกน้องหลายสิบคน ไปไหนด้วย บางคนพกปืน ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นไม่ค่อยทำงาน แต่ถ้ากำนันนกดื่มสุราจะเปลี่ยนเป็นคนละคน จะมีความเป็นนักเลง แต่ไม่เคยหาเรื่องใครก่อน แต่จะเป็นลูกน้องที่กร่างและคอยหาเรื่อง

ส่วนที่เกิดเหตุไม่ใช่บ้านกำนันนก แต่เป็นบริษัทพ่อของกำนันที่ให้ลูกดูแล มีงานเลี้ยงบ่อยและมีตำรวจมาร่วมงานด้วย เหตุการณ์ครั้งนี้คาดว่า หน่อง ท่าผา น่าจะโมโหแทนลูกพี่ โดย หน่อง ท่าผา จะคอยติดตามกำนันนกตลอด

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เส้นทางชีวิต "หน่อง ท่าผา" มือยิงสารวัตรทางหลวง ก่อนจะมาเป็นคนสนิทกำนันนก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook