ความอดอยากส่งผลชาวเกาหลีเหนือเตี้ยและผอมกว่าชาวเกาหลีใต้

ความอดอยากส่งผลชาวเกาหลีเหนือเตี้ยและผอมกว่าชาวเกาหลีใต้

ความอดอยากส่งผลชาวเกาหลีเหนือเตี้ยและผอมกว่าชาวเกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ พบว่าวัยรุ่นชาวเกาหลีเหนือที่อพยพหลบหนีเข้ามาในเกาหลีใต้ มีร่างกายเตี้ยและผอมกว่าวัยรุ่นชาวเกาหลีใต้ ข้อมูลนี้มีขึ้นท่ามกลางรายงานหลายกระแสว่าเกิดวิกฤติขาดแคลนอาหารอย่าง รุนแรงในเกาหลีเหนือ

ชายเกาหลีเหนืออายุระหว่าง 13-18 ปี ที่เดินทางเข้ามาในเกาหลีใต้เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีส่วนสูงโดยเฉลี่ย 155.7 เซนติเมตร เตี้ยกว่าชายในวัยเดียวกันชาวเกาหลีใต้ถึง 13.5 เซนติเมตร ส่วนน้ำหนักโดยเฉลี่ยของชายเกาหลีเหนือคือ 47.3 กิโลกรัม น้อยกว่าน้ำหนักเฉลี่ยของชายเกาหลีใต้ในวัยเดียวกัน 13.5 กิโลกรัม

ขณะที่ผู้หญิงชาวเกาหลีเหนืออายุ 13-18 ปี มีส่วนสูงเฉลี่ย 151.1 เซนติเมตร เตี้ยกว่าหญิงชาวเกาหลีใต้ 8.3 เซนติเมตร น้ำหนักเฉลี่ยอยู่ที่ 46.9 กิโลกรัม เบากว่าหญิงชาวเกาหลีใต้ในวัยเดียวกัน 5.4 กิโลกรัม

ข้อมูลดังกล่าวบ่งชี้ว่าผู้หลบหนีเข้าเมืองชาวเกาหลีเหนือเผชิญกับภาวะขาด สารอาหารอย่างรุนแรงและมีสุขภาพร่างกายย่ำแย่ ข้อมูลนี้ได้มาจากการตรวจร่างกายผู้อพยพชาวเกาหลีเหนือ 8,214 คน ที่เข้ามาในเกาหลีใต้ระหว่างปี 2548-2551 ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี 1,257 คน

ชาวเกาหลีเหนือที่อพยพหลบหนีจากบ้านเกิดเมืองนอนมีจำนวนเพิ่มขึ้น เกาหลีเหนือต้องพึ่งพาความช่วยเหลืออาหารจากภายนอกเพื่อประทังความอดอยากของ ประชาชน ล่าสุดมีรายงานว่าชาวเกาหลีเหนือราว 2,000 คนเสียชีวิตเพราะความอดอยากในช่วงฤดูหนาว และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้รายงานว่า เกาหลีเหนือคาดการณ์ผลผลิตข้าวในปีที่แล้ว 4.11 ล้านตัน น้อยกว่าความต้องการของประชาชนที่ต้องการถึง 5.4 ล้านตัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook