ปังชา แถลงการณ์ขอโทษ ครูบิ๊ก-รีเจนซี่ ใช้โลโก้หญิงชุดไทย ไม่มีเจตนาละเมิดลิขสิทธิ์

ปังชา แถลงการณ์ขอโทษ ครูบิ๊ก-รีเจนซี่ ใช้โลโก้หญิงชุดไทย ไม่มีเจตนาละเมิดลิขสิทธิ์

ปังชา แถลงการณ์ขอโทษ ครูบิ๊ก-รีเจนซี่ ใช้โลโก้หญิงชุดไทย ไม่มีเจตนาละเมิดลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปังชา แถลงการณ์ขอโทษ ครูบิ๊ก-รีเจนซี่ ใช้ภาพหญิงชุดไทย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจสร้างโลโก้ ไม่มีเจตนาละเมิดลิขสิทธิ์

กรณีดราม่าร้อน #ปังชา ที่เคยขึ้นเทรนด์โลกโซเชียลฯ แบบข้ามวันข้ามคืน วิจารณ์สนั่นหลังมีข่าวยื่นฟ้องร้านค้ารายย่อยที่ใช้ชื่อว่า "ปังชา" เป็นจำนวนเงินสูงถึง 102 ล้านบาท

และในเวลาต่อมา ครูบิ๊ก พีรมณฑ์ ชมธวัช ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องแต่งกายไทยโบราณ ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก Peeramon Chomdhavat พร้อมเทียบภาพโลโก้ปังชา กับภาพหญิงไทยบนปฏิทินรีเจนซี่ ลั่นก่อนจะไปไล่ฟ้องลิขสิทธิ์คนอื่น หันมาดูรูปโลโก้ สินค้าร้านตัวเองก่อนมั้ย คิดเองเหรอ หรือเอาแบบจากที่ไหน มาวาด?

ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก "Lukkaithong - ลูกไก่ทอง Thai Royal Restaurant"  ได้เคลื่อนไหวอีกครั้ง โพสต์แถลงขอโทษ 

สืบเนื่องจากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น จากกรณีภาพวาคลายเส้นผู้หญิงไทยที่พิมพ์อยู่บนฉลากของบรรจุภัณฑ์ที่ใช้อยู่กายในร้านลูกไก่ทองและร้านปังชา ซึ่งมีความคล้ายคลึงกันหลายจุดกับภาพปฏิทินรีเจนซี่ ปี 2550 ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของคุณพีรมณฑ์ ชมธวัช (ครูบิ๊ก)

ทางร้านได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ในฐานะของผู้บริหารร้านลูกไก่ทองและร้านปังชา กราบขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นทำให้ส่งผลกระทบต่อทุกฝ่ายเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะทางบริษัท รีเจนซี่ บรั่นดีไทย จำกัด และคุณพีรมณฑ์ ชมธวัช พร้อมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ทางร้านลูกไก่ทองและร้านปังชา ไม่มีเจตนาที่จะละเมิดลิขสิทธิ์ อันเป็นผลงานของ คุณพีรมณฑ์ ชมธวัช และไม่มีเจตนาสร้างความเสียหายให้เกิดกับคุณพีรมณฑ์ ชมธวัช ทั้งสิ้น

ทางผู้บริหารร้านปังชา รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้รีบทำการติดต่อไปยัง คุณพีรมณฑ์ ชมธวัช (ครูบิ๊ก) โดยตรงเพื่อขอขี้แจงเจตนารมณ์ การใช้ภาพเพื่อแรงบันดาลใจในการออกแบบ ซึ่งทางร้านปังชา ใคร่ขอขอบพระคุณ คุณพีรมณฑ์ ชมธวัช (ครูบิ๊ก) เป็นอย่างมาก ที่ให้ความกรุณาและคำชี้แนะ รวมถึงให้แนวทางเรื่องภาพ ต่อทางร้านปังชาอย่างดี ทั้งนี้ใคร่ขอโทษต่อคุณพีรมณฑ์ ชมธวัช (ครูบิ๊ก) อีกครั้งเพื่อเป็นลายลักษณ์อักษรลงในเอกสารฉบับนี้ และกราบขออภัยเป็นอย่างสูงต่อบริษัทรีเจนซี่ บรั่นดีไทย จำกัด

ทีมผู้บริหารร้านลูกไก่ทอง ร้านปังชา ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอันส่งผล กระทบกระเทือนต่อทุกฝ่าย ในวงกว้าง และพร้อมยินดีแก้ไขในข้อบกพกพร่องดังกล่าวนี้ทุกทาง

อย่างไรก็ตามภาพที่ปรากฏบนสื่อออนไลน์นั้นเป็นภาพเก่า ซึ่งขณะนี้เราได้ยกเลิกใช้ภาพวาดนี้ตั้งแต่เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2565 ทั้งนี้ขอขอบคุณทุกท่านที่ชี้แนะแนวทางการทำงาน การบริหาร การจัดการ ของร้านปังชา เพื่อนำไป พัฒนา แก้ไข และปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

และจากเหตุการณ์นี้ จะทำให้ทางร้าน มีความระมัดระวัง และตรวจสอบ ให้ละเอียดมากขึ้น ก่อนกระทำสิ่งใดลงไป ทางร้านปังชา ปรารถนาในการสร้างความเข้าใจแก่สื่อและสังคมตามถ้อยแถลงนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุน และ โอกาสจากทุกท่านต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปังชา แถลงการณ์ขอโทษ ครูบิ๊ก-รีเจนซี่ ใช้โลโก้หญิงชุดไทย ไม่มีเจตนาละเมิดลิขสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook