ตำนานเสียงเพลง บุษยา รังสี สิ้นแล้ว

ตำนานเสียงเพลง บุษยา รังสี สิ้นแล้ว

ตำนานเสียงเพลง บุษยา รังสี สิ้นแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการเพลงไทยต้องสูญเสียบุคคลสำคัญอีกคน เมื่อ บุษยา รังสี อดีตนักร้องเสียงอมตะศิษย์เอกแห่งสุนทราภรณ์ เสียชีวิตจากอาการป่วยที่รุมเร้าหลายปี

 

ไทยรัฐ ออนไลน์ พาดหัวข่าวว่า สิ้น บุษยา รังสี จบตำนานเสียงเพลง กระซิบสวาท
ปิดม่านชีวิตนักร้องเสียงอมตะศิษย์เอกแห่งสุนทราภรณ์ในวัย 70 ปี ทิ้งเพลงอาลัยโดมเป็นตำนาน อ่านต่อ..

 

(15 ก.พ.) บุษยา รังสี อดีตนักร้องเสียงอมตะของวงดนตรีสุนทราภรณ์ยุคกลาง เจ้าของเพลงสถาบัน และเพลงดัง อาทิ น้ำตาดาว โดมในดวงใจ กระซิบสวาท สั่งไทร ลาภูพิงค์ พุทธศาสน์คู่ไทย ฝากหมอน แนวหลัง โดมร่มใจ ได้ เสียชีวิตลงแล้วในวัย 70 ปี หลังเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง และมะเร็งลำไส้ เมื่อหลายเดือนก่อน ที่โรงพยาบาลรามคำแหง ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการเพลงลูกกรุง โดยจะมีการรดน้ำศพที่วัดธาตุทอง ในวันที่ 16 ก.พ. นี้

โฉมฉาย อรุณฉาน นักร้องลูกกรุงชื่อดัง และอดีตนักร้องวงสุนทราภรณ์ เผยว่า บุษยา รังสี เลิกร้องเพลงร่วมกับวงดนตรีกรมประชาสัมพันธ์ ในปี 2516 ​ และทำงานที่สำนักงบประมาณ เป็นเจ้าของเสียงเพลงของสถาบันหลายแห่งโดยเฉพาะมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ​เพราะท่านเป็นศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ สำหรับเพลงที่ทรงคุณค่าตลอดกาลอาทิเพลง ฝากหมอน กระซิบสวาท ปีศาจวสันต์ โดมในดวงใจ อาลัยโดม เป็นต้น

"ท่านป่วยมาหลายปี แต่ญาติได้นำเข้ารักษาที่ โรงพยาบาลรามคำแหงเมื่อเช้านี้ แต่ก็จากไปเสียก่อน ถือว่าวงการเพลงไทยสูญเสียครั้งใหญ่ เพราะคุณบุษยาเป็นราชินีเพลงสถาบัน"

บุษยา รังสี หรือชื่อจริง มานี ทัพพะรังสี (ต้อย) เป็นบุตรสาวของพระยานราทรพิรัญรัฐ (เยื้อน ทัพพะรังสี) และเสงี่ยม ทัพพะรังสี เกิดเมื่อ 13 ส.ค. 2483 ที่ จ.สงขลา จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้อนุปริญญาทางพาณิชยศาสตร์และการบัญชี

บุษยา รังสี ร้องเพลงไทยสากลอยู่ระยะหนึ่ง เพลงที่เป็นที่รู้จัก กันดี ได้แก่ ฝั่งหัวใจ ต่อมาเธอได้ติดตามสามีไปอยู่ต่างประเทศ เมื่อกลับมาเมืองไทยเธอขับร้องเพลงให้กับวงสุนทราภรณ์และวงดนตรีกรม ประชาสัมพันธ์ ในงานการกุศลต่าง ๆ และหยุดร้องเพลงเนื่องจากสุขภาพไม่อำนวย จนกระทั่งเสียชีวิต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook