“สมจิตร” น้ำตาไหล! เปิดใจเมียป่วย-ลูกต้องหยุดเรียน คิดบวกชีวิตยังโชคดี

“สมจิตร” น้ำตาไหล! เปิดใจเมียป่วย-ลูกต้องหยุดเรียน คิดบวกชีวิตยังโชคดี

“สมจิตร” น้ำตาไหล! เปิดใจเมียป่วย-ลูกต้องหยุดเรียน คิดบวกชีวิตยังโชคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาอดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก สมจิตร จงจอหอ ถึงกับเสียน้ำตา เมื่อเปิดใจผ่านรายการช่องยูทูป Bradboy กับนักแสดงรุ่นน้อง บอย พิษณุ อัปเดตอาการป่วย อุ๋ม ศศิธร ภรรยาสุดที่รัก หลังรักษาโรคแพ้ภูมิตัวเองใกล้หายดีเป็นปกติแล้ว รวมทั้งที่ผ่านมาต้องเผชิญสถานการณ์ น้องกำปั้น ลูกชายคนโต วัย 22 ปี ตรวจพบไอคิวต่ำ ทำให้ไม่สามารถเรียนมหาลัยจนจบได้

โดย สมจิตร เผยว่า “อัปเดตเรื่องราวชีวิตครอบครัว หลังภรรยาป่วยเป็นโรคประจำตัว SLE ตอนนี้รักษามา 2 ปีกว่า อาการ 80-90% ดีขึ้น ด้วยวันแรกที่เราไปหาหมอเขาจับแอดมิทเลย แสดงว่าอาการวันนั้นที่ไปมันแย่มากแล้ว ทำใจลำบากอยู่ๆ ก็แอดมิทเลย กะจะมาปรึกษาหมอรักษายังไง แล้วหลังจาก 3 วันที่แอดมิทเขาไม่สามารถลงจากเตียงได้เลย เขาปวด เขาเดินไม่ได้ เท้าแตะพื้นไม่ได้ เขาบอกเหมือนเข็มร้อยๆ เข็มแทงไปที่ขาของเขา กระดูกของเขาเหมือนมีคนมาบิดกระดูกเหมือนจะขาดออกจากกัน”

“ซึ่งโรคแม่พุ่มพวงมันมีหลายชนิดมาก ข้างในอยู่ตับ อยู่ไต อยู่หัวใจ อยู่ปอด อยู่ระบบน้ำเหลือง ระบบเลือด แต่ของเราเป็นระบบผิวหนังอาการแรกเขาจะคัน ผิวหนังรักษาได้ก็เลยโชคดีที่เป็นตรงนี้ หมอบอกไม่ต้องหาคำถามว่าเกิดจากอะไร เรามาหาคำถามว่ารักษามันยังไงดีกว่า พอรักษาเสร็จปุ๊บถึงรู้ว่าต้นตอมันคืออะไรบ้าง ต้นตอคือาหารการกิน นิสัยการกินของเราห้ามกินหมักดอง แม้กระทั่งปลาร้าไม่ได้ อันนี้กินมาตั้งแต่เด็กจนโตวิถีชีวิตคนอีสาน”

“สุดท้ายต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการกินใหม่ ให้กินไข่ขาวให้เยอะมากขึ้น เพราะโปรตีนรั่ว ห้ามกินของหมักดอง ห้ามกินน้ำสี ห้ามเครียด ห้ามนอนดึก หลังจากเราเรียนรู้ถึงการปฏิบัติตัวเราก็เริ่มออกจากโรงพยาบาล เราก็ดูแลเรื่องอาหารให้เขา ดูแลเรื่องหลับนอนให้เขา ใส่ใจเรื่องจิตใจเขา เมื่อจิตใจดี สุขภาพดี นอนหลับดี ฟื้นฟูเร็วจากยากินเป็นกำๆ ก็ลดเหลือน้อยลง ใช้เวลา 1 ปีเต็มเอาใจใส่เขาเลย โฟกัสไปที่ภรรยา ตอนนี้อาการหายดี 80-90%”

“พูดถึงลูกชายคนโต น้องกำปั้น เรียนอยู่ปี 3 สาขาภาษา ผมไม่เคยบอกรายการไหน กำปั้น อายุ 22 ปี แต่ไอคิวเขาประมาณเด็ก 10 ขวบกว่า 15-16 ปี เหมือนเด็กสมาธิสั้น แต่เขาเรียนพูดภาษาได้อะไรเก่ง แต่บวกเลขลบคูณหารไม่ได้เลย ความจำตรงนั้นไม่ได้เลย เรียนได้เกรด 1 กว่าๆ ไม่ถึง 2 เป็นคนร่าเริงเพื่อนเยอะ แต่สุดท้ายพอปี 3 เสร็จจะขึ้นปี 4 ครูบอกว่าเรียนไม่ได้เพราะสมองน้องไปไม่ได้ ก็เลยต้องดรอป เมียก็ป่วยลูกก็เป็นอย่างงี้ แต่สุดท้ายผมคิดบวกนะว่า สุดท้ายมันอาจจะดีก็ได้ ถ้ากำปั้นเป็นเด็กธรรมดาปกติของทุกคนที่อายุ 22 ปี ป่านนี้กำปั้นดื่มเหล้า ขับรถซิ่งขี่มอเตอร์ไซค์แว้น ดูดบุหรี่ 100% เพราะเขาอายุ 22  ผมอายุ 22 เหมือนเขาผ่านมาแล้วโลกแบบนี้ เขาอายุ 22 แต่สมองเขาเป็นเด็ก เขาอยู่กับแม่อยู่กับพ่อ เป็นเด็กร่าเริง อัธยาศัยดีทุกคนรักเขาหมด”

“งั้นแสดงว่าสิ่งที่มันโชคร้ายกับผม มันก็เป็นโชคดีสำหรับผมส่วนนึง มันเป็นเรื่องราวที่เขาอาจจะกำหนดมา แต่สิ่งที่มันเจอเนี่ยอยู่ที่เราจะปรับยังไง เราจะอยู่กับมันยังไง อยู่กับครอบครัวที่เมียป่วย ลูกก็ได้เท่านี้ มันก็คิดไปแล้วได้อะไร เราคิดแง่บวกดีกว่า (น้ำตาไหล) ถ้าเราคิดลบชีวิตมันก็จะลบไปเรื่อยๆ เราก็จะท้อแท้ การงานของเราที่ทำก็จะไม่มีสมาธิ สมาธิสำคัญที่สุดในการทำงาน ถ้าเราคิดถึงเรื่องครอบครัว คิดถึงเรื่องที่มันทุกข์ เราก็จะทำงานตรงนี้ไม่ได้ ผมเป็นคนจริงจังในการทำงาน ถูกปลูกฝังมีระเบียบวินัยจากการเป็นนักมวย”

“พอครอบครัวเป็นแบบนี้ผมรู้สึกว่า โอเค เราตัดเรื่องนี้เอาไว้ (ซับน้ำตา) แต่สุดท้ายเราจะมีเรื่องอื่นมาทดแทนนะ ก็ไม่เสียใจ ไม่เสียดายเลยที่เป็นแบบนี้ ก็จะมีลูกสาวอีกคน จันทร์เจ้า เขาก็เก่ง แต่ฉะนั้นสิ่งนึงที่เราได้คือได้ลูกอยู่กับเรา กำปั้นเรียนไม่จบไม่เป็นไร มันไม่ใช่เรื่องของการเอาใบปริญญามาให้พ่อแล้วพ่อจะภูมิใจ แต่เราภูมิใจที่เขาเป็นคนรักครอบครัว”

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ “สมจิตร” น้ำตาไหล! เปิดใจเมียป่วย-ลูกต้องหยุดเรียน คิดบวกชีวิตยังโชคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook