เจ้าบ่าวฉุน เจ้าสาวร้องไห้จนหน้าเยิน ไล่หลานชาย 6 ขวบออกจากงาน เพราะใส่กางเกงขาว

เจ้าบ่าวฉุน เจ้าสาวร้องไห้จนหน้าเยิน ไล่หลานชาย 6 ขวบออกจากงาน เพราะใส่กางเกงขาว

เจ้าบ่าวฉุน เจ้าสาวร้องไห้จนหน้าเยิน ไล่หลานชาย 6 ขวบออกจากงาน เพราะใส่กางเกงขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่เจ้าสาวจะอยากโดดเด่นในงานแต่งงานของตัวเอง เป็นเรื่องที่เข้าใจได้เป็นอย่างดี และการขอให้แขกไม่สวมชุดสีขาว ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่หลายงานขอความร่วมมือ อย่างไรก็ตาม กรณีของเจ้าสาวที่บอกให้หลานชายวัย 6 ขวบออกจากงานแต่ง เพียงเพราะสวมกางเกงยีนส์สีขาว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนัก

ชายหนุ่มวัย 28 ปี เปิดเผยเรื่องราววันแต่งงานสุดวุ่นวายของตัวเอง ลงในฟอรัม Reddit โดยเล่าว่า ภรรยาวัย 26 ปีของเขา เข้มงวดมากกับเรื่องไม่อนุญาตให้แขกสวมชุดสีขาว ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะสำหรับผู้หญิงอาจถือว่าหยาบคาย หรือสร้างโชคร้ายในงานแต่งงาน

ในวันงานการต้อนรับแขกเป็นไปได้ด้วยดี จนกระทั่งเขาสังเกตเห็นภรรยาเดินไปที่ห้องน้ำโดยเอามือกุมหน้าไว้ เพราะอยู่ด้วยกันมาสามปีแล้ว เขาจึงรู้ได้ทันทีว่าท่าทางแบบนั้นแปลว่าเธอกำลังอารมณ์เสีย ดังนั้นเขาจึงรีบวิ่งไปบอกกับแขกไว้ก่อน แล้วจึงรีบวิ่งตามภรรยาไปที่ห้องน้ำ

“พอผมไปถึงห้องน้ำ ผมก็เคาะประตูแล้วบอกภรรยาว่า ผมเองอยู่ที่ประตู ไม่กี่นาทีต่อมาผมก็ได้ยินเสียงประตูปลดล็อคและเปิดออก ตอนที่ผมเห็น ภรรยาของผมนั่งอยู่บนพื้น โดยมีมาสคาร่าไหลอาบแก้ม"

เมื่อเห็นดังนั้นเขาจึงถามเธอว่าเกิดอะไรขึ้น และได้รับคำตอบกลับมาว่า หลานชายคนหนึ่งสวมกางเกงยีนส์สีขาวและผูกโบว์สีขาว เมื่อได้ยินแบบนั้นเขาก็คิดกับตัวเองทันทีว่าเธอปฏิกิริยาของเธอนั้น "มากเกินไป" เพราะหลานชายที่ว่าเป็นเด็กอายุ 6 ขวบเท่านั้น

แต่สุดท้ายเขาทำได้เพียงปลอบเธอ และบอกว่าควรจะไปเพลิดเพลินกับงานแต่ง และลืมเรื่องทั้งหมดไปซะ จนในที่สุดเธอก็ส่งข้อความหาน้องสาวให้มาห้องน้ำ และแต่งหน้าเพื่อที่เธอจะได้กลับออกไป อย่างไรก็ตาม แทนที่เรื่องจะสงบลงเพียงเท่านั้น จู่ๆ เจ้าสาวก็ตักเตือนแม่ของเด็กอายุ 6 ขวบ และขู่ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่าจะให้ออกไปจากงานแต่งงาน

“แล้วภรรยาของผมก็เริ่มร้องไห้อีกครั้ง บอกว่านี่เป็นวันของเธอ และเธอไม่อยากให้หลานชายของเราทำลายมัน สิ่งนี้ทำให้ผมโกรธ เพราะสุดทนแล้วที่เธอทำลายวันของเราด้วยเรื่องไร้สาระ ผมบอกว่าเธอไม่เพียงแต่เห็นแก่ตัว แต่เธอยังไม่มั่นใจในตัวเองจนกังวลว่าเด็กอายุ 6 ขวบจะดูดีกว่า”

หลังจากมีปากเสียงกัน เจ้าสาวก็แยกตัวไปอยู่กับแม่ของเธอ กระทั่งเมื่อเช้านี้แม่ของภรรยาติดต่อมาหาเขา และบอกว่าเขาต้องขอโทษที่ขัดใจภรรยา ดังนั้นเขาจึงโพสต์เรื่องนี้ลง Redditor เพื่อถามความเห็นทุกคนว่าเขาทำอะไรผิดหรือเปล่า

ในเรื่องนี้ชาวเน็ตคอมเมนต์อย่างประชดประชันว่า “เธอคิดว่าคนอื่นจะสับสนเขาว่าเป็นเจ้าสาวหรือเปล่า” , “บางทีแขกอาจจะสับสนว่าเขาเป็นเจ้าสาว เพราะเธอเองก็ทำตัวเหมือนอายุ 6 ขวบจากสถานการณ์นี้” , "สีขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์ เด็กวัย 6 ขวบน่าจะมีสิทธิ์ที่จะได้ใช้สีนี้มากกว่าภรรยาสุดแปลกของคุณ" ในขณะที่อีกหลายคนบอกว่า พวกเขาทำได้เพียงส่งความปรารถนาดี หวังว่าคู่รักคู่นี้จะยังมีความสุขก็เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook