แง้มโผ ครม.ล่าสุด "เศรษฐา" อาจควบคลัง "ภูมิธรรม-ชลน่าน-อนุทิน" ยังเต็งนั่งกระทรวงใหญ่

แง้มโผ ครม.ล่าสุด "เศรษฐา" อาจควบคลัง "ภูมิธรรม-ชลน่าน-อนุทิน" ยังเต็งนั่งกระทรวงใหญ่

แง้มโผ ครม.ล่าสุด "เศรษฐา" อาจควบคลัง "ภูมิธรรม-ชลน่าน-อนุทิน" ยังเต็งนั่งกระทรวงใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดโผ ครม.ล่าสุด "เศรษฐา" อาจควบ รมว.คลัง ขณะ "ภูมิธรรม" ยังเต็งมหาดไทย "ชลน่าน" นั่งสาธารณสุข ส่วนฝั่งภูมิใจไทย "อนุทิน" นั่งคมนาคมเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การทำโผครม. "เศรษฐา 1" ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน รับพระราชโองการโปรดเกล้าฯดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนายกรัฐมนตรีคนใหม่บอกว่าให้ใจเย็นๆ ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล โดยในส่วนของพรรคเพื่อไทย ที่ได้ โควตาว่าการ 8 กระทรวง และ ช่วย 9 กระทรวงนั้น 8 กระทรวงหลัก ประกอบด้วย กระทรวงมหาดไทย มี นายภูมิธรรม เวชยชัยเป็นเต็ง 1, กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีประเสริฐ จันทรรวงทอง เป็นแคนดิเดต ร่วมกับ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช , กระทรวงการคลัง มีความเป็นไปได้ว่า เศรษฐา จะคสบเอง และมีนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เป็น รมช.คลัง

นอกจากนี้ยังมีกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม มีดร.กิตติ ลิ่มสกุล ติดโผ,กระทรวงการต่างประเทศ เป็นชื่อของนางนลินี ทวีสิน , กระทรวงศึกษาธิการ กับกระทรวงสาธารณสุขมีชื่อของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว นั่งกระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง, กระทรวงพาณิชย์ เป็นชื่อของ นายปานปรีย์ มหิธานุกร

ขณะพรรคภูมิใจไทย รมว.4 และ รมช. 4 คือ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ น่าจะเป็นของนายสรออรถ กลิ่นประทุม, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หรือ กระทรวงวัฒนธรรม อาจเป็นนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ ,กระทรวงคมนาคม นายอนุทิน ชาญวีรกุล นั่งเอง และอีกหนึ่งโควตาที่เหลือเป็นโควตาของเลขาธิการพรรค ซึ่งอาจให้คนในตระกูลชิดชอบคนใดคนหนึ่งมานั่งแทน

พรรคพลังประชารัฐ 4 ตำแหน่ง ว่าการ 2 ตำแหน่ง มีชื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชาย ของพล.อ.ประวิตร น่าจะนั่งกระทรวงกลาโหม โดยมี,พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็น รมช. ,ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หรือ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง น่าจะนั่งรัฐมนตรี รมว.ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ 2 รมว. และ2 รมช. โดยค่อนข้างชัดเจนแล้ว คือ รมว.พลังงาน ที่มีชื่อนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ และตำแหน่ง รมว.แรงงาน ที่คาดว่าจะเป็นนายสุชาติ ชมกลิ่น เช่นเดิม พรรคชาติไทยพัฒนา

และพรรคประชาชาติค่อนข้างที่จะนิ่งแล้ว โดยนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา จะนั่งรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง จากพรรคประชาชาติ นั่ง รมว.ยุติธรรม

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ แง้มโผ ครม.ล่าสุด "เศรษฐา" อาจควบคลัง "ภูมิธรรม-ชลน่าน-อนุทิน" ยังเต็งนั่งกระทรวงใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook