ตาจรูญ-ยายทวน รักอมตะที่ตราตรึงใจ

ตาจรูญ-ยายทวน รักอมตะที่ตราตรึงใจ

ตาจรูญ-ยายทวน รักอมตะที่ตราตรึงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฒ่ากรุงเก่า วัย 85 อาลัยรักภรรยาที่อยู่ร่วมกันมากว่า 60 ปี เข็นรถไร้วิญญาณคู่ชีวิตติดกายขายกล้วยปิ้ง ผู้สัญจรไปมาต่างชื่นชม

โดยเว็บไซต์ ข่าวสด พาดหัวข่าวว่า "รักอมตะเฒ่า85อาลัยเมีย-เข็นรถไปทุกที่"
พบรักแท้วาเลนไทน์ คุณตาวัย 85 ใจเดียว-ดูแลภรรยามาตลอดชีวิต แม้ตายไปยังเข็นรถที่เคยดูแลเมื่อยามเป็นอัมพาตเพื่อให้หายคิดถึง เผยทุกวันนี้ยังขายกล้วยปิ้งในตลาดเจ้าพรหม เปิดใจอยู่ด้วยกันมาถึง 60 ปี ไม่เคยทะเลาะ จนวัยชราล้มป่วยเป็นอัมพาตไม่มีลูกหลานดูแลเวลาขายของก็เลยต้องเข็นรถมา จน 2 เดือนก่อนเสียชีวิตเพราะโรคชรา ด้วยความคิดถึงและพูกพันจึงยังเข็นรถมาด้วย ส่วนโพลวันแห่งความรัก วัยรุ่นยกดารา"เคน-หน่อย" เป็นคู่รักต้นแบบ อ่านต่อ...

เว็บไซต์ไทยรัฐ พาดหัวข่าวว่า "อมตะรักเฒ่าอยุธยา เข็นรถไร้วิญญาณเมียรักติดกาย เพื่อดับความคิดถึง"
เฒ่ากรุงเก่า อาลัยรักภรรยาที่อยู่ด้วยกันมากว่า 60 ปี เข็นรถไร้วิญญาณคู่ชีวิตติดกายไปด้วยทุกที่เพื่อดับความคิดถึง รับ เคยคิดฆ่าตัวตายตาม เพราะทนความเปล่าเปลี่ยวไม่ไหว อ่านต่อ...

กว่า 80 ปี โดยทุกวัน เสียงผู้คนที่สัญจรไปมาบริเวณหน้าตลาดเจ้าพรหม หน้าเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ต่างร่ำลือถึงอมตะความรักของสองตายาย  คุณตาจรูญ แสงอินทร์ อายุ 85 ปี ผู้เป็นสามี จะประคองพายายทวน แสงอินทร์ อายุ 80 ปี ภรรยาผู้เป็นที่รัก ซึ่งป่วยเป็นอัมพาต ขาทั้ง 2 ข้างเดินไม่ได้นั่งรถเข็นมาขายกล้วยปิ้ง มันเผา  ติดต่อกันนานถึง 6 ปี

อีกทั้ง ภาพประทับใจต่อคนที่สัญจรไปมาที่ซาบซึ้งถึงความรักของคู่ชีวิตคู่นี้ ภาพที่่คุณตาวัยไม้ใกล้ฝั่งยังพยายามเข็นรถเข็นที่ไร้ร่างของยายมาตั้งข้างรถเข็นกล้วยปิ้งทุกวัน ราวกับคุณยายยังมีชีวิตอยู่

ความรักอมตะที่ไม่ได้ฉาบฉวย หรือคึกคะนองเพียงต้องการเสพความใคร่เหมือนวัยรุ่นบางคนที่คิดเพียงแต่เรื่องของตัวเอง จนเลยเถิดสร้างสิ่งมีชีวิต และละทิ้งได้อย่างง่ายได้

คุณตาจรูญ เล่าว่า ยายทวน และตนใช้ชีวิตร่วมกันมากว่า 60 ปี ดูแลกันมาตลอด จนเมื่อ 6 ปีก่อน ยายล้มป่วยเส้นโลหิตในสมองแตกเป็นอัมพาต ท่อนล่างเคลื่อนไหวไมได้ จึงนำยายมานั่งรถเข็นช่วยขายของที่หน้าตลาดทุกวัน เพราะไม่มีลูกหลานที่มาคอยดูแล และเช่าห้องเล็กๆ หลังตลาด ราคา 1,500 บาทต่อเดือน ตาจึงต้องนำยายออกมาขายของด้วย เพื่อไม่ต้องนอนซมอยู่แต่ในห้องเช่าแคบๆ ที่ร้อนอบอ้าว

แต่นั่นไม่ได้ทำให้คุณตาจรูญ รู้สึกเหน็ดเหนื่อย หรือท้อถอยต่อการพายายผู้เป็นที่รักเดินเีคียงข้างไปทุกหนทุกแห่ง ภาพเหล่านี้จึงบ่งบอกถึงความรักของคนทั้งคู่ได้อย่างชื่นชม

คุณตาจรูญ เล่าถึงความหวานในอดีตว่า เดิมตาเป็นคน อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พอเป็นหนุ่มมีรักแรกของชีวิต ก็รักกับ ยายทวน สาวบ้านเดียวกันที่อ่อนกว่า 2-3 ปี และถือเป็นรักแรกรักเดียวของคนทั้งคู่ ในช่วงเริ่มรักกันใหม่ เวลาไปเที่ยวงานวัดที่ไหน โดยเฉพาะไปกราบไหว้หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลย์ ก็จะสาบานรัก ว่าจะรักกันชั่วชีวิตและรักกันทุกชาติไป ต่อมาเมื่อไปทำบุญที่ไหน วัดไหนของประเทศก็จะสาบานรักแบบนี้ทุกครั้ง

จนกระทั่งเข้าวัยผู้ใหญ่ หลังบวชพระแล้ว ไปสู่ขอแต่งงานตามประเพณี ด้วยเงินสู่ขอ 1,000 บาท และใช้ชีวิตคู่กันมาตลอดจนวันสิ้นลมหายใจของผู้เป็นที่รัก ที่สำคัญไม่เคยห่างกันเลยตลอดเวลาที่ครองคู่ กินด้วยกัน ทำงานด้วยกัน ไม่เคยทะเลาะกันแม้แต่ครั้งเดียว เข้าอกเข้าใจกัน ในหลักของความรักอธิบายไม่ได้ และถึงแม้จะยากจนแทบไม่มีกิน แต่ไม่เคยใช้อารมณ์เข้าใส่กัน กลับต่อสู้ดิ้นรนด้วยกันมาเสมอ

"ทุกวันนี้บอกตามตรงว่า คิดถึงยายมาก 2 เดือนที่ผ่านมา ทรมานใจมาก ความจริงอยากตายตามยาย แต่ไม่กล้าที่จะฆ่าตัวตายเพราะเป็นบาป เพื่อคลายเหงาและความคิดถึงจึงพกรูปยายติดตัวทุกวัน และนำรถเข็นของยายที่เคยใช้มาด้วยทุกวัน เพราะเชื่อว่ายายยังอยู่ใกล้ๆ" คุณตาจำรูญ กล่าวด้วยน้ำเสียงแห่งการระลึกถึงผู้เป็นที่รัก

ความรักไม่ใช่แค่หลงลืมความเป็นตัวตนของตัวเอง แต่นั่นหมายถึงความรักที่ปรารถนาที่จะลงขันร่วมชีวิต และอยู่ด้วยกันตราบสิ้นลมหายใจ ถึงแม้ว่าวันนี้คุณตาจรูญจะไร้ยายทวน ภรรยายที่อยู่เคียงข้าง ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา แต่นั่นไม่ไ่ด้หมายความว่า ลมหายใจของคนที่อยู่จะแห้งเหือดหายไปจากความทรงจำ

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook