อินฟลูฯสาวเกา หน้าเล็ก อึ๋มตู้ม เอวคอด เจอคอมเมนต์จับผิด ของในบ้านเบี้ยวหมดแล้ว

อินฟลูฯสาวเกา หน้าเล็ก อึ๋มตู้ม เอวคอด เจอคอมเมนต์จับผิด ของในบ้านเบี้ยวหมดแล้ว

อินฟลูฯสาวเกา หน้าเล็ก อึ๋มตู้ม เอวคอด เจอคอมเมนต์จับผิด ของในบ้านเบี้ยวหมดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาชาแอลล์ สาวอินฟลูเอนเซอร์ชาวเกาหลีใต้ มีผู้ติดตามในไอจีเกือบ 3 แสนคน และเป็นที่รู้จักโด่งดัง จากภาพของเธอ ที่มักจะอัปเดตลงในไอจี อวดรูปร่างที่สวยพิมพ์นิยม หน้าเล็ก สูงเพรียว เอวกิ่วคอด และหน้าอกอึ๋มอลังการ จนทำให้หลายคนชื่นชม และชื่นชอบในตัวเธอ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ตั้งข้อสังเกตว่า ภาพแต่ละภาพที่เธอลงในโซเชียล มันถูกแต่งภาพซะจนดูผิดธรรมชาติ

โดย เดลิเมล์ สื่ออังกฤษ รายงานเรื่องของเธอ โดยระบุว่า ชาชาแอลล์ มีผู้ติดตามเกือบครึ่งล้าน และมักจะโพสต์โปรโมตสินค้าเครื่องแต่งกายของตัวเองผ่านไอจี แต่ภาพที่เธอลงนั้น "ถูกแต่ง ถูกรีทัช อย่างหนัก" จนหลายอย่างดูผิดธรรมชาติ เช่น เช่น แขนขาที่ยาวไม่สมส่วน หัวเล็กผิดปกติ และคางรูปตัว V ที่แหลมจนผิดปกติ หน้าอกขนาดใหญ่ กับเอวที่คอดซะจนเหลือเชื่อ

สิ่งเหล่านี้ทำให้เธอต้องเผชิญคอมเมนต์แซะมากมายจากชาวเน็ต ที่เข้ามาถล่มคอมเมนต์ล้อเลียนในไอจีของเธอแทบทุกโพสต์ หลายคอมเมนต์จับผิดว่ารูปภาพและวิดีโอของเธอจำนวนมาก ที่มีพื้นหลังบิดเบี้ยว พื้น ตู้ เก้าอี้ และอีกหลายอย่างที่อยู่ข้างหลังตัวเธอ จะดูบิดเบี้ยวอย่างประหลาด ยิ่งทำให้เห็นว่ารูปถูกรีทัชอย่างหนัก

ด้วยเหตุนี้ ทำให้ ชาชาแอล ต้องจำกัดการคอมเมนต์ใต้โพสต์ของเธอ เพื่อลบคอมเมนต์เยาะเย้ยถากถางเกี่ยวกับรูปลักษณ์ของเธอออกไป

รายงานของเดลิเมล์ ยังอ้างถึง เกาหลีใต้ ว่า เป็นสังคมที่มีมาตรฐานความงาม (Beauty Standard) ที่เข้มงวดที่สุดในโลก และยังถูกยกย่องว่าเป็นประเทศที่ล้ำหน้าในด้านการแพทย์ ศัลยกรรมความงาม และผลิตภัณฑ์ดูแลผิว อันดับต้นๆ ของโลก และจากสถิติพบว่าเกือบ 25% ของผู้หญิงอายุ 19–29 ปีในเกาหลีใต้เคยทำศัลยกรรม (ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดอะไร)

อีกหนึ่งดราม่า ที่สะท้อนเรื่องมาตรฐานความงามสุดโหดของเกาหลีใต้ ก็คือประเด็นของ รายการเรียลลิตี้ เกี่ยวกับศัลยกรรมความงาม ที่ให้ผู้ร่วมรายการ มาทำศัลยกรรมเพื่อทำให้ชีวิตดีขึ้น แต่ก็ต้องเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากสาธารณชนมากมาย จนต้องยุติรายการไป

อัลบั้มภาพ 525 ภาพ

อัลบั้มภาพ 525 ภาพ ของ อินฟลูฯสาวเกา หน้าเล็ก อึ๋มตู้ม เอวคอด เจอคอมเมนต์จับผิด ของในบ้านเบี้ยวหมดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook