เปิดรายชื่อชัดๆ ตั๋วกลืนเลือด "ทักษิณกลับไทย" แลกศรัทธาเสื้อแดง และ 8 คนดังเทเพื่อไทย

เปิดรายชื่อชัดๆ ตั๋วกลืนเลือด "ทักษิณกลับไทย" แลกศรัทธาเสื้อแดง และ 8 คนดังเทเพื่อไทย

เปิดรายชื่อชัดๆ ตั๋วกลืนเลือด "ทักษิณกลับไทย" แลกศรัทธาเสื้อแดง และ 8 คนดังเทเพื่อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกการกระทำมีราคาที่ต้องจ่าย เฉกเช่นราคาของ”ทักษิณ”กลับไทยที่ต้องแลกกับชื่อเสียงเกียรติภูมิ ของพรรคเพื่อไทย

รวมถึงความเกลียดชังและการลาจากของเหล่าบรรดาอดีตคนเคยรักทักษิณหลายราย ยิ่งในห้วงการเมืองเข้มข้นหลังจากค่ายเพื่อไทยกลืนเลือดยอมผสมพันธุ์กับ 2 ลุงค่ายท๊อปบู้ท ทำให้ทั้งคนดังและไม่ค่อยดังที่เคยรักศรัทธาในตัวทักษิณ เคยต่อสู้เคียงข้างในนามของฝั่งประชาธิปไตย ต้องจำใจลาจาก เพราะวันนี้ เพื่อไทย กลายร่างเป็นอนุรักษนิยมทันสมัยไปเสียแล้ว

บรรดาสาวกเพื่อไทยคนดัง 2 รายล่าสุด ที่ลาจาก คือ เสี่ยเต้น-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เสื้อแดงเข้มข้นคู่หู เดอะตู่ จตุพร พรหมพันธ์ ที่เริ่มสัมพันธ์ร้าวตั้งแต่ตอนที่ จตุพร แยกตัวออกมาถล่มทักษิณและเพื่อไทย แต่เสี่ยเต้น ยังคงช่วยเพื่อไทยหาเสียงมาอย่างต่อเนื่อง มาถึงวันที่เพื่อไทยจับมือกับ 2ลุงตั้งรัฐบาล ทำให้เสี่ยเต้นถึงทางตันไปต่อไม่ไหว ต้องลาออกจากการเป็น ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งแม้จะไม่กระทบโครงสร้างพรรคแต่กระทบขวัญกำลังใจมวลชนคนเสื้อแดงไม่น้อย

เสี่ยเต้น-ณัฐวุฒิ ไปบอกเล่าความในใจผ่านรายการสรยุทธ์ ว่า “การตัดสินใจยุติบทบาท สำหรับผมมันเป็นเรื่องมีรอยในใจผมนะครับ ที่นี่บ้านผม ผมเกิดที่นี่ โตที่นี่ สู้ที่นี่ คนในบ้านพี่น้องผมทั้งนั้น แต่ว่าถึงเวลามันก็ต้องตัดสินใจ”หลังออกรายการทางด้านอดีตคนเคยรักกันอย่าง”จตุพร” ออกมาจวก”ณัฐวุฒิ” ว่าพูดเอาหล่อที่บอกว่า “ออกมาแล้วจะไม่เขวี้ยงก้อนหินใส่หลังคาบ้าน” ซึ่งจตุพรย้ำว่านั้นไม่ใช่บ้าน ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่ คือ พรรคที่ตระบัดสัตย์กับประชาชน

คนดังคนต่อมาที่จรลีหนีเพื่อไทยคือ’กุ้ง-ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์’ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ ที่คราวนี้พ่ายให้กระแสก้าวไกล โดยเธอทำหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า ขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ให้โอกาสทางการเมืองตลอดระยะเวลายาวนาน ครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากมากที่สุดครั้งหนึ่งของชีวิต และเข้าใจว่า พรรคมีทางเลือกที่น้อยมากและต้องใช้ต้นทุนทุกอย่างที่มี ก็คงได้แต่ให้กำลังใจทำเพื่อประชาชนอย่างที่หวังไว้ ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านในพรรคเพื่อไทย

ครั้งหนึ่ง ทัศนีย์ เคยเล่าให้เว็บไซด์.the101.world ถึงในห้วงการรัฐประหารแล้วถูกกระทำว่า ” ทหารจับมัดมือ ปิดตา ทั้งที่เป็นโรคกลัวที่แคบ ต้องกินยาเพื่อรักษา ขับรถวนเป็นชม. เพื่อไปขังในบ้านเก่า ๆ ซักถาม 7 วัน เข้าเรือนจำอีก 21 วัน รวมญาติพี่น้อง คนงานอีก 14 คน ถูกจับขึ้นศาลทหารหมด เพียงเพราะทำจดหมาย ชี้แจ้งข้อมูลอีกด้านหนึ่งของรัฐธรรมนูญปี 60 ” และใรบทความนั้น เธอพูดถึงพรรคเพื่อไทยว่า “ถ้ากลืนเลือดแล้วเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนกลืนไปเถอะค่ะ แต่ถ้าสิ่งที่ให้กลืนเป็นยาพิษ คิดดีๆ ก่อน เพราะถ้าแก้ไขไม่ได้ เลือดที่กลืนลงไปจะกระอักออกมามากกว่า”

นอกจากณัฐวุฒิ และทัศนีย์ แล้ว ก่อนหน้านี้ยังมีอีกหลายคนที่ตัดสินใจเทเพื่อไทยเช่นกัน อย่างเช่น นายธีรชัย ระวิวัฒน์ หรือ แชมป์ราชบุรี อายุ 25 ปี อดีตนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม CARE และผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย โดยเหตุผลลาออกจากพรรคเพื่อไทย เพราะมีความรู้สึกไม่ดีกับการตัดสินใจของพรรคที่เลือกแยกทางกับพรรคก้าวไกล คนต่อมานายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งช่วยงานกฎหมาย พรรคเพื่อไทย ก็แจ้งลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่เป็นมาตั้งแต่ปี 2556 หรือกว่า 10 ปี

คนต่อมานายชานันท์ ยอดหงษ์ หรือ ปกป้อง ผู้รับผิดชอบนโยบายด้านอัตลักษณ์และความหลากหลายทางเพศ พรรคเพื่อไทย และอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรค คนต่อมาแหวน ณัฐฏธิดา มีวังปลา อดีตหัวหน้าพยาบาลอาสาในวัดปทุมฯ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ล้อมปราบเสื้อแดง ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ประกาศ ขอตัดขาดเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ เพราะไม่เหลือความเชื่อใจใดๆ อีกแล้ว

ไม่เท่านั้นยังมี คอลัมนิสต์-นักวิชาการคนดัง ที่แยกย้ายจากการจัดรายที่ช่อง Voice TV อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นใบตองแห้ง นักข่าวอาวุโส หรือจะเป็น ผศ.ดร.พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ นักวิชาการรัฐศาสตร์ – ผู้ร่วมดำเนินรายการวิเคราะห์ข่าว ที่ Voice TV มากว่า 10 ปี อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ เปิดรายชื่อชัดๆ ตั๋วกลืนเลือด "ทักษิณกลับไทย" แลกศรัทธาเสื้อแดง และ 8 คนดังเทเพื่อไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook