ภูมิธรรม ดีใจ ทักษิณกลับไทย ท่านเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ ลั่นไม่เกี่ยวโหวตนายกวันนี้

ภูมิธรรม ดีใจ ทักษิณกลับไทย ท่านเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ ลั่นไม่เกี่ยวโหวตนายกวันนี้

ภูมิธรรม ดีใจ ทักษิณกลับไทย ท่านเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ ลั่นไม่เกี่ยวโหวตนายกวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูมิธรรม ดีใจ ทักษิณกลับไทย ท่านเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณ ลั่นไม่เกี่ยวโหวตนายก มั่นใจว่าวันนี้จะมีนายกรัฐมนตรีชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน

(22 ส.ค.66) ที่สนามบินดอนเมือง นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากภาพในวันนี้ทำให้เห็นว่าประชาชนที่เคยได้รับประโยชน์จากนโยบายของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รอคอยนายทักษิณกลับมา และอย่างน้อยนายทักษิณจะเป็นทรัพยากรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า การกลับมาของนายทักษิณ จะส่งผลต่อการโหวตนายกรัฐมนตรีวันนี้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า “ไม่เกี่ยวกัน การกลับมาของนายทักษิณ ต้องการกลับมาใช้ชีวิตกับครอบครัว และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมขณะที่การโหวตนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทยตามที่ได้แถลงกับประชาชนไป สำหรับประชาชนแม้จะเป็นเรื่องที่อธิบายยาก แต่เชื่อว่าสถานการณ์ข้างหน้าจะคลี่คลาย พร้อมอธิบายตัวมันเองวันนี้พรรคเพื่อไทยได้แต่ก้มหน้าทำงาน ผลงานที่จะเกิดขึ้น จะเป็นสิ่งที่อธิบายได้ดีที่สุด โดยมั่นใจว่าวันนี้จะมีนายกรัฐมนตรีชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน

เมื่อถามว่า การกลับมาของนายทักษิณ จะส่งผลอะไรกับพรรคเพื่อไทยได้บ้าง และจะทำให้พรรคเพื่อไทยเดินหน้าต่อไปได้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเดินหน้าต่อไปได้อยู่แล้ว การที่นายทักษิณกลับมาสิ่งที่จะส่งผลคือเป็นกำลังใจให้กับเรา เพราะท่านเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของเรา ท่านทำกิจกรรมหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และประเทศ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายทักษิณมีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะในแง่เศรษฐกิจที่ประเทศกำลังประสบปัญหา เชื่อว่าการกลับมาครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยแต่ด้วยข้อจำกัดที่ต้องอยู่ในสถานที่จองจำ ก็ไม่ทราบว่าจะสามารถจะปรึกษาหารือได้มากน้อยเพียงใด

"ส่วนตัวในฐานะอดีต รมว.ยุติธรรม ได้ตรวจสอบไปทางกรมราชทัณฑ์ทราบว่า เมื่อนายทักษิณเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว จะมีการตรวจสุขภาพ โดยนายทักษิณถือว่าเป็นผู้สูงอายุ ต้องตรวจร่างกายโดยละเอียดว่ามีปัญหาสุขภาพด้านใดหรือไม่ ขณะที่สิทธิด้านอื่นจะเหมือนผู้ต้องขังทั่วไป”

เมื่อถามถึง การลงมติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าไม่มีปัญหา ได้ทราบจากเพื่อนๆ สว. หลายท่าน ก็ยืนยันว่าจะร่วมแรงร่วมใจให้ประเทศเดินหน้าไปได้ อาจจะมีเพียง สว. บางท่าน ที่แสดงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ส่วนกระแสข่าวว่าตนจะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบ และไม่ได้คาดหวังกระทรวงใดเป็นพิเศษ และอยากให้สนับสนุนคนเก่งเข้าไปทำงาน

ขณะที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังเดินทางมาเพื่อรอรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุสั้นๆ รู้สึกดีใจ และตื่นเต้น พร้อมรู้สึกดีใจที่ประชาชนทุกภาคมารอให้การต้อนรับ เชื่อว่าการกลับมาของนายทักษิณ นั้นจะทำให้ประเทศเกิดความสมานฉันท์

ส่วนวันนี้ที่จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น นายสุริยะ มั่นใจว่า นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยจะได้รับการโหวตเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน มั่นใจ 100%    

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook