ภรรยาออกโรงเคลียร์ ตอบเอง #ชลน่านจะลาออกกี่โมง พ้อสื่อ-คนบางกลุ่มรุมปั่นกระทืบ

ภรรยาออกโรงเคลียร์ ตอบเอง #ชลน่านจะลาออกกี่โมง พ้อสื่อ-คนบางกลุ่มรุมปั่นกระทืบ

ภรรยาออกโรงเคลียร์ ตอบเอง #ชลน่านจะลาออกกี่โมง พ้อสื่อ-คนบางกลุ่มรุมปั่นกระทืบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภรรยาตอบเอง #ชลน่านจะลาออกกี่โมง พ้อสามีจำใจขัดผู้คน เพราะโดนบีบด้วย รธน.60 แต่สื่อ-คนบางกลุ่มยังรุมปั่นกระทืบ ยันพร้อมลาออกทุกเมื่อ ไม่เคยยึดติดหัวโขน

กระแสการเมืองร้อนแรงในโลกออนไลน์ ทำให้แฮชแท็กประเด็นการเมืองผุดขึ้นมากมาย หนึ่งในเรื่องที่ถูกชาวเน็ตทวงถามมาอย่างต่อเนื่องคือ #ชลน่านลาออกกี่โมง ที่เคยพุ่งขึ้นอันดับ 1 อยู่หลายวัน จากกรณีที่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีไทยรัฐดีเบต ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 28 เม.ย.66 และได้ประกาศไว้ว่า

"ต้องประกาศชัดในฐานะหัวหน้าพรรค ไม่จับมือกับพลังประชารัฐ ไม่จับมือ ไม่มีดีลกับลุงป้อม ถ้ามีจับมือผมลาออกจากหัวหน้าพรรค ถ้ามีมติพรรคมาลบล้างคำพูดผม ผมบอกผมรับผิดชอบ ผมลาออกไง"

อย่างไรก็ดี ล่าสุดทางพรรคเพื่อไทย ได้ประกาศจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ ทำให้ประชาชนจำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง พร้อมใจกันออกมาทวงสัญญา ถามหาความรับผิดชอบจากคำพูดที่เคยประกาศไว้ จนกลายเป็นที่มาของแฮชแท็ก #ชลน่านลาออกกี่โมง

ล่าสุด แพทย์หญิงนวลสกุล บำรุงพงษ์ ภรรยาของ นพ.ชลน่าน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ไป๊น่าน ชลน่านfc ช่วยงานสามีแพร้บ ระบุว่า #ไม่ยึดติด_พอเพียง_พร้อม คือคำตอบของ #ชลน่านจะลาออกกี่โมง?

ชีวิตที่ไม่ติดยึด พอเพียง และมีความพร้อม การรักษาคำพูดรักษาสัจจะจึงไม่ใช่เรื่องยากและไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าเงื่อนไขที่เคยพูดเกิดขึ้นจริงคือ"ถ้าจับมือกับพลังประชารัฐ มีดีลกับลุงป้อม ผมลาออกจากหัวหน้าพรรค"

คำถามคำเรียกร้องให้ลาออกเป็นกระแสใหญ่โต เราไม่เคยยึดติดกับหัวโขนการรักษาสัจจะรักษาคำพูดจึงเป็นเรื่องเล็กมากสำหรับเราที่พร้อมทุกเมื่อ แต่เรื่องการรักษาไว้ซึ่งหน้าที่ความรับผิดชอบต่อความเป็นไปที่ยิ่งใหญ่ของบ้านเมืองเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญจนเทียบกันไม่ได้

การโหวตนายกรัฐมนตรีกับการตั้งรัฐบาลเพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้า ลดความขัดแย้งแบ่งพวกแบ่งฝ่ายมาในอดีตทำวิกฤตให้เป็นโอกาสหันหน้าเข้าหากันเป็นเรื่องสำคัญ การเจรจาการรวบรวมความสำเร็จสู่เป้าหมายในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชนเป็นเรื่องสำคัญที่ยิ่งใหญ่กว่า

หมอชลน่านมุ่งมั่นทำงานประสานความสำเร็จที่จะเป็นไปได้ในทางเลือกที่จำกัดของบ้านเมือง ตามที่รัฐธรรมนูญ 2560 บีบไว้อย่างจำใจขัดใจผู้คน แต่สื่อและกระแสผู้คนบางกลุ่มกลับปั่นวาทกรรมมุ่งมั่นกดดันเรื่องการลาออกเหมือนไม่ห่วงใยความเป็นไปของบ้านเมืองเลยหรือ รุมปั่นกระทืบรูปกระทืบใจกระทืบลามไปถึงครอบครัวพ่อแม่อย่างน่าอนาถใจ

การทำเพื่อให้บ้านเมืองไปต่อกลับกลายเป็นความไม่พอใจขัดใจเพราะไม่ใช่แนวทางที่บางคนบางกลุ่มต้องการ ทำไมคนไทยเหมือนกันจะรักสามัคคีกันไม่ได้ กลายเป็นการปลุกปั่นให้แตกแยกด้อยค่าผู้อื่นเป็นกระแสนิยมสังคมช่วยกันพัง พวกเราอยากให้บ้านเมืองเดินหน้าด้วยวิธีการแบบนี้จริงหรือ

หมอชลน่านพร้อมลาออกจากหัวหน้าพรรคทุกเมื่อ เมื่อภารกิจใหญ่สำเร็จลุล่วง การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคไม่ได้ทำให้เราสูญเสียตัวตนหรือสูญเสียสิ่งใดๆ แต่เป็นความรับผิดชอบยิ่งใหญ่ที่พึงกระทำ เพราะตั้งแต่แรกจนปัจจุบันหรือในอนาคต #เราก็ยังคงเป็นคนธรรมดาเดินดินเดิมๆ ยศฐาบรรดาศักดิ์หัวโขนที่คนดิ้นรนเรียกร้องให้เราถอดออกเพราะยังมองไม่ผ่านทะลุหัวโขนนั้นไม่ได้สำคัญอะไรกับครอบครัวเราเลย

อนาคตของบ้านเมืองสำคัญมาก ความสามัคคีของคนในชาติสำคัญมาก การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเป็นเรื่องเล็กมาก กาลอันสมควรกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ต่อบ้านเมือง เป็นเรื่องที่ควรมีสติตระหนัก เมื่องานใหญ่สำเร็จเรื่องเล็กๆอย่างการลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนี่แสนสบายสบาย

ป.ล. ไม่เปิดคอมเม้นท์ เพราะเบื่อความก้าวร้าว ไร้มารยาท ด้อยค่าผู้อื่น ขาดสติ ชีวิตดีๆจะมีได้อย่างไร ความสุขความสำเร็จจะตามการดำรงชีวิตที่มีสติมาเสมอ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ภรรยาออกโรงเคลียร์ ตอบเอง #ชลน่านจะลาออกกี่โมง พ้อสื่อ-คนบางกลุ่มรุมปั่นกระทืบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook