เปิดใจ "แซม" กระบะออลนิว เครียดหนัก ต่อให้ขายรถยังไม่เหลือเงินซ่อมโรลส์-รอยซ์

เปิดใจ "แซม" กระบะออลนิว เครียดหนัก ต่อให้ขายรถยังไม่เหลือเงินซ่อมโรลส์-รอยซ์

เปิดใจ "แซม" กระบะออลนิว เครียดหนัก ต่อให้ขายรถยังไม่เหลือเงินซ่อมโรลส์-รอยซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกรณีรถกระบะแต่งซิ่ง พุ่งชนท้ายรถโรลส์-รอยส์ โกสต์ (Rolls-Royce Ghost) ราคาเริ่มต้น 32 ล้านบาท ที่เป็นประเด็นร้อนแรงในโซเชียล วันนี้ แซม เจ้าของรถกระบะมาเปิดใจ หลังเมื่อวานนี้ สาวชาวจีนเจ้าของโรลส์-รอยซ์ เข้าไปพบตำรวจเป็นที่เรียบร้อย และต้องมีกระบวนการชดใช้ค่าเสียหายตามขั้นตอนต่อไป

แซม คนขับรถกระบะ เล่าเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ ตนพาครอบครัวไปไหว้วัดหลวงพ่อโสธร ตั้งใจจะพาลูกไปแก้บน เพราะลูกป่วย ลูกมี 2 คน อายุ 4 ขวบ กับ 2 ขวบ มีภรรยา มีคุณตา มีแม่ยายนั่งไปด้วย ขับรถกระบะ All-New Isuzu D-Max ซึ่งเป็นรถคันแรกในฝันของตน มาถึงที่เกิดเหตุ ตนขับมาด้วยความเร็วประมาณ 110-120 กม./ชม. ยืนยันว่าไม่ได้ขับปาด ขับมุด แต่รถโรลส์-รอยซ์คันข้างหน้าเบรกกะทันหัน ทำให้เราชนท้ายเขาอย่างจัง จังหวะแรกที่ชนเข้าไป ใจเสียเลย เพราะชนรถโรลส์-รอยซ์ ราคาแพงมาก ประกันภัยรถของเราก็เพิ่งจะหมดไป กำลังเดินเรื่องยังไม่ได้ทำประกันใหม่มาคุ้มครอง

พอเกิดเหตุ แม่ยายใช้แอปฯ แปลภาษาในโทรศัพท์ พิมพ์คุยกับเจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ ที่เป็นสาวชาวจีน ทราบว่าทางสาวจีนเบรกกะทันหันเพราะว่ามีรถปาดหน้า แล้วเขายังบอกอีกว่า เขาจะซ่อมของเขาเอง แล้วให้เราซ่อมของเราไป เขาจะไม่เอาเรื่องเรา แล้วเขาก็ขับรถไปเลย ไม่ได้บอกให้เราขับตามไป เพราเราตามไปไม่ได้อยู่แล้ว รถพังยับเยินขับต่อไม่ได้

ขณะที่น้าของแซม บอกว่า ที่บอกว่าเราหายไปเลยหลังเกิดเรื่อง เพราะว่าโทรศัพท์ของแซมไม่ค่อยดีอยู่แล้ว พอมีเรื่องก็มีคนโทรมาเยอะจนโทรศัพท์พัง ตอนนี้ถ้าจะติดต่อก็ให้ติดต่อทางน้าแทน ส่วนเจ้าของรถโรลส์-รอยซ์ก็ไม่ได้ให้เบอร์ติดต่อกลับเอาไว้ด้วย

ด้าน คุณบอมบ์ อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ ประเมินจากภาพการชนแล้ว คิดว่ายังโชคดีที่ความเสียหายไม่น่าไปถึงคานท้าย (แชสซี) เพราะถ้าคานได้รับความเสียหาย ให้ตีไปเลยว่าเฉพาะคานก็มีล้านบาทแน่ๆ

ไล่เรียงราคาอะไหล่ที่คาดว่าได้รับความเสียหาย กันชนท้าย 3 แสนบาท / ฝากระโปรงท้าย 5 แสนบาท / ไฟท้ายข้างละ 3 แสน(2 ข้าง 6 แสนบาท) / เซนเซอร์ถอยหลังที่ติดตรงกันชนหลัง 1.2-1.6 แสนบาท / ปลายท่อไอเสีย ราคากลางๆ ข้างละ 1.5 แสน

ราคาต่างๆ ที่ไล่เรียงมาเป็นแค่ราคาอะไหล่ ยังไม่รวมค่าแรง ค่าทำสี ซึ่ง โรลส์-รอยซ์ เป็นรถแฮนด์เมดทั้งคัน ไม่ใช่ว่าใครจะมาทำก็ได้ แม้แต่ลายเส้นข้างรถยังใช้มือคนเขียน เพราะฉะนั้นจะให้ใครมาซ่อม ต้องให้ทางศูนย์โดยตรงซ่อมเองหรือไม่ หรือเจ้าของรถจะโอเคที่จะให้อู่นอกทำ

นายอนิรุจน์ คงทรัพย์ ทนายความของคุณซุน หญิงชาวจีนเจ้าของรถโรลส์รอยซ์ โฟนอินเข้ามาชี้แจงว่า ลูกความเล่าเหตุการณ์ว่า ขับรถในเลนขวา การจราจรค่อนข้างหนาแน่น ใช้ความเร็วอยู่ที่ประมาณ 80 กม./ชม. ไม่ได้ใช้ความเร็วมาก และไม่ได้เบรกกะทันหัน จู่ๆ รถกระบะคู่กรณีก็พุ่งมาชนท้าย

ยืนยันว่าหลังเกิดเหตุ คุณซุน ได้แจ้งด้วยภาษามือ และใช้แอปฯ แปลภาษากับทางคู่กรณีว่า ตนเป็นชาวต่างชาติ สื่อสารกันคนละภาษา ขอให้ทางคู่กรณีไปเจรจากันที่ศูนย์โรลส์รอยซ์ เพราะคุณซุนกำลังจะเอารถไปเข้าศูนย์เช็กระยะ แต่พอเธอไปรอที่ศูนย์อยู่หลายชั่วโมง ไม่มีใครมาจึงกลับบ้าน

พอข่าวออกมาว่าเธอไม่ติดใจเอาความ ไม่ตรงกับความจริง เพราะเธอไม่ได้สื่อสารไปแบบนั้น จึงติดต่อมาทางทนายความ และได้เข้าพบทางตำรวจ ชี้แจงรายละเอียด มอบหลักฐาน พาสปอร์ต ใบขับขี่สากล และเอกสารอื่นๆ ให้ตำรวจไปหมดแล้ว

ยืนยันว่าขั้นตอนหลังจากนี้ คุณซุนขอให้ทางประกันเข้ามาเจรจาพูดคุยกัน ทางประกันยังไม่มีการสรุปราคาซ่อมมาว่าอยู่ที่เท่าไหร่ แต่มั่นใจว่าค่าซ่อมราคาสูงแน่นอน ก็ขอให้ทางประกันเป็นคนดำเนินการต่อตามขั้นตอน

ทางน้าของแซม บอกกับทนายว่า ขอโอกาสให้ทางตนบ้าง เพราะอุบัติเหตุนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด เราเองก็ไม่มีเงินทองมากมาย หาเช้ากินค่ำ หากทางทนายอยากจะช่วยเจรจากับเจ้าของรถได้ว่า พอจะช่วยเหลือได้บ้าง ทนายจะช่วยเป็นตัวกลางสื่อสารให้หน่อยได้ไหม ซึ่งทางทนายอนิรุจรับปากว่าจะช่วยพูดให้

ทนายอนิรุจยังยืนยันอีกว่า คุณซุนเป็นชาวจีน อายุ 38 ปี ที่ชื่นชอบเมืองไทยมาก มีสามีเป็นชาวจีนอยู่ที่จีน ตัวคุณซุนให้ลูกมาเรียนที่ไทย อยู่ไทยมา 6-7 ปี ด้วยวีซ่าติดตามบุตร ดูแลบุตรอยู่ที่เมืองไทย ซึ่งกระแสที่มีคนสงสัยว่าขาอยู่ไทย ทำธุรกิจถูกต้องหรือไม่ เป็นจีนเทาหรือไม่ อันนี้ยืนยันว่ามีหลักฐานถูกต้องทุกอย่าง โดยส่วนตัวเขาก็ค่อนข้างเครียดเรื่องนี้ แต่ถ้าเขาเป็นจีนเทาจริงๆ เขาคงไม่กล้าไปพบตำรวจเมื่อวานนี้แน่นอน โดยส่วนตัวทนายได้ชี้แจงกับลูกความไปแล้ว ว่าข่าวในเมืองไทยตอนนี้มีเรื่องเกี่ยวกับจีนเทาเยอะ ทำให้เราห้ามไม่ได้หากจะเกิดประเด็นสงสัย แต่โดยทางลูกความก็มีหลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองทุกอย่าง

แซมยังบอกอีกว่า ที่เคยให้สัมภาษณ์ไปว่า คนที่มาดูถูกตนว่าขับแค่กระบะออลนิว มีปัญญาซื้อรถแบบตนไหม ก็ต้องยอมรับว่าพูดไปไม่ทันคิด โซเชียลโจมตีตน ทำให้ตอบโต้ไปแบบไม่ยั้งคิด ก็ต้องขอโทษในสิ่งที่พูดไปด้วย

หลังเกิดเหตุ ป้าของแซมกินไม่ได้นอนไม่หลับ ส่วนภรรยาของแซมก็ด่าเช้าด่าเย็น เรื่องเราขับรถเร็ว ซึ่งจริงๆ ถ้ามีลูกมีเมียนั่งมาด้วย เราไม่ได้ขับเร็วขนาดนี้อยู่แล้ว

ขณะที่ คุณบอมบ์ อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ ตีราคารถกระบะของแซม หากซ่อมเสร็จเรียบร้อย แล้วจะขายเป็นมือสอง เพื่อเอาเงินส่วนต่างมาซ่อมให้โรลส์-รอยซ์ เมื่อลองคำนวณดูแล้ว ในกรณีที่ขายได้ราคาดีมากๆ จะได้เงินมาแค่พอปิดไฟแนนซ์ที่เหลืออยู่อีก 4 ปี ไม่เหลือเงินมาซ่อมรถให้คู่กรณีเลยสักบาท ในขณะที่ค่าซ่อม น่าจะต้องเตรียมไว้อย่างต่ำ เกือบๆ 2 ล้านบาท

ส่วนประเด็นการแต่งรถ คุณบอมบ์ อัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ ให้ข้อคิดในเรื่องการแต่งรถว่า ต้องยอมรับว่ามีผลต่อการขับขี่ ทั้งการโหลดเตี้ย การเปลี่ยนยาง มีส่วนต่อการเบรกอยู่แล้ว ที่คุณแซมบอกว่าเบรกแล้วมันเบรกไม่อยู่ สังเกตจากรอยเบรกบนพื้นถนน จะมีแค่รอยเบรกล้อขวา ล้อซ้ายไม่มีรอยเบรก ก็อาจต้องไปดูว่าการเบรกมีปัญหาหรือไม่ ยางที่เปลี่ยนมามีปัญหาหรือไม่

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เปิดใจ "แซม" กระบะออลนิว เครียดหนัก ต่อให้ขายรถยังไม่เหลือเงินซ่อมโรลส์-รอยซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook