อัยการ-ทนายพจมานยื่นปิดคดียึดทรัพย์9กพ.

อัยการ-ทนายพจมานยื่นปิดคดียึดทรัพย์9กพ.

อัยการ-ทนายพจมานยื่นปิดคดียึดทรัพย์9กพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


อัยการและทนายคุณหญิงพจมาน เตรียมยื่นคำแถลง ปิดคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้าน ต่อศาล วันพรุ่งนี้ เวลา 13.30 น. ส่วนคำแถลงปิดคดีของพานทองแท้ และพินทองทา ยื่นในวันที่ 10 ก.พ. นี้

นายสุรศักดิ์ ตรีรัตน์ตระกูล รองอธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ หนึ่งในคณะทำงานอายัดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำยื่นแถลงปิดคดีว่า คณะทำงานเตรียมยื่นคำแถลงปิดคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ ซึ่งวันนี้ คณะทำงานได้ทบทวนรายละเอียด ร่างคำแถลงปิดคดีอีกครั้ง หลังจากร่างไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ทางด้านนายกิตติพร อรุณรัตน์ ทนายความนายพานทองแท้ และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาว ของพ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะผู้คัดค้าน กล่าวว่า ทั้ง 2 คน จะยื่นคำแถลงปิดคดี ในวันที่ 10 ก.พ.นี้ โดยประเด็นคำแถลงปิดคดี จะยืนยันว่า ทรัพย์สินจำนวน 40,000 ล้านบาท ของทั้ง 2 คน ที่ถูกยึดในชั้น คตส. ได้มาโดยสุจริต ไม่ใช่โนมินีของพ.ต.ท.ทักษิณ และเป็นทรัพย์สินที่ได้มาก่อน พ.ต.ท.ทักษิณ จะดำรงตำแหน่งทางการเมือง รวมทั้ง ประเด็นข้อต่อสู้เรื่องอำนาจ การร้องขอยึดทรัพย์ของทั้ง 2 คน มิใช่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook