แดงสลายแล้ว10กพ.บุกสตช.ถามคืบคดีพธม.

แดงสลายแล้ว10กพ.บุกสตช.ถามคืบคดีพธม.

แดงสลายแล้ว10กพ.บุกสตช.ถามคืบคดีพธม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเสื้อแดงสลายชุมนุมหน้า อสส. แล้ว พร้อมนัดอีกวันที่ 10 ก.พ.นี้ ที่ สตช.ทวงถามความคืบหน้าคดี พธม. ปิดสนามบิน ส่วนข้อพิพาทเสื้อแดงนั้น พรุ่งนี้เช้าแกนนำประชุมสรุปจัดตั้งกองทัพ ปชช.หรือไม่

นายวีระ มุสิกพงษ์ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และแนวร่วมคนอื่นๆ ต่างสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัย บนรถขยายเสียงบริเวณถนนรัชดาภิเษก ด้านหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อทวงถามการดำเนินคดีที่ดินเขายายเที่ยง ที่ดินเขาสอยดาว และคดีหมิ่นเบื้องสูง ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ โดยมีการพูดถึงการดำเนินคดีของอัยการว่า ดำเนินคดีเป็น 2 มาตรฐาน ขณะที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงยังปักหลักชุมนุม และตั้งใจฟังการปราศรัยของแกนนำอยู่บริเวณด้านหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด ด้านใน และ ฝั่งตรงข้ามสำนักงานอัยการสูงสุดจำนวนมาก เป็นเหตุให้การจราจรบริเวณแยกรัชดาฯ ลาดพร้าว มุ่งหน้าแยกรัชโยธิน ค่อนข้างคิดขัด แต่ยังคงเคลื่อนตัวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรยังคงอำนวยความสะดวกจัดการจราจรอย่างเต็มที่ ขณะที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน ยังคงตรึงกำลังโดยรอบบริเวณการชุมนุม และยังไม่มีความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น


ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวปราศรัยบนรถขยายเสียงด้านหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษกคนสุดท้าย เพื่อปราศรัยทวงถามและเร่งรัดคดีต่างๆ ที่อยู่ในชั้นอัยการ ซึ่งภายหลังกล่าวปราศรัยแล้วเสร็จ นายณัฐวุฒิ ได้ประกาศสลายการชุมนุม พร้อมกับนัดหมายการชุมนุมในครั้งต่อไปใน วันที่ 10 ก.พ. นี้ จะเดินทางไป ชุมนุมได้หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสอบถามคดีที่ กลุ่มพันธมิตรฯ ปิดล้อมสนามบิน และคดีอื่นๆ

ส่วนกรณีข้อพิพาทระหว่างแกนนำ นปช. กับ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี และ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกนั้น ในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. แกนนำ นปช.จะประชุมหารือว่า จะรับหลักการแนวทางของ พล.อ.พัลลภ และ เสธ.แดง เรื่องการจัดตั้งกองทัพประชาชน หรือไม่และจะแถลงข่าวให้ทราบในช่วงเวลา 13.00 น.

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook