ทรูคอฟฟี่ แหล่งแฮงค์เอาท์สุดคูลแห่งใหม่ใจกลางสยาม

ทรูคอฟฟี่ แหล่งแฮงค์เอาท์สุดคูลแห่งใหม่ใจกลางสยาม

ทรูคอฟฟี่ แหล่งแฮงค์เอาท์สุดคูลแห่งใหม่ใจกลางสยาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช็อป แอท ดิจิทัล เกทเวย์ แหล่งแฮงค์เอาท์สุดคูลแห่งใหม่ใจกลางสยามเปิดแล้วอย่างอบอุ่น ตอกย้ำร้านกาแฟแบรนด์ไทยระดับพรีเมียมด้วยการชงระดับมาสเตอร์ 6 ซิกเนเจอร์สไตล์ เสิร์ฟกาแฟรสเยี่ยมไฮไลท์หนึ่งเดียวในเมืองไทย ผ่านกรรมวิธีการชงพิถีพิถันถึง 24 ชั่วโมง พร้อมกิมมิกโดนใจวัยฮิปกับมุมฮ็อตด็อก DIY

ไม่ว่ายุคสมัยใด "สภากาแฟ" ก็ยังคงเป็นแหล่งพบปะพูดคุยของคนคอเดียวกันโดยมีกาแฟเป็นตัวเชื่อมโยงที่แสนหอมกรุ่น ผิดกันแต่ว่าสภากาแฟในอดีตเป็นสถานที่รวมตัวของผู้ใหญ่ แต่ปัจจุบันอินเทอร์เน็ตคาเฟ่คือแหล่งแฮงค์เอาท์ที่กลายเป็นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ไปแล้ว

ในฐานะผู้นำด้านไฮสปีดอินเทอร์เน็ตคาเฟ่แห่งแรกของเมืองไทย ทรูคอฟฟี่ ร้านกาแฟแบรนด์ไทยระดับพรีเมียม เปิดตัวสาขาแรกที่ถนนข้าวสารเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ล่าสุดได้เปิดตัวสาขาใหม่ "ทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช็อป แอท ดิจิทัล เกทเวย์" อย่างโดดเด่นและอบอุ่นเพื่อให้สาขาที่ 45 แห่งนี้เป็นแฟล็กชิปช็อปของร้านทรูคอฟฟี่

ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และรองหัวหน้ากลุ่มคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช็อป ดิจิทัล แอท เกทเวย์ ถือเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของคนรุ่นใหม่ใจกลางเมือง ณ สยามสแควร์ ที่มีสินค้าและบริการชั้นเลิศ สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างลงตัวทุก ๆ ไลฟ์สไตล์ เป็น Oasis of Passion เน้นการตกแต่งร้านที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อสร้างความรู้สึกสบายในพื้นที่โปร่ง โล่งกว้าง มีการใช้แสงอย่างพอเหมาะเพื่อการพักผ่อนในบรรยากาศสบาย ๆ

"คอนเซ็ปท์ของทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช็อป แอท ดิจิทัล เกทเวย์ จะแตกต่างจากร้านทรูคอฟฟี่ทุกสาขา เราตั้งใจให้ร้านใหม่แห่งนี้เป็นแบรนด์ดิ้งช็อปของทรูคอฟฟี่ รวมถึงตอกย้ำความเป็น knowledge provider ด้านกาแฟ ซึ่งนอกจากจะเสิร์ฟกาแฟระดับพรีเมียมสดใหม่ทุกวันแล้ว ในฐานะที่ทรูคอฟฟี่เป็นเจ้าแห่งกาแฟคุณภาพรสชาติเยี่ยม ที่ไม่เพียงแต่มอบความสุนทรีย์ทางด้านรสชาติเท่านั้น สาขาใหม่แห่งนี้ยังมอบความรู้และประสบการณ์ด้านกาแฟที่หลากหลายแก่ลูกค้าอีกด้วย โดยจะมีเมล็ดกาแฟให้เลือกจาก 5 แหล่งเพาะปลูกทั่วโลก และกรรมวิธีการชงสุดพิถีพิถันถึง 6 แบบ ให้คอกาแฟได้รื่นรมย์กับรสชาติกาแฟถ้วยโปรดในแบบที่ถูกใจที่สุด นับเป็นร้านกาแฟ DIY ที่ตอบสนองความต้องการของทุกไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง"

สำหรับไฮไลท์เด็ดของทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช็อป แอท ดิจิทัล เกทเวย์ ปพนธ์ กล่าวว่า คือการชงแบบโคลด์ วอเตอร์ ดริปเปอร์ คอฟฟี่ (Cold Water Dripper Coffee) แห่งแรกในเมืองไทย เป็นการเสิร์ฟกาแฟที่ผ่านกรรมวิธีการชงและขั้นตอนการปรุงอย่างพิถีพิถันนานถึง 24 ชั่วโมง ด้วยการใช้ความเย็นดึงรสชาติและความหอมกรุ่นของกาแฟ โดยน้ำจะหยดผ่านผงกาแฟช้า ๆ 1 หยดต่อวินาทีเป็นเวลา 8 ชั่วโมง จากนั้นจะเก็บรักษากาแฟในตู้เย็นอีก 15 ชั่วโมง เพื่อให้ได้รสชาติกาแฟที่สมบูรณ์

"กาแฟแบบโคลด์ วอเตอร์ ดริปเปอร์ เป็นการชงกาแฟอีกรูปแบบหนึ่งที่นิยมมากในต่างประเทศ เพราะให้รสชาติกาแฟที่หอมกรุ่นลึกล้ำ รสชาติแรกที่รู้สึกเมื่อได้จิบกาแฟแก้วพิเศษนี้จะเหมือนการดื่มกาแฟดำ แต่ความต่างเฉพาะตัวที่ตามมาคือความหอมหวานติดปลายลิ้นที่เกิดจากการกลั่นอย่างพิถีพิถัน ผู้ดื่มจะรู้สึกได้ถึงรสชาติที่ขึ้นจมูกนิด ๆ เกิดจากการเก็บรักษาไว้เกือบ 2 วัน นับเป็นการลิ้มรสกาแฟเย็นรูปแบบใหม่ที่สร้างความน่าสนใจและความพิเศษในขั้นตอนการชง ซึ่งทรูคอฟฟี่อยากให้คนไทยได้ลองดื่มกันดูครับ" ปพนธ์ กล่าว

เพื่อตอกย้ำความเป็น The Best in Coffee นอกจากการชงสุดพิเศษแบบโคลด์ วอเตอร์ ดริปเปอร์ ซึ่งเป็น 1 ใน 6 ซิก เนเจอร์ของร้านแล้ว ยังมีการชงอีก 5 แบบที่ลูกค้าสามารถเลือกดื่มกาแฟแก้วโปรดได้ตามความชอบ ได้แก่

  -ฟิลเตอร์ คอฟฟี่ (Filter Coffee) เป็นการชงกาแฟผ่านการกรองในแก้ว Filter Cone Cup เพื่อให้ได้รสชาติแท้ ๆ ของกาแฟ
  -คอฟฟี่ ไซฟ่อน (Coffee Syphon) เป็นกรรมวิธีการชงที่นิยมมากในประเทศญี่ปุ่น การชงแบบไซฟ่อนจะใช้วิธีการควบคุมอุณหภูมิที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นผงกาแฟในแท่งกระบอกแก้วใส ถ้วยแก้วใส่น้ำ และตะเกียงไฟฮาโรเจน เมื่อน้ำในหม้อต้มด้านล่างเดือด ความร้อนจะดูดน้ำขึ้นไปยังแท่งแก้วด้านบนที่บรรจุผงกาแฟ เพื่อดึงรสชาติกาแฟให้ออกมาอย่างเต็มที่ บาริสต้าจะใช้ช้อนคนผงกาแฟให้ทั่วราว 30-45 วินาที และเมื่อดับไฟ น้ำกาแฟจะไหลผ่านผงกาแฟลงมายังหม้อต้มด้านล่าง นับเป็นการชงกาแฟที่น่าตื่นตาตื่นใจวิธีหนึ่ง

  -แอโร เพรส คอฟฟี่ (Aero Press Coffee) เป็นการชงกาแฟสไตล์ใหม่ที่นิยมมากในหมู่คอกาแฟประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการชงที่เพิ่มดีกรีความหอมและความเข้มข้นของกาแฟด้วยแรงดันจากการกดอัดน้ำผ่านผงกาแฟ เป็นอีกกรรมวิธีการชงที่สนุกและให้รสชาติเหนือคำบรรยาย

  -ดริป พ็อท คอฟฟี่ (Drip Pot Coffee) กรรมวิธีการชงที่ผสมผสานศิลปะการชงกาแฟสมัยใหม่ บวกกับความคลาสสิกด้วยการชงผ่านถุงผ้าและน้ำร้อนที่อุณหภูมิพอเหมาะ

  -กาแฟโบราณ (Traditional Thai Coffee) การชงกาแฟโบราณแบบดั้งเดิม ผ่านการคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพชั้นเลิศที่ปลูกในเมืองไทย บวกกรรมวิธีการชงแบบดั้งเดิม สำหรับคอกาแฟไทยโบราณที่ชื่นชอบความคลาสสิกของกาแฟ โดยมี 5 เมนูสุดฮิตตลอดกาล ได้แก่กาแฟเย็น โอเลี้ยง ยกล้อ ชาเย็น และชาดำเย็น

สำหรับมุมกาแฟ 6 ซิกเนเจอร์สไตล์นี้ ทรูคอฟฟี่ได้ออกแบบเคาน์เตอร์กาแฟแบบเปิดโล่งไว้กลางร้าน เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงกาแฟได้อย่างง่ายดาย ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นมิตร ขณะเดียวกันลูกค้าก็สามารถชมกรรมวิธีการชงในแบบต่าง ๆ ได้อย่างใกล้ชิด โดยมีเมล็ดกาแฟจากประเทศต่าง ๆ ให้เลือกหลากหลาย ได้แก่ บราซิล, คอสตาริก้า, กัวเตมาลา, เอลซาวาดอร์ เวียนนา และกาแฟไทยจากเชียงใหม่

"ไฮไลท์โดดเด่นที่ถือเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช็อป แอท ดิจิทัล เกทเวย์ คือมุมฮ็อตด็อก DIY เมนูใหม่ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าครีเอทฮ็อตด็อกสุดสนุกสูตรอร่อยตามความชอบและไลฟ์สไตล์ส่วนตัวได้อย่างสนุกสนาน นอกจากนี้ยังมีแอ็กเซสซอรี่น่ารักน่าสะสมที่เราสร้างสรรค์คาแรกเตอร์การ์ตูน ‘หมาร้อน' ให้ลูกค้าได้เลือกช้อป ไม่ว่าจะเป็นสมุดโน้ตลายหมาร้อน และ ซองพลาสติกสำหรับใส่ดินสอ" ปพนธ์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับบรรยากาศการเปิดร้านทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช็อป แอท ดิจิทัล เกทเวย์ อย่างเป็นทางการเริ่มต้นอย่างเก๋ไก๋สมกับเป็น Master of Coffee ด้วยการที่บิ๊กบอส ปพนธ์ รินน้ำผ่านน้ำแข็งลงในโคลด์ วอเตอร์ ดริปเปอร์ เพื่อปรุงสุดยอดกาแฟแก้วแรกอย่างเป็นทางการ

เซเลบริตี้สาวสวยมากความสามารถ เปิ้ล-จริยดี ธรรมวิทย์ พิธีกรรายการ "เหนือชั้น 1,000 แปลก" หนึ่งในแขกคนสำคัญของการเปิดร้านในวันนี้ ก็เป็นคอกาแฟอีกคนหนึ่งที่หลงใหลในรสชาติและความหอมกรุ่นของกาแฟมายาวนาน

"เปิ้ลจะดื่มกาแฟ 2-3 แก้วต่อวัน ถือว่าเป็นคนที่ติดกาแฟคนหนึ่งค่ะเพราะชอบกลิ่นหอมของกาแฟ แต่เพื่อสุขภาพ ตอนนี้หันมาดื่มกาแฟแบบดีแคฟ ซึ่งคาเฟอีนจะน้อยลง สำหรับคนไทย เปิ้ลมองว่าไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไปเยอะ คนไทยดื่มกาแฟเยอะขึ้น กาแฟเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ไปแล้ว ร้านกาแฟเป็นได้ทั้งแหล่งพบปะ มุมพักผ่อนและมุมทำงาน โดยส่วนตัวจะชอบร้านกาแฟที่โปร่งโล่ง สะอาดตา และมีกลิ่นหอมของกาแฟ ซึ่งทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช็อป แอท ดิจิทัล เกทเวย์ ก็มีบรรยากาศที่สบาย น่านั่ง ที่สำคัญคือมีไฮสปีดอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์ที่จำเป็นสำหรับคนยุคนี้ไปแล้วค่ะ"

ดาราหนุ่มสุดหล่อ "กันต์ กันตถาวร" วันนี้สลัดคราบหนุ่มหล่อสุดร้ายในจอทีวี มาสวมบทบาริสต้าเพื่อสาธิตการชงกาแฟแบบไซฟ่อน โดยเจ้าตัวเปิดใจว่าหลังจากเป็นผู้ดื่มกาแฟมาตลอด วันนี้ได้ทดลองชงกาแฟด้วยเครื่องไซฟ่อนเป็นครั้งแรก รู้สึกทึ่งในกรรมวิธีการทำงานของไซฟ่อน คอฟฟี่ จนติดใจอยากจะได้กลับไปชงที่บ้านสักเครื่อง

"ความรัญจวนใจอย่างแรกที่ชวนให้เข้าร้านกาแฟสำหรับผมคือกลิ่นหอมของกาแฟ ถัดมาคือการบริการที่ดีเยี่ยม และสุดท้ายคือบรรยากาศที่น่านั่ง ผมคิดว่าเกือบครึ่งของคนที่มาร้านกาแฟ นอกจากมาเพื่อดื่มกาแฟแล้ว ยังมาเพื่อนัดเจอเพื่อน มาชิลล์เอาท์กัน แถมยังมีไฮสปีดอินเทอร์เน็ตให้ใช้ทำงานหรือออนไลน์กับเพื่อนได้ตลอด สำหรับทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช็อป แอท ดิจิทัล เกทเวย์ นับเป็นร้านกาแฟสำหรับคนรักกาแฟตัวจริง เพราะมีเมล็ดกาแฟและการชงให้เลือกหลากหลาย วันนี้ผมถือว่าได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในเรื่องกาแฟ ได้เห็นว่าการชงกาแฟเป็นเสมือนงานแฮนด์เมดที่ต้องใส่ใจและพิถีพิถันมาก กาแฟมีเสน่ห์เฉพาะตัวยากที่จะอธิบายและยากที่จะถอนตัวจริงๆ ครับ"

และแน่นอนมุม DIY ฮ็อตด็อก มุมใหม่สุดคูลสำหรับคนรักการสร้างสรรค์เมนูเฉพาะตัวก็มีขวัญใจวัยกรี๊ด แม็คและกุญแจซอล AF 6 มาครีเอทฮ็อตด็อกตามสไตล์ของทั้งคู่ โดยแม็คนำเสนอ Coney Chilly Hotdog ส่วนสาวน้อยกุญแจซอล สวยซ่อนเผ็ดครีเอทเมนูฮ็อตด็อกกระเพราไก่ พร้อมหยอดซอสเทริยากิ สูตรเด็ดเฉพาะตัว ก่อนจะเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับด้วยมินิคอนเสิร์ตแบบอบอุ่นเป็นกันเอง

นอกจากเมนู DIY ฮ็อตด็อก แล้ว ทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช็อป แอท ดิจิทัล เกทเวย์ ยังมีเมนูหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวาฟเฟิล สุดเก๋ "30cm" วาฟเฟิลทรงสามเหลี่ยมหลากรสให้เลือกตามชอบใจทั้งรสเอสเพรสโซ่, รสบัตเตอร์มิลค์และรสช็อกโกแล็ต พร้อมเลือกอร่อยกับท็อปปิ้งที่สอดไส้ในวาฟเฟิล อาทิ อัลมอนด์, ลูกเกด, ช็อกชิพ และไส้กรอก นอกจากนี้ยังมีเมนูอร่อย อาทิ นักเก็ตไก่, ไก่คาราเกะ, กุ้งฟิงเกอร์ เป็นต้น

ภายใต้แนวคิด The Oasis of Passion ทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช็อป แอท ดิจิทัล เกทเวย์ จึงรวบรวมที่ดีที่สุด หรือ 5 Bests ได้แก่ Best in coffee เสิร์ฟกาแฟระดับพรีเมียมที่พิถีพิถันในทุกขั้นตอนการชง, Best in speed ผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านเครือข่าย 3G, Wi-Fi, Best in service บริการยอดเยี่ยม เปี่ยมด้วยน้ำใจ, Best in lifestyle community เป็นแหล่งแฮงค์เอาท์ พักผ่อนหย่อนใจสุดฮิปแห่งใหม่ของสังคมเมือง และ Best in people พนักงานทรูคอฟฟี่ที่ผ่านการอบรมอย่างดีเยี่ยม

ทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช็อป แอท ดิจิทัล เกทเวย์ เป็น 1 ใน 4 ชั้นของร้านทรู แอท ดิจิทัล เกทเวย์ สามารถเข้าถึงร้านได้ง่ายดาย ณ ทางออก 2 ของรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยร้านทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช็อป อยู่ที่ชั้น 1 บริการเครื่องดื่มร้อน เย็น ปั่น อาหารและเบเกอรี่ และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

"ทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช้อป แอท ดิจิทัล เกทเวย์ เป็นร้านกาแฟที่ทรูตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ นำเสนอกาแฟชั้นเยี่ยมที่ผลิตจากเมล็ดพันธุ์ชั้นยอดที่ทรูคอฟฟี่คัดสรรมาเพื่อคอกาแฟโดยเฉพาะ และที่สำคัญยังเป็นเมล็ดพันธุ์ที่ปลูกในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งถือเป็นการเน้นย้ำถึงความภูมิใจในความเป็นไทยที่ทรูให้ความสำคัญเสมอมา เพราะเราคือองค์กรของคนไทยที่มุ่งมั่นจะมอบความสุข และสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อคนไทยเสมอมา" ปพนธ์ กล่าวทิ้งท้าย

เปิดประสบการณ์กาแฟระดับพรีเมียมแบรนด์ไทยที่ ทรูคอฟฟี่ แฟล็กชิปช้อป แอท ดิจิทัล เกทเวย์ สยามแสควร์ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ทรูคอฟฟี่ แหล่งแฮงค์เอาท์สุดคูลแห่งใหม่ใจกลางสยาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook