หนุ่มตื่นขึ้นมาตี 1 เพิ่งรู้ติดอยู่บนรถเมล์ในอู่ อ้างหลับลึกไม่มีใครปลุก ทำคลิปรีวิวเอาตัวรอด

หนุ่มตื่นขึ้นมาตี 1 เพิ่งรู้ติดอยู่บนรถเมล์ในอู่ อ้างหลับลึกไม่มีใครปลุก ทำคลิปรีวิวเอาตัวรอด

หนุ่มตื่นขึ้นมาตี 1 เพิ่งรู้ติดอยู่บนรถเมล์ในอู่ อ้างหลับลึกไม่มีใครปลุก ทำคลิปรีวิวเอาตัวรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มรีวิวสุดพีก ตื่นขึ้นมาตอนตี 1 เพิ่งรู้ติดอยู่บนรถเมล์ในอู่ อ้างเผลอหลับลึกไม่มีใครปลุก ช่างดูแลรถแปลกใจ เรื่องจริงหรือคอนเทนต์

(7 ส.ค.66) ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปหลังติดอยู่ในรถเมล์ซึ่งจอดอยู่ภายในอู่ เนื่องจากหลับเพราะฤทธิ์ยาแล้วไม่มีใครปลุก โดยระบุว่า “หลับยาวตื่นตอนตี 1 รอบที่สองละที่เป็นแบบนี้ พนักงานไม่ปลุก คนขับไม่สังเกต”

โดยในคลิปผู้โพสต์ซึ่งอยู่ในรถเมล์ไม่สามารถออกได้ พร้อมบอกว่า “รีวิวการติดอยู่ในรถเมล์สาย 147 โดยนอนหลับอยู่ที่เบาะหลังแล้วไม่มีมาปลุกเลย ซึ่งก็หลับอยู่ตรงนี้เป็นประจำ เพราะกินยานอนหลับไปประมาณ 20 กว่าเม็ด พยายามหาปุ่มเปิดประตูรถก็ไม่เจอ บีบแตรเรียกก็ไม่มีใครได้ยิน เพราะไม่มีคนอยู่ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว”

จากนั้นได้ทดลองบีบแตรรถเสียงดังแต่ก็ไม่มีใครได้ยิน ก่อนจะไปเจอปุ่มประตูฉุกเฉินข้างประตู หลังจากนั้นก็ลองทำตามวิธีที่เขียนติดไว้ จนประตูเปิดออก แล้วผู้โพสต์จึงเดินลงจากรถ แล้วก็บิดปุ่มประตูฉุกเฉินที่ด้านนอกเพื่อปิดประตู เผื่อใครติดอยู่ในรถแบบนี้ ก็สามารถใช้วิธีนี้ได้

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมีคนแนะนำว่า “พยายามนั่งตรงที่เขาเห็น หรือบอกกระเป๋าว่าจะลงตรงนี้นะปลุกด้วย เพราะทานยาเป็นประจำเผลอหลับจะตื่นยาก เขาน่าจะปลุกให้”

ขณะที่ผู้โพสต์บอกว่า “กินยานอนหลับเมื่อวันก่อน 20 เม็ด ละมันยังออกฤทธิ์อยู่นานข้ามวันครับ” จากนั้นก็มีคนบอกว่า “ส่วนตัวคิดว่าปลุกแต่คุณไม่ตื่นหรือเปล่าป้ายสุดท้ายก่อนเข้าอู่ กระเป๋าจะเดินเช็กคนแล้วนะ คุณต้องพิจารณาแล้วนะเห็นบอกรอบนี้เป็นรอบที่สอง อันตรายนะแบบนี้” หลังจากนั้นผู้โพสต์ก็ตอบว่า “รอบแรกผมหลับปกติ ไม่ได้เกี่ยวกับยาแค่เพลีย แต่ก็ไม่มีคนปลุกหรือใครสังเกตครับ พอถึงอู่กระเป๋าลง เขาก็ปิดไฟรถ ผมชอบนั่งหลังสุด ใส่ชุดสีดำคนไม่มีใครสังเกตเห็น” โดยผู้โพสต์ยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง ไม่ได้สร้างคอนเทนต์ขึ้นมาแน่นอน

ทางด้าน นายดนัย อายุ 27 ปี ช่างดูแลรถ ประจำสาย 147 ได้กล่าวว่า ในความรู้สึกของตนเอง ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เพราะเนื่องด้วยมาตรการ การตรวจรถตั้งแต่รถเข้ามาจอดที่อู่ โดยกระเป๋ารถเมล์ จะเปิดไฟภายในรถ และเค้าจอดรถโดยหลังจากนั้นทีมช่าง จะขึ้นไปตรวจรถอีกหนึ่งรอบซึ่งเป็นรอบสุดท้ายก็จะนำรถเข้าไปจอดยังจุดชาร์จกระแสไฟ ซึ่งจะเป็นอย่างนี้ทุกวันกับรถทุกคัน โดยช่างกะสุดท้ายจะเลิกงานประมาณตี 2-3 ทุกวัน โดยส่วนตัวแล้วตนเองคิดว่าคนที่ทำคลิปดังกล่าวเป็นการสร้างคอนเทนต์ เพื่อสร้างยอดวิว โดยทางผู้จัดการได้ติดต่อไปเพื่อตรวจสอบกับคนที่โพสต์แต่ไม่มีการตอบกลับ ฝากถึงประชาชนในเรื่องความปลอดภัยของระบบรถ โดยระบบของรถมีความปลอดภัยสูง มีทางออกฉุกเฉิน มีอุปกรณ์ทุกกระจก ประตูลมสามารถตัดระบบเปิดประตูได้ตลอดเวลา

 

 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook