ไม่รู้อะไรดลใจให้มาทางนี้ สาวขี่รถผ่านกองขยะได้ยินเด็กร้อง สลด เจอทารกแรกเกิดถูกทิ้ง

ไม่รู้อะไรดลใจให้มาทางนี้ สาวขี่รถผ่านกองขยะได้ยินเด็กร้อง สลด เจอทารกแรกเกิดถูกทิ้ง

ไม่รู้อะไรดลใจให้มาทางนี้ สาวขี่รถผ่านกองขยะได้ยินเด็กร้อง สลด เจอทารกแรกเกิดถูกทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่รู้อะไรดลใจให้มาทางนี้ สาวขี่รถกลับบ้านได้ยินเสียงเด็กร้อง สลด เจอทารกแรกเกิดถูกทิ้งในกองขยะ 

(28 ก.ค.66) เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.วัชระ กรพิทักษ์ ร้อยเวร สภ.หนองปลิง ได้รับแจ้งว่ามีคนพบเด็กทารกแรกเกิดถูกทอดทิ้ง โดยวางอยู่ในกองขยะ ริมทางถนนลูกรัง ในพื้นที่บ้านป่ารัง หมู่ 8 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ก่อนจะพบกับ น.ส.นิลาวรรณ อายุ 29 ปี ผู้ที่พบเห็นเด็กทารกแรกเกิดเป็นคนแรก ได้เล่าว่า ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์เดินทางไปบ้านของมารดาเพียงลำพัง ก็ได้ยินเสียงร้องไห้ของเด็กดังออกมาจากข้างทาง จึงได้รีบจอดรถแล้วเดินเข้าไปดูที่กองขยะ ก็พบว่ามีเด็กทารกถูกห่อด้วยผ้าอ้อมเปื้อนเลือด และยังมีสายรกติดอยู่ที่สะดือ ถูกวางทิ้งเอาไว้อยู่ในกองขยะ ด้วยความตกใจ จึงได้รีบอุ้มเด็ก และรีบขี่รถกลับมาที่บ้านของมารดา

จากนั้น จึงได้ให้เจ้าหน้าที่อนามัยตำบลในพื้นที่ให้นำรถโรงพยาบาลมารับตัวเด็กพาไปรักษา พร้อมกับโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งจากการสอบปากคำในเบื้องต้น น.ส.นิลาวรรณ ระบุว่า ตอนที่ไปเจอเด็กทารก ไม่พบไม่เจอใครอยู่ในแวกนั้น ส่วนเด็กทารก ทราบว่า เป็นเพศหญิงแรกเกิด ซึ่งขณะนี้ อยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์แล้ว และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังอยู่ในระหว่างลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบและหาข่าวในการติดตามแม่ใจยักษ์มาลงโทษให้ได้

จากการสอบถาม นางนวลออง อายุ 48 ปี มารดาของ น.ส.นิลาวรรณ เล่าว่า ตอนที่เห็นลูกสาวอุ้มเด็กทารกขี่รถจักรยานยนต์มาถึงบ้าน ก็รู้สึกตกใจมาก เนื่องจากที่ตัวเด็กมีทั้งเลือดและหนองเลอะเปอะเปื้อนเต็มผ้าอ้อมไปหมด ตนจึงได้สอบถามลูกๆ ก็บอกว่า กำลังขี่รถจะมาหาที่บ้าน แต่ละหว่างทางไปเจอเด็กทารกถูกทิ้งไว้ข้างทาง เกรงว่าหากทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นและปล่อยเด็กไว้อย่างนั้น จะทำให้เสียชีวิต จึงได้อุ้มเด็กขี่รถกลับมาด้วย เมื่อมาถึงที่บ้าน ก็รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่อนามัยให้มารับตัวเด็กไปรักษา

แต่เท่าที่ตนเปิดผ้าอ้อมเด็กดูในเบื้องต้น ก็พบว่า เป็นเด็กหญิงแรกเกิด ที่น่าจะเพิ่งคลอดได้ไม่นาน แล้วถูกแม่ใจร้ายนำมาทิ้งไว้ ซึ่งตนและลูกได้ให้ปากคำกับตำรวจไว้หมดแล้ว ก็ยังไม่รู้ว่าเด็กทารกคนนี้เป็นลูกของใคร เพราะไม่มีวี่แว่วน่าจะเป็นของคนในหมู่บ้านเดียวกัน เนื่องจากที่ผ่านมา ในหมู่บ้านนี้ ไม่เคยพบเห็นว่ามีหญิงคนใดตั้งครรภ์เลย ส่วนชื่อของเด็กทารกคนดังกล่าว หลังตำรวจสอบปากคำตนเสร็จ เขาก็ได้ตั้งชื่อเด็กให้แล้ว คือ ด.ญ.มีบุญ

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบจุดที่พบเด็กทารกที่ถูกทิ้ง พบว่า อยู่ห่างจากบ้านของ นางนวลออง ประมาณ 2 กิโลเมตร และทางไป เป็นถนนลูกรังสายเปลี่ยว ที่มีแต่ต้นไม้ขึ้นปกคลุมเต็ม 2 ฝั่งทาง และไม่ค่อยมีรถขับขี่พุกพล่านมากนัก ส่วนจุดที่พบเด็ก ก็พบว่าเป็นกองขยะ ในจุดอับสายตา และค่อยข้างเปลี่ยวเงียบ ซึ่งหากวันนี้ เด็กไม่ส่งเสียงร้อง และ น.ส.นิลาวรรณ ไม่ขี่รถผ่านมาได้ยิน ก็อาจจะถูกทิ้งไว้อยู่ในกองขยะตลอดทั้งคืน

ด้าน น.ส.นิลาวรรณ ระบุว่า ปกติ เวลาจะขี่รถไปบ้านของมารดา ก็จะใช้อีกเส้นทางหนึ่ง ที่เป็นถนนหลักระหว่างหมู่บ้าน แต่วันนี้ไม่รู้อะไรดลใจ อยากเปลี่ยนเส้นทางมาใช้ทางเปลี่ยวดังกล่าว ซึ่งก็ถือว่าเด็กทารกคนนี้ โชคดีมาก ที่ตนขี่ผ่านมาแล้วได้ยินเสียงร้อง จนจอดรถลงไปดูก่อนจะช่วยเหลือเด็กคนนี้เอาไว้ได้ แต่ในส่วนแม่ของเด็ก ณ ตอนนี้ ก็ยังไม่มีใครรู้ใครทราบเลย ว่าใครเป็นแม่ของเด็ก จึงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนหาตัวแม่ของเด็กต่อไป ตนก็ขอให้เด็กทารกคนนี้ เจอแต่ความโชคดี และเจอสิ่งดีๆ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook