เก็บศพ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถคู่ใจทักษิณ รอบินกลับไทยมาฌาปนกิจด้วยตัวเอง

เก็บศพ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถคู่ใจทักษิณ รอบินกลับไทยมาฌาปนกิจด้วยตัวเอง

เก็บศพ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถคู่ใจทักษิณ รอบินกลับไทยมาฌาปนกิจด้วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก็บศพ "ลุงป๊อก วิชัย ช่างเหล็ก" อดีตคนขับรถคู่ใจของ นายทักษิณ ชินวัตร รอบินกลับมาฌาปนกิจด้วยตัวเอง

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 66 ที่ศาลา 2 วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร ถ.พิบูลสงคราม อ.เมือง จ.นนทบุรี มีกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ นายวิชัย ช่างเหล็ก หรือ ลุงป๊อก อดีตคนขับรถของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีพิธีรดน้ำศพนายวิชัย ช่างเหล็ก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ก.ค. 66 ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมจัดขึ้นในวันที่ 21-24 ก.ค. 66 ก่อนทำพิธีบรรจุเก็บศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในงานสวดพระอภิธรรมศพ มีคนในครอบครัวชินวัตรเดินทางเข้าร่วม อาทิ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร น.ส.พิณทองทา ชินวัตร ลูกสาวของนายทักษิณ ชินวัตร ขณะที่นายทักษิณ ส่งพวงหรีดแสดงความอาลัยกับการจากไปของลูกน้องคนสนิท โดยนายทักษิณ แจ้งประสานมายังครอบครัวของนายวิชัยว่า ขออย่าเพิ่งทำพิธีฌาปนกิจเผาศพนายวิชัย ขอให้ทำพิธีบรรจุเก็บศพไว้ก่อน เพื่อรอให้นายทักษิณกลับมาร่วมฌาปนกิจด้วยตัวเอง

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดเขมาภิรตาราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับ นายกิตติศักดิ์ คงมณีสุวรรณ์ ไวยาวัจกร วัดเขมาภิรตาราม กล่าวว่า เท่าที่ตนทราบทางเจ้าหน้าที่ฌาปนสถานของที่วัดแจ้งมาว่ามีการเริ่มสวดอภิธรรมตั้งแต่คืนวันที่ 20 ก.ค. ถึงวันที่ 24 ก.ค. ทั้งหมด 5 คืน มีการสวดอภิธรรม 5 คืน ถึงวันที่ 24 เพราะคืนที่ 24 คือสวดอภิธรรมคืนสุดท้าย สวดเสร็จแล้วเขาก็จะมีการบรรจุศพเลยในวันนั้น อันนี้ไม่ทราบข้อมูลเหมือนกัน

แต่ว่าเท่าที่ทางเจ้าหน้าที่เขาแจ้งมาว่า ทางเจ้าภาพให้เก็บไว้ประมาณ 30 วัน โดยประมาณ แต่วันฌาปนกิจศพหรือวันเผาวันไหน ยังไม่มีกำหนดการแน่ชัด ซึ่งตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่คงไม่ใช่วันที่ 10 ส.ค. โดยศพมาตั้งแต่ 20 ก.ค. อยู่ที่ศาลา 2 วัดเขมา ตอนนี้ศพเก็บไว้ยังอยู่ศาลาเหมือนเดิมไม่ได้เคลื่อนย้ายไปไหน ไม่ขยับ 30 วัน เจ้าภาพว่าอย่างงั้น 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เก็บศพ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถคู่ใจทักษิณ รอบินกลับไทยมาฌาปนกิจด้วยตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook