คลังเร่งทุกกระทรวงเบิกจ่ายงบไทยเข้มแข็ง

คลังเร่งทุกกระทรวงเบิกจ่ายงบไทยเข้มแข็ง

คลังเร่งทุกกระทรวงเบิกจ่ายงบไทยเข้มแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงการคลังเร่งทุกกระทรวงเบิกจ่ายงบไทยประมาณโครงการลงทุนไทยเข้มแข็ง เพื่อให้ทุกกระทรวงช่วยกันติดตามการเบิกจ่ายให้เป็นไปตามเป้าหมายจากที่เงิน

นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ได้รายงานแผนและความคืบหน้าการเบิกจ่ายงบประมาณโครงการลงทุนไทยเข้มแข็ง เพื่อให้ทุกกระทรวงช่วยกันติดตามการเบิกจ่ายให้เป็นไปตามเป้าหมายจากที่เงิน ลงทุน 3.5 แสนล้านบาท ในปี 2553 ซึ่งคาดว่า จะมีการเบิกจ่าย 200,000 ล้านบาท จึงขอความร่วมมือให้ปลัดกระทรวงเข้าร่วมประชุมในคณะกรรมการเร่งรัดการเบิก จ่ายโครงการลงทุนไทยเข้มแข็ง เพื่อช่วยกันติดตามการใช้งบประมาณ เพราะปีนี้เป็นปีแรกของการเร่งทำนโยบายไทยเข้มแข็งไปสู่การปฏิบัติ เพราะงบไทยเข้มแข็ง มีสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 3 ของจีดีพี หากเงินออกสู่ระบบก็จะช่วยให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้

ส่วนกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ประกาศมาตรการส่งเสริมให้นักลงทุนไทยนำเงินลงทุนไปลงทุนในต่างประเทศถือว่า เป็นแนวทางที่ดี และได้หารือกันมาโดยตลอด และจะสะท้อนความเชื่อมั่นให้นักลงทุนต่างชาติในทางที่ดีขึ้น จากการปล่อยให้เงินลงทุนของไทยที่มีอยู่ ไหลไปยังต่างประเทศ ซึ่งถือว่าไทยได้ก้าวมาสู่ระดับที่ดีมีมาตรฐานทางการเงินที่สูงขึ้นจากปี 2540

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook