ตร.ดู CCTV ล่าชายควบ จยย.ปาอึ บ้านนายกฯ

ตร.ดู CCTV ล่าชายควบ จยย.ปาอึ บ้านนายกฯ

ตร.ดู CCTV ล่าชายควบ จยย.ปาอึ บ้านนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.ทองหล่อ ตรวจกล้องวงจรปิด พบหนุ่ม นิรนาม ซิ่ง จยย. ปาสิ่งปฏิกูลใส่บ้านายกฯ พร้อมสั่ง ทีมสืบตามล่าตัว

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษก สตช. เปิดเผย ความคืบหน้า กรณีมีคนร้ายขว้างถุงพลาสติก ภายในบรรจุสิ่งปฏิกูล เข้าไปในบ้านพัก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ภายในซอยสุขุมวิท 31 ว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมกับได้สั่งการ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง วางมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึง ติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด ส่วนการเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่รักษาความปลอดภัย ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะมีการลงโทษหรือไม่ ด้าน พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า การตรวจสอบกล้องวงจรปิด เบื้องต้นพบว่า คนร้ายเป็นชาย ขับรถจยย.ออกมาจากซอยสุขุมวิท 33 โดยอาศัย ช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณป้อมยาม ออกไปซื้อกับข้าว ซึ่งเชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าว คนร้ายได้วางแผนมาก่อน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ บริเวณที่เกิดเหตุ พบว่ามีถุงบรรจุสิ่งปฏิกูล จำนวน 4 ถุง โดยหล่นอยู่บริเวณสนามหญ้าหน้าบ้าน จำนวน 3 ถุง และบนหลังคา อีก 1 ถุง

ด้าน พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าสิ่งปฏิกูลที่พบ เป็นอุจจาระ จำนวน 4 ถุง ซึ่งคนร้ายได้อาศัยช่วงจังหวะ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ที่ดูแลความปลอดภัย อยู่บริเวณดังกล่าว ไม่ทันได้สังเกตการณ์ ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่า คนร้ายหวังสร้างสถานการณ์ ให้เป็นข่าวเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมืองแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่มีอยู่ 1 ตัว บริเวณที่เกิดเหตุ พบว่า คนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมหมวกกันน็อค ปกปิดใบหน้า ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยังไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนรถ ขับมาจากซอยสุขุมวิท 33 ทั้งนี้ ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง โดยหลังจากนี้ จะเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาพูดคุยและชี้แจง พร้อมกับวางมาตรการที่เข้มงวด เพื่อรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (2ก.พ.)เวลา 10.00 น. จะมีการประชุมร่วมกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล และผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เพื่อวางมาตรการป้องกัน เนื่องจาก เกรงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของประเทศได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook