"ใบเฟิร์น" รู้ปัญหา "นาย-แม่หมู" สักพักแล้ว เชื่อจับมือกันผ่านพ้นไปได้

"ใบเฟิร์น" รู้ปัญหา "นาย-แม่หมู" สักพักแล้ว เชื่อจับมือกันผ่านพ้นไปได้

"ใบเฟิร์น" รู้ปัญหา "นาย-แม่หมู" สักพักแล้ว เชื่อจับมือกันผ่านพ้นไปได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังจับมือกันแน่นเหมือนเดิม สำหรับความสัมพันธ์ของนางเอกสาว ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก กับพระเอกหนุ่ม นาย ณภัทร หลังฝ่ายชายเพิ่งได้ออกมาอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้น ระหว่างตนเองกับ แม่หมู พิมพ์ผกา เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องภายในครอบครัวที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน ล่าสุดถึงคิวแฟนสาว อย่าง ใบเฟิร์น มาออกงานอีเวนต์ จึงได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวอย่างชัดเจนอีกครั้ง

กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นโอเคกับมันหรือยัง ?

“ใบโอเค จริงๆ ก็อย่างที่เขาสัมไปเมื่อวานค่ะ ทางใบไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคุณแม่เลย และก็รับทราบปัญหานี้มาระยะนึงแล้ว ค่อนข้างเข้าใจทุกอย่างเลย ตอนเห็นข่าวไม่ค่อยตกใจแล้วค่ะ อย่างที่บอกรับทราบปัญหานี้มาสักระยะนึงก่อนที่ข่าวนี้จะออกแล้ว ก็เข้าใจว่ามันน่าจะเป็นแบบนี้ค่ะ”

คุยกับนายถึงเรื่องนี้หรือให้กำลังใจกันยังไงบ้าง ?

“ก็คุยค่ะ เราก็ซัพพอร์ตเขาเท่าที่ระยะทางของเราทำได้ ระยะหว่างเรากับครอบครัวเราก็เกียรติครอบครัวด้วย เพราะเรื่องครอบครัวก็เซนสิทีฟ ส่วนที่เราทำได้เราก็ทำทุกอย่าง ไม่ได้นอยด์เรื่องกระแสค่ะ แต่ว่าจะเป็นความรู้สึกที่เครียดเวลาเป็นห่วงตัวเขากับแม่มากกว่า”

ใบเฟิร์นได้คุยกับคุณแม่หมูไหม ?

“จริงๆ ก่อนจะเกิดเรื่องเฟิร์นคุยกับคุณแม่ตลอด จะมีเข้าไปหา ทานข้าว โดยปกติอยู่ล้ว แต่วันที่มีข่าวก็เข้าไปหาคุณแม่เหมือนกันแต่ยังไม่ได้เจอค่ะ”

ประเด็นถูกตีความไปไกลว่านายติดแฟนแม่โกรธ ?

“ด้วยความที่มันไม่จริงเลยเนอะ เราก็เลยไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจอะไร เพราะว่าเขาคงไม่ติดแฟนส่วนใหญ่ติดงานทั้งคู่ เป็นชีวิตตั้งแต่รู้จักกันมา ก็ต่างคนต่างทำงานมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วค่ะ การเจอกันก็นับชั่วโมงได้ ก็เลยไม่รู้สึกว่าอะไร โดยส่วนตัวเฟิร์นนะรู้สึกว่า สิ่งที่นายเขาให้ความสำคัญที่สุดในชีวิตเป็นแม่เสมอ ตั้งแต่เราเป็นเพื่อนกันจนวันนี้ ก็เลยรู้สึกว่าอะไรที่มันไม่จริงมันไม่ใช่เดี๋ยวมันก็ผ่านไป เดือนนึงเจอกันไม่บ่อยเลย เราทำงานกันเยอะมาก ทุกคนก็มีเส้นชีวิตของตัวเอง พอมันเป็นเพื่อนกันมามันเห็นชีวิตกันมานานและเป็นความเข้าใจมากกว่า”

กับเรื่องนี้มีความไม่สบายใจตรงไหนมั้ย ?

“จริงๆ เฟิร์นไม่ค่อยนะคะ เป็นแค่เป็นห่วงแต่ไม่ได้ไม่สบายใจและไม่ได้ทุกข์ใจขนาดนั้น แล้วก็เข้าใจทุกกระแสและทุกความเป็นห่วงด้วย”

บางคนมองว่าความรักของเรามีส่วนทำให้คุณแม่เป็นแบบนี้ ?

“หนูว่าไม่เลยนะคะ เฟิร์นว่าความรักเป็นส่วนที่สำคัญ ที่จะช่วยให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ดีมากกว่า พอเราเริ่มจากความเข้าใจอยู่กับความหวังดีที่มันมีมาตลอด ก็จะคอยซัพพอร์ตแล้วก็ด้วยฝั่งเฟิร์นไม่ใช่เฟิร์นคนเดียว ก็จะ เออ ไม่เป็นไรช่วยกันประคองกัน บรรยากาศเลยค่อนข้างสบาย แล้วก็ไม่อยากให้เขาเครียดด้วยค่ะ”

ตอนทรายข่าวคุณแม่ป่วยเราช่วยเยียวยากันอย่างไรบ้าง ?

“อย่างเลยเราเคารพสเปซก่อนค่ะ สเปซของครอบครัวเขาระยะของครอบครัวเขา ก็อยู่ในที่ที่เราสามารถทำได้ ช่วยเหลือได้ ซัพพอร์ตได้ สุดท้ายก็เคารพเวลา การให้เวลาสำคัญที่สุด ก็แค่เข้าใจค่ะ”

เจอข่าวกระทบจิตใจแต่เราค่อนข้างเข้มแข็งมาก ?

“ใช่ เฟิร์นรู้สึกว่าข่าวหรืออะไร ก็เป็นเพราะทุกคนเพิ่งรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เราเห็นอยู่ว่านายพยายามแค่ไหน ตั้งใจแค่ไหน มันเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากเป็นทุกข์ ตอนนี้เราเห็นคนรอบตัวเราสำคัญสุด เพราะฉะนั้นข่าวหรืออะไรที่ทุกคนเข้าใจ หรือได้ยินนายออกมาพูดทุกคนจะเข้าใจเองว่ามันคืออะไร ตอนนี้เราปกป้องครอบครัวเราได้ ปกป้องสิ่งใดเราก็ทำสิ่งนั้นไปก่อน”

หลายคนเป็นห่วงกลัวกระทบความสัมพันธ์ของเราด้วยมั้ย ?

“ไม่เลยค่ะ ความสัมพันธ์พวกเราโอเคมากๆ ยิ่งเข้าใจกันมากขึ้น ยิ่งอยู่ข้างๆ กัน”

เราต้องเข้าหาแม่มากขึ้นมั้ย ?

“จริงๆ เฟิร์นเข้าหาแม่อยู่แล้วนะ แต่สุดท้ายเรื่องระยะเวลา สเปซที่แม่สบายใจก็มีผล เมื่อไหร่ที่แม่โอเคหนูยินดีตลอดเวลาเลยค่ะ”

นายเป็นกังวลต้องมาตอบเรื่องนี้ เราเป็นกังวลมั้ย ?

“หนูจะเป็นกังวลเพราะเป็นห่วงเขามากกว่า เฟิร์นตอบได้และก็รู้สึกว่าทุกคนเข้าใจ เป็นเรื่องเข้าใจได้ค่ะ เขาอยู่กับแม่สองคนก็คือทั้งชีวิตของเขา เขาพยายามทำทุกอย่างให้กระทบน้อยที่สุดอยู่แล้ว”

เชื่อว่าจะจับมือผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันให้ได้ ?

“ได้ค่ะ เฟิร์นว่ามันเป็นปัญหาที่มันเกิดขึ้นได้ ส่วนที่แฟนคลับให้กำลังใจก็ชื่นใจนะคะ ก็เห็นคอมเมนต์เห็นทุกอย่างเห็นความเป็นห่วง ก็ขอบคุณค่ะ ขอบคุณจริงๆ สำหรับคอมเมนต์ที่บอกให้เราหนีไป ให้นายปล่อยใบเฟิร์น ก็เข้าใจ เป็นอีกรูปแบบนึงของความเป็นห่วง ตอนนี้เชื่อว่าทุกคนพอได้รับรู้เรื่องราวแล้ว เฟิร์นว่าเขาน่าจะเข้าใจมากขึ้น เฟิร์นไม่ได้ซีเรียสกับคอมเมนต์มาก ก็เข้าใจก็เจอมาเรื่อยๆ มองเห็นแต่ละมุมมองของแต่ละคนมากกว่า ส่วนเรื่องความสัมพันธ์มันไม่มีอะไรกระทบอยู่แล้วค่ะ”

วันนี้ได้พูดแล้วรู้สึกสบายใจมากขึ้นมั้ย ?

“อย่างที่บอกเฟิร์นไม่ได้รู้สึกอึดอัดใจที่จะพูดหรือไม่พูด เฟิร์นทุกข์ใจคือเป็นห่วงเขาไม่อยากให้เขาเครียด ถามว่าวันนี้ออกมาพูดแล้ว กลัวจะมีการต่อความยาวสาวความยืดกันอีกมั้ย ไม่กลัวอะไรเลย วันนี้ก็มาบอกตามขั้นตอนทุกอย่าง รู้สึกพวกเราให้เวลากันและกันอยู่แล้ว มันไม่มีการจบไม่จบ หรือจะต่อความยาวไม่มีหรอก มันคือระยะเวลาในการดูแลกันและกัน”

การเข้าไปคุยกับแม่หมู แม่หมูเข้าใจความรักระหว่างเรากับนาย ?

“เฟิร์นรู้ว่าแม่รักเฟิร์น และแม่ก็รักนายมาตลอด ตอนนี้ก็ขอแค่มีความเข้าใจ มีความเห็นใจ และก็ให้เวลาแม่ให้มากที่สุด ขอบคุณทุกความหวังดี ทุกความเป็นห่วงที่มีให้กับพวกเรา จะพยายามให้ทุกอย่างผ่านไปให้ดีที่สุด เฟิร์นก็ทำเต็มที่ ยังไงก็ขอบคุณเป็นกำลังใจที่ดีมากๆ ค่ะ”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ใบเฟิร์น" รู้ปัญหา "นาย-แม่หมู" สักพักแล้ว เชื่อจับมือกันผ่านพ้นไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook