ปริศนาลุงไปงานศพ ก่อนพบกลายเป็นศพใกล้โรงพัก ชาวบ้านชี้เป้า มีคนขากางเกงเปื้อนเลือด

ปริศนาลุงไปงานศพ ก่อนพบกลายเป็นศพใกล้โรงพัก ชาวบ้านชี้เป้า มีคนขากางเกงเปื้อนเลือด

ปริศนาลุงไปงานศพ ก่อนพบกลายเป็นศพใกล้โรงพัก ชาวบ้านชี้เป้า มีคนขากางเกงเปื้อนเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงวัย 55 ชาว อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ไปงานศพต่างหมู่บ้านเช้า อีกวันพบกลายเป็นศพถูกฆ่าปริศนา ทิ้งศพข้างถนนใช้กิ่งไม้ปิดทับอำพราง ห่างจากโรงพักแค่ 500 เมตร ชาวบ้านชี้เป้าชายมีพิรุธ ขากางเกงเปื้อนเลือด

เมื่อเวลา 06.30 น. (18 ก.ค.66) ร.ต.อ.วิรุต จันทศิลป์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โนนเจริญ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งพบศพคนนอนเสียชีวิต อยู่ริมถนนบ้านหลักชัย ต.เขาดินเหนือ อ.บ้านกรวด จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานแพทย์เวรฯ รพ.บ้านกรวด และหน่วยกู้ภัยฯ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ นายทีม อายุ 55 ปี เป็นชาวบ้านบ้านเขาดินเหนือ ต.เขาดินเหนือ อ.บ้านกรวด นอนเสียชีวิตอยู่ข้างทางในลักษณะนอนหงายสวมเสื้อแขนสั้นสีแดง กางเกงขายาวสีน้ำเงิน มีแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศรีษะคล้ายถูกของแข็งทุบตี บนศพพบท่อนไม้เปื้อนเลือด 1 ท่อน และมีกิ่งไม้ยูคาลิปตัสที่มีใบด้วยปิดทับอำพรางเอาไว้ ข้างศพพบรองเท้า 1 คู่คาดเป็นของผู้ตาย

จากสภาพศพที่พบและร่องรอยบาดแผล เบื้องต้นจึงสันนิษฐานว่าน่าจะถูกทำร้ายเสียชีวิตแล้วใช้กิ่งไม้ปิดทับอำพราง จึงได้ตรวจยึดท่อนไม้เปื้อนเลือดส่งตรวจหาลายนิ้วมือแฝง และส่งศพผ่าพิสูจน์ที่ รพ.บุรีรัมย์ เพื่อหาสาเหตุการตาย

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตได้จัดเตรียมสถานที่ที่วัดในหมู่บ้าน เพื่อรอรับศพนายทีม มาตั้งบำเพ็ญกุศล ซึ่งคาดว่าศพน่าจะมาถึงวันพรุ่งนี้

สอบถาม นายลือ อายุ 62 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของผู้ตาย บอกว่า หลานเลิกรากับภรรยาเกือบ 20 ปีแล้วปัจจุบันอยู่คนเดียว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ก็เป็นคนชอบดื่มเหล้าแต่ก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร จึงไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไรถึงถูกฆ่าตายแล้วทิ้งศพอำพรางแบบนี้ ก็เสียใจและอยากให้คนที่ก่อเหตุฆ่าหลานมามอบตัว หรือให้ตำรวจเร่งติดตามตัวเพื่อรับโทษตามกฎหมาย

ด้านนายยัง อายุ 55 ปี ชาวบ้านหลักชัย ที่พบศพคนแรก บอกว่า ตอนประมาณ 6 โมงเช้าปั่นจักรยานจะไปดูนา แต่พอปั่นไปตามถนนห่างจากโรงพักประมาณ 500 เมตร ก็หันไปเห็นรองเท้า 2 ข้าง มีเศษขวดแตกกระจายเกลื่อน และมีกิ่งไม้ยูคาลิปตัสกองอยู่ลักษณะผิดปกติ จึงจอดรถจักรยานลงไปดูใกล้ๆ ก็ตกใจพบตรงที่มีกิ่งไม้กองมีขาคนโผล่ออกมา จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนตัวไม่คุ้นเคยกับคนตายเพราะอยู่คนละหมู่บ้าน แต่เคยเห็นผู้ตายชอบมานั่งดื่มเหล้าร้านค้าในหมู่บ้าน และก่อนจะพบเป็นศพก็เห็นผู้ตายมาร่วมงานศพคนในหมู่บ้าน แต่ไม่รู้สาเหตุว่าทำไมถึงถูกฆ่า

ขณะที่ นายแก่น อายุ 70 ปี ชาวบ้านบ้านหลักชัย และเป็นญาติกับเจ้าภาพงานศพ บอกว่า เห็นผู้ตายมาร่วมงานสวดศพคืนสุดท้าย หลังจากสวดศพเสร็จก็มีการตั้งวงเล่นไฮโลกัน ซึ่งนายทีมก็ยังไปเล่นกับเขา แต่หลังจากนั้นตนก็ไปพักผ่อน มาอีกทีตอนตี 3 ครึ่ง มากวาดทำความสะอาดลานหน้าบ้านงานศพเพื่อเตรียมทำพิธีสวดตอนเช้า ก็ยังเห็นนายทีมนั่งอยู่ที่เก้าอี้บริเวณบ้านงานศพอาการมึนเมา ตนก็ยังถามว่าทำไมไม่กลับบ้าน ถ้าไม่กลับก็มาช่วยตนทำความสะอาด แต่นายทีมก็ไม่ตอบแล้วเดินออกจากบ้านงานไป

แล้วประมาณตี 4 ก็เห็นเดินกลับมาอีกรอบ จากนั้นก็มีชายอายุประมาณ 30–40 ปี ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านฉันเพล ตามมาแล้วเห็นมาพูดกับนายทีมว่า “เหล้าเบียร์มึงอยากกินกูก็ซื้อมาให้กินแล้วจะกวนอะไรอีก” ตนก็ไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าเขาคงพูดกันตามประสาคนเมา แล้วตี 4 กว่าๆ ทั้งสองก็หายไปก็นึกว่าพากันกลับบ้าน ผ่านไปสักพักเห็นชายอีกคนก็กลับมาโดยที่ขาข้างซ้ายเปื้อนเลือด ตนก็ถามว่าไปทำอะไรมา แต่ไม่ตอบ กระทั่งรุ่งเช้ามาทราบข่าวว่าพบศพนายทีมถูกฆ่าตายทิ้งศพข้างทาง ส่วนชายอีกคนก็หายตัวไปจากบ้าน

ขณะที่ พ.ต.ท.นิวัฒน์ ผินสู่ สารวัตร หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรโนนเจริญ ได้นำกำลังชุดสืบสวนลงพื้นหาข้อมูลเบาะแสคนที่ก่อเหตุ พร้อมไล่กล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหลักฐาน ในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ปริศนาลุงไปงานศพ ก่อนพบกลายเป็นศพใกล้โรงพัก ชาวบ้านชี้เป้า มีคนขากางเกงเปื้อนเลือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook