ชัชชาติ เปิดใจเล่า สิ่งที่พูดกับ แสนดี หลังเกิดดราม่า จะอ้างว่าเด็กไม่ได้แล้ว

ชัชชาติ เปิดใจเล่า สิ่งที่พูดกับ แสนดี หลังเกิดดราม่า จะอ้างว่าเด็กไม่ได้แล้ว

ชัชชาติ เปิดใจเล่า สิ่งที่พูดกับ แสนดี หลังเกิดดราม่า จะอ้างว่าเด็กไม่ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก แสนดี นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชายของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านทางสตอรี่ไอจี วิจารณ์พรรคก้าวไกล และประชาชนที่เชียร์พรรคก้าวไกล ทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่ถูกพูดถึงอย่างมาก ชาวเน็ตออกมาตอบโต้จนแฮชแท็ก #แสนดี #แสนปิติ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ชั่วข้ามคืน สุดท้าย แสนดีต้องออกมาขอโทษ ในประเด็นดังกล่าว และยืนยันว่าแค่ต้องการจะแสดงความคิดเห็นอย่างเสรีเท่านั้น ก่อนจะปิดไอจีไป

เมื่อเช้าที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้มาเปิดใจถึงประเด็นดังกล่าว ในรายการ "กรรมกรข่าว คุยนอกจอ" ของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา โดยบอกว่า  ตอนแรกที่ได้ยินเรื่องนี้ ก็ตกใจ พอรู้เรื่องก็บอกเขาว่าใจเย็นๆ อย่าไปโพสต์เรื่องการเมือง ยังไงพ่อก็ซัปพอร์ตอยู่ แต่เรื่องนี้จะอ้างเรื่องความเป็นเด็กไม่ได้ ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับทุกอย่างที่ลูกชายโพสต์ บางอย่างใช้ความเห็นที่ไม่เหมาะสม อยากให้เขาโพสต์เรื่องที่สร้างสรรค์ อย่าไปพูดไม่ดีกับเรื่องของคนอื่น เรื่องนี้ก็คงต้องคุยกัน

เมื่อวานตอนเย็นพอรู้เรื่องแล้วก็ไลน์หา บอกว่าเรื่องการเมืองอย่าไปพูดเลยแสนดี ถ้ารู้สึกว่าผิด ไม่เหมาะสมก็ควรขอโทษ ไม่ได้บอกให้เขาทำ ให้เขาตัดสินใจเอง เพราะตอนเขาโพสต์เขาก็ไม่ได้ขอเรา และเขาตัดสินใจโพสต์ขอโทษเอง

"เมื่อคืนผมกลับไป เขานอนแล้ว ผมถึงบ้าน 5 ทุ่มกว่า เขานอนกอดโทรศัพท์แล้วก็หลับไปเลย คงฟังคอมเมนต์จนมึน แต่ดีที่เขาอ่านไทยไม่ค่อยรู้เรื่อง ส่วนตัวคงไม่สามารถขอโทษแทนเขาได้ แต่คงต้องขอโทษในส่วนที่บกพร่องไป ที่ไม่ได้คุยกับเขาให้เยอะ แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีข้ออ้าง จะบอกว่าเด็ก หรือไปอยู่เมืองนอกไม่ได้ เรื่องนี้เป็นกรรม คือผลของการกระทำ ถ้าไม่รอบคอบจะมีผลกระทบกลับมา

เมื่อเช้าผมก็รอเขาอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ออกไปวิ่ง ยอมรับว่าเรื่องนี้เป็นบทเรียนสำคัญของทั้งพ่อและลูก เมื่อเช้าที่คุยกันเขาก็บอกว่าเขาเสียใจในสิ่งที่เขาโพสต์ไป และเขาบอกช่วงนี้เขาคงต้องหยุดไม่โพสต์อะไร ซึ่งตนบอกว่าอย่าไปพูดไม่ดีกับคนอื่น ความเห็นแสดงได้ แต่ต้องพูดในเรื่องที่เหมาะสม" ชัชชาติ กล่าว

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชัชชาติ เปิดใจเล่า สิ่งที่พูดกับ แสนดี หลังเกิดดราม่า จะอ้างว่าเด็กไม่ได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook