รัฐบาลประกาศพัฒนาเอสเอ็มอีให้เข้มแข็ง

รัฐบาลประกาศพัฒนาเอสเอ็มอีให้เข้มแข็ง

รัฐบาลประกาศพัฒนาเอสเอ็มอีให้เข้มแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯเปิดงานTHAILAND SME EXPO 2010พร้อมปาฐกถาพิเศษ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน Thailand SME Expo 2010 จัดโดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยประกาศพัฒนาให้เอสเอ็มอีมีความเข้มแข็งและเพิ่มมูลค่าของสินค้าตามแนวคิด เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ และยังมีนโยบายสนับสนุนให้เอสเอ็มอีเป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม และเป็นฐานในการสร้างระบบเศรษฐกิจใหม่อย่างเป็นรูปธรรม

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศ 2.82 ล้านราย คิดเป็นร้อยละ 99.7 ของวิสาหกิจทั่วประเทศ สามารถสร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมได้ถึง 3.44 ล้านล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 37.8 ของมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมทั้งประเทศ ก่อให้เกิดการจ้างงานร้อยละ 76 ของการจ้างงานทั้งประเทศ หรือเกือบ 9 ล้านคน ที่สำคัญสร้างรายได้ในการส่งออก 1.7 ล้านล้านบาทต่อปี ดังนั้น รัฐบาลจึงบรรจุการส่งเสริมเอสเอ็มอีเป็นส่วนหนึ่งของโครงการไทยเข้มแข็ง

สำหรับ งาน Thailand SME Expo 2010 ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง 28-31 มกราคม 2553 มีการแสดงสินค้าเอสเอ็มอี 400 บูธ และสัมมนาฟรี เพื่อให้ความรู้เอสเอ็มอีไทยในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และโอกาสในการส่งออก รวมถึงเปิดตลาดในเขตการค้าเสรีอาเซียน คาดว่าภายในงานจะมีจับคู่ธุรกิจไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท โดย สสว.จะจัดงานลักษณะนี้ประจำทุกปี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook