ดัสกรทุบสถิติเมืองทองทุ่ม6.6ล้านซื้อตัว

ดัสกรทุบสถิติเมืองทองทุ่ม6.6ล้านซื้อตัว

ดัสกรทุบสถิติเมืองทองทุ่ม6.6ล้านซื้อตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โก้" ดัสกร ทองเหลา ทุบสถิติย้ายทีมด้วยค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทยถึง 2 แสนดอลลาร์สหรัฐหรือ 6.6 ล้านบาทย้ายจากฮอง อัน ยาลาย มาร่วมทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด นัดแถลงข่าวและเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ

ตกเป็นข่าวย้ายสังกัดจากทีมดังแดนเหงียน "ฮอง อัน ยาลาย" ที่เพิ่งได้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลับไปคุมทีมในฐานะกุนซือใหญ่ เพื่อสู้ศึกวีลีกในฤดูกาลใหม่ที่จะถึงนี้ สำหรับ "โกโก้" ดัสกร ทองเหลา แต่ที่สุดแล้วยังไม่ได้มีข้อสรุปเสียที
 
โดยล่าสุด แหล่งข่าวภายในสโมสรฮอง อัน ยาลาย ว่าขณะนี้ ดัสกร ทองเหลา ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของอดีตแชมป์วีลีก 2 สมัยแล้ว ซึ่งทีมได้ดึงเอา ลี เหงียน นักเตะลูกครึ่งเวียดนาม-อเมริกัน กลับมาร่วมสังกัดอีกครั้ง พร้อมกับเชื่อมั่นว่าด้วยอายุและฝีเท้าของนักเตะรายนี้สามารถทดแทนการขาดหาย ไปของนักเตะไทย โดยเฉพาะทีมไม่ต้องปวดหัวกับเรื่องความประพฤติของอดีตกัปตันทีมชาติไทย ที่ระยะหลังค่อนข้างมีปัญหาพอสมควร

แหล่งข่าวรายเดิมยืนยันอีกว่า ด่วน เหงียน ดึ๊ก ประธานสโมสรฮอง อัน ยาลาย พร้อมที่จะปล่อยตัวนักเตะไทยรายนี้ให้สโมสรใดก็ได้ในราคา 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6.6 ล้านบาท โดยต้นสังกัดใหม่ไม่จำเป็นต้องควักกระเป๋าจ่ายคนเดียว เนื่องจากสามารถนำเอาเงินที่ดัสกรรับไปล่วงหน้าจากการต่อสัญญาก่อนหน้านี้มา สมทบคืนให้ต้นสังกัดทีมวีลีกได้

ทั้งนี้ ในส่วนของสัญญาของดัสกร แหล่งข่าวรายเดิมยืนยันว่า ดัสกร ได้เซ็นสัญญาต่อออกไปอีก 2 ปี หลังจากที่ยังเหลือสัญญาอยู่จนถึงเดือนสิงหาคม ปี 2553 พร้อมกับรับเงินกินเปล่าไปแล้ว เพียงแต่อาจไม่อยากเปิดเผยเพราะเกรงถูกหักเปอร์เซ็นต์จากผู้จัดการส่วนตัว หลังจากที่เคยถูกหักไปประมาณ 1 ล้านบาท จากการเซ็นสัญญาไปร่วมทีมฮอง อัน ยาลาย หนแรก
 
ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวยืนยันแน่นอนแล้วว่า เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ได้บรรลุข้อตกลงทำสัญญาซื้อขายกับฮอง อัน ยาลาย เรียบร้อยแล้ว โดยทีม "กิเลนผยอง" พร้อมจ่ายค่าตัว 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 6.6 ล้านบาท คว้าตัว ดัสกร มาร่วมทีม ซึ่งถือเป็นสถิติค่าตัวการย้ายทีมที่สูงที่สุดในประวัติศาตร์ของนักฟุตบอลไทย และจะมีการแถลงข่าวพร้อมเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการวันที่ 28 มกราคมนี้ ก่อนที่ทีมจะไปแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก รอบแรก กับดานัง ของเวียดนาม วันที่ 31 มกราคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook