รองประธานาธิบดีเวเนซุเอลาลาออก

รองประธานาธิบดีเวเนซุเอลาลาออก

รองประธานาธิบดีเวเนซุเอลาลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายรามอน การ์ริซาเลซ รองประธานาธิบดีและรัฐมนตรีกลาโหมเวเนซุเอลายื่นลาออกแล้วโดยอ้างเหตุผลส่วนตัว เพิ่มปัญหาทางการเมืองให้แก่ประธานาธิบดีฮิวโก ชาเวซ ที่กำลังเผชิญกระแสไม่พอใจจากปัญหาขาดแคลนน้ำและไฟ รวมทั้งการลดค่าเงินโบลิวาร์อย่างฮวบฮาบ

รัฐมนตรีกระทรวงสื่อสารแถลง ทางโทรทัศน์ว่า ประธานาธิบดีรับหนังสือลาออกด้วยเหตุผลส่วนตัวของรองประธานาธิบดีการ์ริซาเลซแล้ว ขณะที่สถานีโทรทัศน์เทเลซูร์ของรัฐรายงานว่า นางยูวิริ ออร์เตกา รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นภรรยานายการ์ริซาเลซได้ยื่นหนังสือลาออกเช่นกัน และว่ารองประธานาธิบดีปฏิเสธว่าไม่ได้ลาออกเพราะมีความขัดแย้งกับรัฐบาล นับเป็นการเปลี่ยนแปลงในคณะรัฐมนตรีเวเนซุเอลาครั้งล่าสุดหลังจาก ประธานาธิบดีชาเวซเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีไฟฟ้าและรัฐมนตรีคลังไปก่อนหน้านี้

นายการ์ริซาเลซได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีเมื่อปี 2551 และตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมเมื่อปีก่อน เขาเป็นคนสนิทของนายชาเวซ เป็นอดีตนายทหารและเป็นหนึ่งในรัฐมนตรีมากความสามารถ ก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงโครงสร้างพื้นฐานและรัฐมนตรีการเคหะ มีผลงานแก้ปัญหาขาดแคลนบ้านกะทันหัน และกรณีสะพานเชื่อมกรุงการากัสไปยังท่าเรือและท่าอากาศยานพังถล่มเมื่อปี 2549

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook